16:32 - 16/04/2017 (GMT+7)

Genesis giới thiệu GV80 Fuel Cell, lấn sân phân khúc mới

Vậy là tất cả những đồn đoán về mẫu SUV mới toanh mà Genesis mang tới triển lãm New York đã trở thành sự thực khi xe nhắm tới việc cạnh tranh trực tiếp với những BMW X5, Porsche Cayenne hay Volvo XC90.

GV80 Concept là nỗ lực mới nhất của thương hiệu Hàn Quốc trong việc mở cánh cửa dẫn tới dòng SUV hạng sang đa dụng, đồng thời đánh dấu những giá trị cao cấp mà hãng tự tin rằng có thể đánh bại người Đức trong phân khúc này. Nội thất rộng rãi, tiện nghi đi kèm với công nghệ trải nghiệm ấn tượng mà GV80 Concept trang bị chính là điểm nhấn đặc biệt mà Genesis muốn mang tới cho người dùng.

genesis-gv80-concept-ny-2

GV80 Concept cũng đánh dấu việc Genesis sử dụng loại nhiên liệu thay thế là pin hydro, đồng thời khẳng định cam kết của hãng với một tương lai “xanh, sạch” hơn nữa.

Về mặt thẩm mỹ, GV80 Concept tạo điểm nhấn cho riêng mình bằng tỉ lệ thân xe khác biệt mà hài hoà với những bề mặt rộng và mạnh mẽ, đi kèm các đường nét tinh tế nhưng không kém phần thực dụng. Phần đầu xe vẫn là tản nhiệt biểu trưng của Genesis đi kèm logo của hãng, kèm với đó là cụm đèn trước dạng tứ 2 tầng khá nổi bật và độc đáo.

Genesis-SUV-1

Đèn hậu phía sau cũng được thiết kế theo dạng mảnh 2 tầng, tuy nhiên hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ laser sợi quang hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo cho chủ sở hữu xe. Nhìn chung, tổng thể xe bo tròn nhưng không thiếu nét thể thao mạnh mẽ nhưng cảm giác rõ rệt nhất mà xe mang lại vẫn là sự hiện đại.

Genesis-SUV-15

Bước chân vào trong cabin, có vẻ như Genesis đã rất chú trọng đầu tư cho chiếc SUV concept của mình với những chất liệu cao cấp đặc biệt được chế tác thủ công và chăm chút tới từng chi tiết nhỏ, cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện địa, tân tiến. Táp lô sở hữu cụm đồng hồ số hoá ấn tượng và đặc biệt là màn hình cong 22 inch nằm ngay phía trên.

Genesis-SUV-22

Thiết kế cột B và C trên xe cũng khá đặc biệt với dạng tổ ong, nhìn được từ cả ngoài lẫn trong, chi tiết mà Genesis cho rằng “sẽ kết nối và tạo ra tương tác có một không hai giữa hành khách với môi trường bên ngoài”.

Quay trở lại màn hình 22 inch OLED cong trên táp lô, thiết kế và tính năng của màn hình này được tách đôi nhằm phục vụ cả người lái và người ngồi hàng ghế trước cùng một lúc. Giao diện HMI mới nhất được áp dụng đi kèm với đó là bộ điều khiển tương tác đa phương tiện được bố trí trực quan và tiện lợi nhất có thể. Thậm chí Genesis còn tích hợp cho concept GV80 cả 1 bàn phím cảm ứng và núm xoay điều khiển với bộ nhận diện chữ viết tay đi kèm.

Genesis-SUV-13

Ngoài ra, lớp kim loại tích hợp ở phần bên dưới trung tâm táp lô cũng có khả năng nhận diện cảm ứng, với mỗi khu vực được sử dụng để điều chỉnh một tính năng cơ bản khác nhau như Định vị, Giải trí, Giao tiếp và Môi trường. Khi hành khách chạm vào từng phần, bảng điều khiển ở khu vực đó sẽ bật sáng cho phép họ tương tác cũng như thao tác một cách dễ dàng mà không cần nhờ tới người lái.

Chất liệu da bán aniline được sử dụng (vốn xuất hiện phổ biến trên các dòng xe sang ngày nay như Rolls-Royce, Lexus), qua đó tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ (nhìn như da thật) và đồ bền. Các đường chỉ trang trí hình kim cương được khâu thủ công trên táp lô, phía trong cửa xe cũng như ghế ngồi. Ngoài ra chất liệu này cũng tạo nên sự tương phản cần thiết với da lộn trên bảng điều khiển trung tâm giúp tạo cảm giác bớt nhàm chán.

GV80 Concept dự kiến sẽ ra mắt bản hoàn chỉnh trong năm 2018 trước khi được tung ra thị trường vào đầu 2019.

Một số hình ảnh của Genesis GV80 Concept tại triển lãm New York 2017:

genesis-gv80-concept-ny-2 genesis-gv80-concept-ny-1 Genesis-SUV-1 Genesis-SUV-7 Genesis-SUV-4 Genesis-SUV-13 Genesis-SUV-15 Genesis-SUV-22

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную