14:40 - 25/04/2017 (GMT+7)

Fun to Drive 2017 – Trải nghiệm thú vị cùng Honda Civic 2017

Ngày 20/04/2017, Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình “Fun to Drive Honda Civic – Trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda Civic thế hệ mới” trên đường đua chuyên nghiệp Đại Nam, Bình Dương.

Fun-to-Drive là chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive rất đặc trưng của Honda – không chỉ dừng lại ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái mà còn là sự thích thú khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe. Chương trình đầu tiên được tổ chức năm 2016 đã mang lại những trải nghiệm đáng nhớ với mẫu xe Honda City cùng những thử thách thú vị trên đường đua.

Thông qua chương trình lần này Honda VN muốn truyền đạt thông điêp về niềm vui khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe Honda Civic thế hệ mới và tạo nên sân chơi thú vị dành cho những khách hàng sở hữu xe Honda, những người đam mê ô tô nói chung và sản phẩm ô tô của Honda nói riêng. Honda Civic thế hệ mới sở hữu những tính năng vận hành và an toàn ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc, những điểm mạnh như: công suất vận hành tối đa, hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS động cơ 1.5L VTEC Turbo tương đường với động cơ 2.7L đạt công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 220Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8,3 giây và mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng 5,8L/100km. Ngoài ra, người lái cũng sẽ cảm thấy thú vị hơn khi Civic còn cung cấp cho họ các chế độ lái đa dạng như ECO hoặc Sport thông qua lẫy chuyển số sau vô-lăng.và hệ thống cân bằng điện tử VSA.

Hướng dẫn viên chỉ những mốc quan trọng trong bài thử Honda Civic thé hệ mới

Hướng dẫn viên chỉ những mốc quan trọng trong bài thử Honda Civic thé hệ mới

Honda Civic thế hệ mới được phát triển dựa trên tinh thần “OTOKOMAE” – một từ không chỉ thể hiện vẻ đẹp cuốn hút với dáng vẻ trang nhã, thanh lịch mà còn thể hiện vẻ đẹp nội tại từ trong suy nghĩ và tâm hồn đến phong cách sống. Với việc áp dụng khẩu hiệu này, thiết kế của Civic mới không chỉ hướng tới vẻ đẹp bên ngoài mà còn hàm chứa những công nghệ tiên tiến mang lại những giá trị nội tại sâu sắc. Và như vậy, với tinh thần “OTOKOMAE”, những công nghệ tiên tiến nhất đã được ứng dụng trên Civic mang đến khả năng vận hành vượt trội, sự tiện nghi và an toàn được đánh giá “vượt trên tiêu chuẩn chuất lượng” hay “vượt trên tiêu chuẩn thông số kỹ thuật” thông thường. Đồng hành cùng Civic hoàn toàn mới sẽ mang lại cho chủ sở hữu sức hấp dẫn khó cưỡng.

Những điều này đã giúp cho Honda Civic thế hệ mới được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất bởi Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á – ASEAN NCAP và được bình chọn là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ tốt nhất trong hạng mục bảo vệ người lớn và bảo vệ trẻ em (ASEAN NCAP Prix Awards 2016)

Honda Civic thế hệ mới thực hiện vượt qua những bài thử một cách thuận lợi

Honda Civic thế hệ mới thực hiện vượt qua những bài thử một cách thuận lợi

Đặc biệt, nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tối đa cho người tham dự, chương trình Fun-to-Drive năm nay tăng thêm đáng kể thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn. Trong buổi sáng, người tham dự sẽ được trải nghiệm 2 phần thi tập trung với những thử thách thực tế trước khi bước vào phần thi chính thức buổi chiều. Trong phần thi chính thức buổi chiều, mỗi người tham dự cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm Honda Civic với hai vòng đua thử trước khi bước vào vòng thi tính điểm chính thức gồm hỗn hợp đường thẳng và 26 góc cua (dài khoảng 2,2 km).

Các nội dung trải nghiệm được chia ra làm hai bài thực tế bao gồm: Tăng tốc: kiểm chứng khả năng tăng tốc và công suất cực đại mạnh mẽ hàng đầu. Lái Zic-zac: kiểm chứng sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái, hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cũng như sự chắc chắn của hệ thống khung gầm .Hệ thống cân bằng điện tử VSA: kiểm chứng sự ổn định của xe khi vào cua. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS: kiểm chứng khoảng phanh hiệu quả trong trường hợp phanh gấp hoặc tránh chướng ngại vật

Civic 2017 cho khả năng tăng tốc ấn tượng với động cơ VTEC 1.5L Turbo

Civic 2017 cho khả năng tăng tốc ấn tượng với động cơ VTEC 1.5L Turbo

Ở bài trải nghiệm đầu tiên thử khả năng tăng tốc và lái zic_zac mỗi người lái được thực hiện 3 lần cho bài thử này: Chiếc Honda Civic thế hệ mới được người lái tăng tốc hết cỡ để đạt được vận tốc gần 120km/h rồi đạp thắng dứt khoát để giảm tốc độ để vào đường zic-zac với tốc độ gần 60km/h, độn cơ 1.5 VTEC Turbo cho thấy khả năng phản ứng với chân ga nhanh và chính xác, chiếc xe lao đi một cách mạnh mẽ. Vào bài zic-zac hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA mang lại sự chính xác trong từng cú đánh vô lăng, thật sự khi nhìn được ngồi hàng ghế sau để huấn luyện viên làm trước, ai trong chúng tôi cũng khá lo ngại, như khi lên ngồi ghế lái hệ thống đánh lái chủ động AHA mà chiếc xe mang lại cho chúng tôi cảm giác an tâm hơn và thực hiện bài thử ở tốc độ cao hơn.

Qua bài trải nghiệm thứ hai: lần này không còn là sa hình đã được dựng sẵn mà được thực hiên ngay trên những góc cua của trường đua. Với những góc cua khó và gắc hơn thì hệ thống cần bằng điện tử VSA, hệ thống đánh lái chủ động AHA và hệ thống chống bó phanh ABS lại một lần nữa hoạt động xuất sắc. Cụ thể hơn: vòng đầu tiên chiếc xe được đặt tại vị trí xuất phát gần góc cua và tắt chế động chống trượt, nhận tính hiệu của người hướng dẫn tôi cho xe lao đi vào cua ở tốc độ tương đối, thoát ra khỏi cua tôi nhận được tính hiệu tăng tốc, đẩy chiếc xe lên gần 100km/h rồi vào những điểm đã được dựng sẵn để cảm nhận những gì chiếc xe mang lại khi tắt hệ thống chống trượt, cảm giác mất cân bằng ở phần sau xe xảy ra liên tục và khi vào đoạn đường được đổ nước để chạy những tiếng rít xuất hiện khi đánh lại ngoặc liên tục. Hoàn thành xong vòng đầu, tôi quay về điểm xuất phát và bật chế độ cân bằng điện tử lên, lần này tôi được huấn luyện viên yêu cầu chạy ở tốc độ cao hơn, cảm giác đi từ ấn tượng này đến ấn tượng khác liên tục xuất hiện trong tôi. Ở tốc độ cao khi vào cua hệ thống cân bằng điện từ VSA và AHA hoạt động thật sự chính xác và khả năng tăng tốc mạnh mẽ đã giúp tôi hoàn thành tốt bài thử lần thứ 2.

Anh-Phạm-Long-Thiên-Thịnh

Anh Phạm Long Thiên Thịnh – Thành viên Câu lạc bộ Honda City Sài Gòn – Giải nhất Fun-to-Drive 2016 chia sẽ: “So với chương trình năm ngoái, chương trình năm nay được tổ chức với nhiều trải nghiệm thú vị và thử thách hơn. Mình hoàn toàn bị chinh phục khi ngồi sau vô lăng Civic với những bài thi được các chuyên gia thiết kế để Civic thể hiện được hết sức mạnh và chất thể thao của mình. Sau khi trải nghiệm các vòng thi, kỹ năng lái xe tổng hợp của mình cũng được nâng cao rất nhiều. Trong tương lai, chắc chắn mình sẽ tham khảo để lựa chọn một chiếc xe Civic thế hệ mới.”

Xuyên suốt thời gian chương trình diễn ra, đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của Honda Việt Nam kết hợp với các chuyên gia hướng dẫn lái xe giàu kinh nghiệm luôn túc trực trển đường đua để xử lý, kiểm tra và hướng dẫn những tình huống nhầm đảm bảo vấn đề an toàn luôn được đặt trong tình trạng cao nhất cho người và xe tham gia.

Với nội dung trải nghiệm chính và 1 thi tổng hợp Full track sẽ giúp khách hàng lần lượt kiểm chứng: khả năng tăng tốc khi xe. Hệ thống lẫy chuyển số tay tăng giảm trên được tích hợp trên vô lăng. Hệ thống cân bằng điện tử VSA tạo sự ổn định khi vào cua. Không kém phần quan trọng đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS trong trường hợp khi vượt chướng ngai vật hay cần phanh gấp cũng được đặt trong bài trải nghiệm. Ngoài ra thử thách các tay lái qua đoạn đường cua gắc để trải nghiệm sự linh hoạt và nhạy của hệ thống lái và sự ổn định của hệ thống treo.

_MG_0064

Những đoạn cua có độ khó cao trong trường đua Đại Nam thật sự chở nên dễ dàng với sự trợ giúp của hệ thống AHA

Qua những bài thi thử thách kỹ năng lái tổng hợp đa dạng trên đường đua chuyên nghiệp, Fun-to-Drive 2017 là một chuỗi những thử thách vô cùng thú vị đối với các tay lái để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe, đồng thời luôn phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. Thành tích của người tham gia sẽ được đánh giá dựa trên 2 tiêu chí: Kỹ năng lái xe và thời gian hoàn thành phần thi ngắn nhất.

Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ điểm thời gian hoàn thành phần thi và điểm kỹ năng lái. Điểm kỹ năng lái sẽ được đánh giá dựa trên khả năng tăng tốc, khả năng đánh lái khi xe đi qua các khúc cua và sa hình zic-zắc, cùng với kỹ năng dừng xe chính xác với tốc độ cao. Để đạt được những tiêu chí trên, người lái sẽ cần phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga, chân phanh, lẫy chuyển số, cùng với khả năng quan sát. Theo cách tính điểm: kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng chưa tốt bị cộng điểm, sau khi kết thúc các vòng thi đầy phấn khích và thử thách của 22 người tham dự, HVN đã tìm ra 3 người chiến thắng là 3 người tham dự có tổng số điểm tổng hợp thấp nhất.

_MG_0042

Fun-to-Drive là chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive rất đặc trưng của Honda – không chỉ dừng lại ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái mà còn là sự thích thú khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe

Với những bài thi được thiết kế công phu nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành và an toàn ấn tượng của Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới, Honda Việt Nam hy vọng rằng, Fun-to-Drive 2017 đã mang lại những trải nghiệm phấn khích, những khoảnh khắc “Lái trọn đam mê”cho người tham dự, truyền tải một cách trọn vẹn sự thú vị khi cầm lái – đặc tính đã trở thành thương hiệu và niềm tự hào của các mẫu xe ô tô Honda.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com 물론 병역제도를 폐지할 수 있다면 좋은 일로 여길 것이다.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

qiyezp.com Fang Jifan은 "남편을 위해 말했지만 여왕 어머니에게 말할 수 없습니다.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

veganchoicecbd.com 이때 크고 작은 배들이 서로 마주보고 있다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Тайсинь - компания, которая оказывает услуги по подбору и поиску нужного