- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Ducati Scrambler Café Racer-Thưởng thức “Café” trên đất Ý

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Tư 13, 2017 @ 9:15 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn,Văn hóa,Xe máy,Xe máy | No Comments

Thật bất ngờ khi tôi nhận được lời mời từ Ducati để sang Italia và trở thành những người đầu tiên tự tay cầm lái trải nghiệm chiếc Scrambler Cafe Racer vừa mới trình làng đến giới đam mê xe PKL toàn cầu. Bao cảm xúc ùa, xen lẫn sự hứng khởi về hành trình mới trên đất Ý đang chờ đón…

Trải qua gần 15 giờ bay từ Việt Nam sang Italia, chưa kể thời gian quá cảnh tại Thổ nhĩ kỳ cũng mất vài tiếng đồng hồ cũng là dịp được lang thang tham quan cũng như nghỉ ngơi sau chặng bay đầu tiên khá dài. Cuối cùng, tôi cũng đã đến sân bay Bologna – Iatalia và ngay lập tức tiến hành làm thủ tục nhập cảnh vào Châu Âu, đó cũng là mong ước một lần trong đời được chu du Châu Âu của tôi.

Ambience-49

Được Ducati Iatalia đón tiếp tại sân bay và đưa về khách sạn để nghỉ ngơi. Vừa đến nơi tôi đã bị “hút hồn” bởi vẻ đẹp ở ngoài đời thực của chiếc Ducati Scrambler Cafe Racer là quá phong trần, đẹp mắt và chất lừ đúng nghĩa ly “cafe đen đậm đặc” này ngay sảnh khách sạn. Không chỉ tôi mới bị cuốn hút như vậy, các bạn đồng nghiệp đến từ các nước khác cũng ồ lên khi lần đầu diện kiến mẫu xe này.

Thưởng thức ly “Café đen đậm đặc” – Sự trở lại của Huyền Thoại.

Tại sao mọi người hay gọi chiếc Scrambler Cafe Racer của Ducati là ly cafe đen?! Đơn giản, bởi vì Scrambler Cafe Racer này chỉ có một màu duy nhất là màu đen. Màu đen có lẽ là màu hợp nhất đối với dòng Café Racer nói chung, màu mà hầu như ai cũng thích bởi chất bụi bặm vốn dĩ tiềm ẩn của nó có sẵn, cái màu tôn lên tất cả chất gu chơi đúng tầm và đủ ngầu cho chủ nhân mỗi khi vi vu.

“Sự trở lại của một huyền thoại” – đúng là vậy, bởi vì Scrambler là một dòng xe thuộc Ducati nhưng nó cũng có thể gọi là một thương hiệu riêng của hãng môtô Ý. Từ những năm 1962 những chiếc Scrambler đầu tiên được sinh ra, lưu truyền và phát huy cái “chất” vốn có sau bao thế hệ đến ngày nay. Scrambler vẫn là một mẫu xe đậm chất cổ điển và cá tính bậc nhất, điều này được thể hiện qua doanh số cao ngất ngưỡng với lần “hồi sinh” gần nhất vào năm 2014 mà các đối thủ sừng xỏ trong làng môtô phải thèm muốn, đương nhiên không loại trừ Việt Nam được đón nhận một cách nồng nhiệt.

Với chiếc Scrambler Café Racer đã được các kỹ sư của Ducati giữ lại và phát huy những gì là tốt nhất mà dòng Scrambler hiện tại đang có, nhưng để làm nên một chiếc Café Racer đúng nghĩa thì mẫu xe này đã được thay đổi để chất hơn qua các chi tiết làm mới như: Ghi đông Clip-on trọng tâm thấp cho dáng ngồi người lái chồm hơn về phía trước, hai gương chiếu hậu đặc trưng dạng tròn của dòng Café Racer trên tay lái, yên solo có chiều cao 805 mm (cao hơn Scrambler 15 mm), ống xả kép được trang sẵn bị với ốp hiệu Termignoni tiêu chuẩn. Hơn nữa, Scrambler Café Racer được sở hữu logo mới, mâm đa chấu màu vàng đồng,…

Cafè-Racer-Static-05

Đặc biệt, hai bên ốp thân xe nổi bật con số “54” chất lừ, đây là chi tiết thêm chất cho mẫu xe này, ngoài ra không phải con số ngẫu nhiên mang tính trang trí cho đẹp mắt mà nó ẩn chứa một kỷ niệm đẹp về quá khứ, đó là số xe của tay đua huyền thoại Bruno Spaggiari của đội đua Ducati đã gặt hái được rất nhiều thành công những năm thập niên 60. Trong khi đó, các chi tiết khác được thừa hưởng từ dòng Scrambler như: đèn pha dạng tròn cổ điển, xe nhan bóng Halogen và đèn hậu LED phía sau và đồng hồ hiển thị dạng tròn đặt lệch bên phải, mâm xe kích thước 17 inch hiệu Pirelli Diablo Rosso II.

Cafè-Racer-Static-40

Chinh phục Ducati Scrambler Café Racer tại Bologna – Ý

Trở thành những người đầu tiên trên Thế giới được “cầm cương” chiếc Scrambler Café Racer của Ducati đã là một vinh dự, tự hào hơn khi trải nghiệm ấy lại ngay chính quê hương của Ducati thì không gì tuyệt vời hơn. Thành phố Bologna này có thể nói đây là cái nôi vốn sinh ra rất nhiều hãng xe thành công vang dội toàn cầu, trở thành niềm tự hào của người Ý như: Maserati, Lamborghini và trong đó có Ducati…

Cafè-Racer-Static-10

Với cá nhân tôi, đây là lần đầu tiên trong đời được đặt chân đến đất nước hình chiếc ủng, nơi đây cho tôi quá nhiều điều mới mẻ và thú vị, từ con người với vóc dáng không quá to nhưng xinh xắn, khung cảnh thành phố đầy cổ kính với những nhà thờ đã có từ rất lâu đời, những góc café không thể lãng mạn hơn, và rất nhiều thứ khác mà tôi không thể lờ đi… Tựu chung lại, người Ý rất tinh tế và có cái gu thời trang cuốn hút, nên việc họ tạo ra một sản phẩm cuốn hút thì không có gì ngạc nhiên và bàn cãi.

Sau khi tôi cùng các bạn đồng nghiệp từ các quốc gia khác được hướng dẫn rất chi tiết về chiếc Scrambler Café Racer mới này, chúng tôi được phát số thứ tự mỗi xe và chia theo nhóm để bắt đầu chuyến hành trình chinh phục. Tất cả mọi người gần như chỉ chờ đến giờ nhận xe và xuất phát, cảm giác hào hứng và tính phiêu lưu bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ trong tôi mỗi khi nhìn chiếc Scrambler Café Racer đang chờ đợi sẵn sàng ở phía ngoài sân.

Ambience-44

Mỗi nhóm chỉ khoảng 15 xe và được chính các tay lái chuyên nghiệp của Ducati – Ý dẫn đoàn và chốt đoàn. Cảm giác lần đầu tiên ngồi lên chiếc Scrambler Café Racer này là yên cao hơn hẳn so với Scrambler, ghi đông Clip-on trọng tâm thấp cho dáng ngồi hơi chồm về phía trước rất thú vị. Tôi đã bắt đầu bị “say” ly café đậm đặc này từ những “ngụm” đầu tiên.

Mọi thứ đã sẵn sàng, các tay lái đã sẵn sàng, chúng tôi bắt đầu xuất phát theo sự chỉ dẫn và bám theo người dẫn đường. Chỉ cần vài trăm mét đầu tiên thôi là tôi đã có thể tự tin cầm cương chiến mã bụi bặm này, chẳng mất quá nhiều thời gian với mẫu xe mới của Ducati sở hữu kiểu thiết kế Café Racer, có lẽ nó sinh ra dành cho tất cả mọi người. Trọng lượng thân xe ở 172 kg cũng là không quá nặng nề cho việc vận hành hoặc rê dắt.

AR4I0869

Trên đoạn đường cao tốc, tôi đã được “thử lửa” chiếc Scrambler Café Racer này với tốc độ 120 km/h chỉ trong tích tắt, khi đó vòng tua máy chỉ hơn 4.200 vòng/phút. Động cơ đủ mạnh để thỏa mãn mỗi khi vít ga và hoạt động khá êm ái, không rần cho lắm ở tốc độ cao và hơn hết là chiếc xe mang đến cảm giác vững chắc đầy tự tin cho người lái từ khung sườn. Mẫu xe này vẫn được sử dụng động cơ L-Twin với 2 xi-lanh, dung tích 803cc, phun xăng điện tử, được làm mát bằng không khí. Công suất cực đại đạt 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn lên đến 68 Nm tại 5.750 vòng/phút, đi cùng hộp số côn tay 6 cấp. Mẫu xe này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

20170409_S_Ducati_Scrambler_Rudy_1178

Rẽ vào đoạn đường mà có lẽ riêng tôi rất ấn tượng bởi khung cảnh nơi đây quá đẹp cũng không kém phần hùng vĩ, bao phủ bởi núi rừng như một cao nguyên đầy cây xanh và muôn hoa đua sắc ven đường. Cùng với đó là thời tiết mát mẻ có chút se lạnh, những cung đường với các góc cua tay áo liên tục, có đoạn cua hình chữ “U” mà lại còn dốc đứng như ấp vô mặt người lái đến thót tim. Nhưng cũng chính vì thế mà tôi có thể cảm nhận được hết giá trị của chiếc Scrambler Café Racer này mang lại, đó là sự lanh lẹ khi vào cua cũng như thoát cua bởi vì thân xe tương đối nhẹ + tư thế lái hơi chồm, người lái hoàn toàn đủ tự tin làm chủ chiếc xe và vận hành nó theo ý muốn.

Scrambler Café Racer – Nơi để thể hiện cá tính

Tôi không nghĩ Ducati lại chọn cung đường đèo quanh co như vậy cho việc thử sức Scrambler Café Racer mới này, nhưng nó đã vượt qua bài test một cách không thể hoàn hảo hơn. Ngoài ra, khi lái trên đường trường thì Scrambler Café Racer mang đến một cảm giác đầy “khoái lạc” của sự tự do, phiêu lưu và có chút thong dong rất thú vị.

20170409_S_Ducati_Scrambler_Rudy_0982

Chưa bao giờ tôi có cảm giác lái một chiếc PKL mà lại thư thái và tận hưởng được quang cảnh thơ mộng nơi đây như vậy, vừa lái vừa ngắm cảnh, mà cảnh Châu Âu mùa đẹp nhất càng nên ngắm và tận hưởng. Thế mới nói, được dịp trải nghiệm “Café” trên đất Ý thì đúng là không gì bằng !

Ducati Scrambler Café Racer sẽ lại là một biểu tượng và là sự lựa chọn đáng giá dành cho tất cả tín đồ yêu chủ nghĩa xê dịch, yêu sự tự do và cá tính phóng khoáng. Bạn sẽ được thưởng thức “café đen đậm đặc” mỗi ngày và nó sẽ gây nghiện cho bạn như một thứ không thể thiếu vào mỗi sáng. Và Scrambler Café Racer sẽ cùng bạn lượn lờ khắp nơi, cho dù là phố đông đúc hay đường xa muôn dặm.

Tin bài liên quan:


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ducati-scrambler-cafe-racer-thuong-thuc-cafe-tren-dat-y/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/20170409_S_Ducati_Scrambler_Rudy_10701.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/AR4I10291.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/AR4I08691.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/AR4I08651.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/AR4I07101.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/AR4I06981.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-451.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/20170409_S_Ducati_Scrambler_Rudy_11781.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/20170409_S_Ducati_Scrambler_Rudy_12881.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-481.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-051.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-441.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-401.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-381.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-301.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-251.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Ambience-441.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-421.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-471.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-101.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Cafè-Racer-Static-131.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Ambience-331.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/Ambience-491.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/IMG_57181.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2017/04/20170409_S_Ducati_Scrambler_Rudy_09821.jpg

[26] Maserati cán mốc 100.000 xe: https://autonet.com.vn/tin-tuc/maserati-can-moc-100-000-xe/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.