20:04 - 1/02/2017 (GMT+7)

Volkswagen Tiguan – Mạnh mẽ và an toàn

Mang trong mình thiết kế Đức, phong cách Đức và chất lượng Đức, Tiguan hướng đến sự thực dụng dành cho khách hàng. Bên cạnh đó là cảm giác lái khá mạnh mẽ và phấn khích, đây là một trong những ưu điểm đáng khen của Volkswagen Tiguan.

Dòng sản phẩm Tiguan chính thức xuất hiện trên toàn cầu là vào năm 2007, là “đàn em” của SUV Touareg thừa hưởng bộ khung gầm với người anh em  Passat và Touran. Sau 04 năm xuất hiện và chinh phục thị trường thì phiên bản nâng cấp đầu tiên là vào năm 2012. Phiên bản này được giới thiệu tại Geneva 2011 mang diện mạo tuy đơn giản nhưng vẫn đậm chất Đức. Tiếp đó mẫu xe này tiếp cận thị trường cũng như khách hàng Việt Nam vào đầu năm 2012 và cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Honda CRV, RAV4 của Toyota hay cao cấp hơn là đồng hương BMW X3, Audi Q3.

Đơn giản nhưng phong cách

Phiên bản nâng cấp 2012 của Volkswagen Tiguan vẫn còn đó các đường nét đơn giản, bo tròn nhưng vẫn đủ chất hiện đại và đậm chất Đức. Nắp capo không cần quá gân guốc mà chỉ đơn giản là hai đường dập nổi cắt xéo chữ V tạo hình khá dữ dằn. Lưới tản nhiệt hai cặp thanh crom kéo ngang mặt xe tạo cảm giác đầu xe rộng hơn và chính giữa vẫn quen thuộc là logo Volkswagen cỡ lớn. Tiguan được trang bị đèn pha halogen tự động. Tuy là halogen truyền thống nhưng  được tích hợp thêm chức năng điều chỉnh phạm vi ánh sáng, kết hợp chức năng “coming home, leaving home”. Tức vào buổi tối, chỉ cần từ xa bạn nhấn nút Unlock trên chìa khóa thì đèn pha, đèn hậu, đèn định vị bên dưới kính chiếu hậu và đèn nội thất tự động bật sáng.

Volkswagen Tiguan sở hữu kích thước 4.427mm dài, 1.809mm rộng và 1.686mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.604mm

Volkswagen Tiguan sở hữu kích thước 4.427mm dài, 1.809mm rộng và 1.686mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.604mm

Volkswagen Tiguan sở hữu kích thước 4.427mm dài, 1.809mm rộng và 1.686mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.604mm. Khoảng sáng gầm xe 200mm, trọng lượng không tải 1.547kg. Với những con số tương đối nhỏ gọn thế này thì việc di chuyển trong đô thị không mấy khó khăn với Tiguan. Thêm vào đó, khoảng sáng gầm xe đạt 200m giúp chủ nhân của mình có thể tự tin với khi di chuyển vào đường off-road nhẹ. Nhìn từ bên hông xe, các hốc bánh xe không quá to, các tấm ốp sườn liền mạch với cản trước và sau nhìn rất bắt mắt. Xe được trang bị la-zăng hợp kim 05 chấu thể thao có kích thước 17inch đi kèm bộ lốp 235/55R17. Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và sưởi kính.

Đuôi xe có vẻ cơ bắp hơn so với phần đầu xe, đèn hậu cỡ lớn, kính sau lớn tăng không gian quan sát cho người lái. Cánh gió được trang bị tăng thêm tính thể thao được trang bị thêm đèn phanh trên cao. Chi tiết nhỏ nhưng khá nổi bật ở phần đuôi xe chính là logo 4Motion nhấn mạnh khá năng vận hành ưu việt với hệ dẫn động mạnh mẽ của mình.

Nội thất thực dụng

Không chỉ là sự đơn giản ở ngoại thất, không gian nội thất cũng được người Đức tạo hình khá đơn giản hay nói cách khác là có phần rời rạc, chưa mang đến cảm giác thích thú khi tiếp cận. Tablo xe được cấu thành từ da thường và nhựa đen, các chất liệu này bạn dễ dàng nhận thấy ở các mẫu xe có giá trị thấp hơn, chưa tạo được điểm nhấn. Chính giữa tablo hiện đại hơn với trang bị màn hình cảm ứng cùng hệ điều hành kết nối của Android. Vô-lăng được trang bị là dạng 03 chấu thể thao có tích hợp các phím chức năng, chi tiết này cũng được bọc da, cảm giác cầm nắm tương đối chắc tay.

Tablo xe được cấu thành từ da thường và nhựa đen, các chất liệu này bạn dễ dàng nhận thấy ở các mẫu xe có giá trị thấp hơn, chưa tạo được điểm nhấn.

Tablo xe được cấu thành từ da thường và nhựa đen, các chất liệu này bạn dễ dàng nhận thấy ở các mẫu xe có giá trị thấp hơn, chưa tạo được điểm nhấn.

Ghế ngồi của Tiguan được bọc da màu khá nổi bật và khá đẹp mắt, có phần tì tay giữa cho cả hai hàng ghế, chất liệu da chưa phải loại cao cấp nhưng phần nào tạo được cảm giác thoải mái cho người ngồi. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh nhiều hướng và điều chỉnh được đệm nhỏ ngay phần trên của lưng quần cho cảm giác thoải mái hơn. Tuy nhiên các điều chỉnh này vẫn phải sử dụng cơ thay vì điện như các đối thủ hiện nay. Không gian hàng ghế sau có thể đảm bảo đủ thoải mái cho người ngồi và được trang bị thêm dàn lạnh phía sau. Bên cạnh đó, không gian chứa hành lý phía sau của Tiguan rất rộng rãi, hàng ghế thứ hai có thể gập lại để tăng dung tích khoang này lên nhiều hơn nữa.

Tuy thế, nhưng Tiguan vẫn có điểm đáng khen chính là trang bị an toàn khá tốt cho khách hàng. Điển hình như dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, có cơ cấu tích hợp với ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX, túi khí trước, bên hông và cửa sổ, ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chống trượt ASR, cân bằng điện tử ESP, hệ thống linh hoạt điều chỉnh lực kéo động cơ EDTC, phanh tay điện tử có tích hợp Auto Hold, vô-lăng biến thiên theo tốc độ…

Vận hành tự tin và mạnh mẽ

Nếu khâu thiết kế ngoại thất và nội thất xe không mấy ấn tượng thì khả năng vận hành của “trái tim” Tiguan sẽ làm cho bạn thích thú hơn rất nhiều. Volkswagen Tiguan được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp có tăng áp khí nạp TSI, 4 xy-lanh dung tích 1.984cc. Động cơ sản sinh công suất 126.7kW (170hp) tại 4.300rpm, mô-men xoắn đạt cực đại 280Nm tại khoảng vòng tua 1.700 – 4.200rpm, đi kèm là hộp số tự động 06 cấp Tiptronic và chế độ lái thể thao cùng số tay bán tự động.

Làm quen với Tiguan khá dễ dàng bởi xe không có quá nhiều trang bị phức tạp, nhấn thả phanh tay và vào số

Làm quen với Tiguan khá dễ dàng bởi xe không có quá nhiều trang bị phức tạp, nhấn thả phanh tay và vào số

Ngồi vào vị trí lái, điểm đầu tiên mà Tiguan mang lại chính là tầm nhìn chưa thực sự thoáng, đầu tiên là thiết kế cột A hơi lớn cùng với đó là trần xe kéo hơi dài ra phía trước. Phiên bản 2012 của Tiguan vẫn sự dụng chìa khóa cắm vào và vặn đề máy như các mẫu xe cũ. Làm quen với Tiguan khá dễ dàng bởi xe không có quá nhiều trang bị phức tạp, nhấn thả phanh tay và vào số. Ở chế độ D, bạn có thể cảm nhận độ trễ của chân ga là rất nhỏ. Như thông số mô-men xoắn, Tiguan đạt mô-men xoắn cực đại 280Nm rất sớm ngay bắt đầu ở vòng tua 1.700rpm. Chính vì thế khả năng tăng tốc của xe rất phấn khích, chỉ nhấn chân ga bạn có thể dễ dàng nhận thấy chiếc xe vọt nhanh lên thấy rõ, người ngồi dính chặt vào ghế. Ở chế độ này Tiguan vẫn mang lại việc tăng giảm số bán tự động để các tay lái cá tính có thể trải nghiệm.

Để cảm nhận cảm giác chân ga nhạy hơn, xe tăng tốc vọt nhanh hơn thì chế độ lái S trên hộp số có thể đưa bạn đến những cung bậc cảm xúc này. Nếu ở chế độ D, độ trễ của chân ga đã nhỏ thì chế độ S bạn khá khó để cảm thấy độ trễ này. Tiguan lúc này thực sự mạnh mẽ đến bất ngờ. Khi nhấn chân ga ở ngưỡng vòng tua máy 3.000rpm trở đi, bạn sẽ khi âm thanh rít lên của khối tăng áp khí nạp TSI bên dưới nắp capo. Trên đường cao tốc, với lợi thế xe nặng nên lướt đi đầm hơn cùng với bộ khung gầm chắc chắn. Khả năng cách âm của Tiguan được đánh giá nằm ở mức khá.

Volkswagen Tiguan phiên bản 2012 thực sự không gây ấn tượng cho khách hàng ở thiết kế ngoại thất cũng như các trang bị tiện nghi trong không gian nội thất.

Volkswagen Tiguan phiên bản 2012 thực sự không gây ấn tượng cho khách hàng ở thiết kế ngoại thất cũng như các trang bị tiện nghi trong không gian nội thất.

Đánh giá

Volkswagen Tiguan phiên bản 2012 thực sự không gây ấn tượng cho khách hàng ở thiết kế ngoại thất cũng như các trang bị tiện nghi trong không gian nội thất. Nhưng bù lại, các trang bị an toàn, hệ thống dẫn động 04 bánh tự động linh hoạt toàn thời gian 4Motion cùng cảm giác lái đầy phấn khích là những điểm mạnh mà khó có đối thủ nào cùng phân khúc cạnh tranh được với Tiguan. Thêm vào đó, với lý lịch của mình được nhập khẩu từ Đức thì cũng đủ để khách hàng thích thú hơn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих