07:21 - 24/02/2017 (GMT+7)

Volkswagen ra mắt thương hiệu giá rẻ tại Trung Quốc?

Kể từ năm 2012 tới nay Volkswagen đã ấp ủ dự định ra mắt một thương hiệu con mới chuyên về các dòng xe bình dân tại các thị trường đang phát triển và có vẻ đến giờ giai đoạn chuẩn bị của tập đoàn Đức đã dần hoàn tất.

Cụ thể, giới lãnh đạo Volkswagen vừa bật đèn xanh cho việc triển khai một thương hiệu hoàn toàn mới tại Trung Quốc trong vòng 2 năm tới nhắm vào phân khúc phổ thông. Sau khi đã tạo được nền tảng vững chắc tại thị trường ô tô số 1 thế giới, họ sẽ chuyển qua Ấn Độ, Brazil và Mexico, 3 thị trường được đánh giá giàu tiềm năng nhất hiện nay.

FAW – liên doanh do Volkswagen thành lập tại Trung Quốc sẽ cung cấp cơ sở vật chất cho việc nghiên cứu và lắp ráp những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu mới nói trên, dự kiến đánh vào 2 phân khúc sedan đô thị cỡ nhỏ và SUV tầm trung.

Cả 2 đều sử dụng hệ thống khung gầm PQ của Volkswagen (tương tự Golf Mk6), tuy nhiên một vài bộ phận mới thuộc nền tảng MQB cũng sẽ được áp dụng. Đây là thông tin được giám đốc phụ trách mảng phát triển sản phẩm thuộc VW, ông Frank Welsch, chia sẻ. Ngoài ra dòng sedan sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước còn dòng SUV sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mức giá dự kiến cuối cùng của mỗi mẫu xe nói trên rơi vào khoảng 10.000 USD, chỉ khoảng một nửa đến một phần 3 các mẫu xe phổ thông phổ biến trên thị trường. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ VW sẽ tiếp tục mở rộng thương hiệu chưa được đặt tên này tới các thị trường đang phát triển khác, trong đó có thể có cả Việt Nam.

Trước VW, một tập đoàn khác là Renault của Pháp đã từng thực hiện một chiến lược tương tự với Dacia và đã đạt thành công nhất định khi biến thương hiệu này trở thành cái tên khá có trọng lượng ở các thị trường ô tô đang phát triển và sau đó mang ngược về Trung và Tây Âu.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ почитайте информацию, которая связана с фитингами, кранами, подводками,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом