05:55 - 8/02/2017 (GMT+7)

NanoFlowcell Quant 40Volt: Siêu xe hứa hẹn thay đổi thế giới

Quant 40Volt tới từ NanoFlowcell sẽ là siêu xe đầu tiên sử dụng công nghệ pin sạc dòng (flow battery) trên thế giới.

Được biết thương hiệu có trụ sở tại Liechtenstein này đang phát triển và hoàn thiện một loại ắc quy sử dụng dung dịch điện phân (electrolyte liquid) với tên gọi ắc quy/pin sạc dòng. Theo lời NanoFlowcell, ưu điểm của dòng ắc quy này là không độc hại, không bắt lửa, không gây ô nhiễm môi trường đồng thời có thể được lưu trữ trong thời gian dài mà không bị hư hao đáng kể.

Thêm vào đó, các công nghệ ngày nay đã có thể cho phép “bơm” đầy lại ắc quy dòng một cách nhanh chóng và dễ dàng (chưa kể giá thành rẻ). Các trạm xăng thông thường hoàn toàn có thể được nâng cấp lên các trạm sạc cho dòng xe này mà không mất quá nhiều công sức, theo lời NanoFlowcell. Nếu những gì mà thương hiệu này hứa hẹn này là đúng sự thật, loại ắc quy này rất có thể sẽ trở thành điểm đột phá mà ngành năng lượng đã và đang mong mỏi từ lâu.

Một ưu điểm lớn nữa là dung dịch điện phân có tên bi-ION mà Quant 40Volt sử dụng chỉ có giá quy đổi khoảng 2.000 VNĐ/lít nếu được sản xuất hàng loạt, một con số không thể ấn tượng hơn. Tầm hoạt động tối đa mà dòng xe này đạt được là 1.000 km.

Cung cấp năng lượng cho mẫu xe này là hệ thống 6 ắc quy, 4 mô tơ điện với tổng công suất lên tới 760 mã lực. Nhờ đó siêu xe tới từ NanoFlowcell có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,4 giây, tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 300 km/h.

NanoFlowcell Quant 40Volt sẽ chính thức ra mắt vào ngày 7/3 tại triển lãm Geneva 2017.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,