09:26 - 27/02/2017 (GMT+7)

Mitsubishi Pajero Sport 2017 – Một chiếc SUV đáng tiền và thách thức

Kể từ lần đầu tiên được ra mắt thị trường Việt Nam vào triển lãm VMS 2016 diễn ra tại Hà Nội, Mitsubishi Pajero Sport với diện mạo hoàn toàn mới thông qua ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield” đã gây ấn tượng mạnh đến khách hàng Việt.

Hãng xe Nhật đã mạnh dạn thay đổi gần như tất cả mọi thứ đối với dòng SUV Pajero Sport so với các thế hệ trước đó và cũng không quên phát huy thế mạnh truyền thống của Mitsubishi đối với dòng xe SUV này là khả năng vận hành đầy mạnh mẽ, đa dạng địa hình ở cả On Road – Off Road khi trang bị cho mẫu xe này khá nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất để làm thỏa mãn bất kỳ tay lái khó tính nhất.

_MG_0322

Mitsubishi Pajero Sport mới với dáng vẻ bên ngoài đầy tính hiện đại nhưng vẫn bề thế sang trọng như người đàn ông lực lưỡng lại có gu thẩm mỹ cao, kích thước dài rộng cao là: 4.785 x 1.815 x 1.805 mm, bán kính vòng quay xe chỉ 5,6 m (ngắn nhất trong phân khúc). Ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield” hiện hữu rõ nét ở dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp vào đèn pha Bi-Xenon có chức năng tự động chiếu sáng khi trời tối. Cùng với đó là thanh crom sáng bóng uốn lượn tạo hình tinh tế dọc đèn pha kéo xuống đèn sương mù phía dưới, góp phần cho xe thêm ngầu.

Song song đó, cản trước với hai thanh ngang crom sáng sang trọng cùng logo ở giữa tạo hình chữ “X”. Phía sau xe với dãy đèn hậu LED chạy dọc lạ mắt và đèn hậu trên cao, vào ban đêm mỗi khi phanh xe thì đèn gần như bao phủ cả phần đuôi trông rất ngầu. Nội thất Pajero Sport 2017 rất điềm đạm và hài hòa, không cầu kỳ nhưng vẫn đủ toát lên vẻ sang “đáng tiền”. Hơn nữa, không gian thoáng rộng là điều không phải bàn cãi cho Pajero Sport mới này.

Hành trình Pajero Sport 2017 chinh phục đồi cát Mũi Né

Trong chuyến hành trình trải nghiệm Mitsubishi Pajero Sport mới từ Sài Gòn đến Mũi né – Phan Thiết, vượt qua quãng đường hơn 250 km đã cho riêng cá nhân tôi nhiều xúc cảm đọng lại phía sau tay lái. Đoàn hành trình chọn cung đường trải nghiệm đầu tiên với Cao tốc Long Thành – Dầu Giây và sau đó tiếp tục di chuyển trên Quốc lộ 1A để đến với Mũi né.

_DSC7772-copy

Có lẽ đây là cung đường mà tôi được dịp cảm nhận gần như tất cả sự ưu việt của Pajero Sport 2017 mang lại, đó là sự êm ái đến bất ngờ, khả năng cách âm khá tốt dù ở vận tốc 120 km/h. Hơn nữa, ấn tượng thú vị nhất đó chính là hộp số 8 cấp thể thao với chế độ lẫy số vô lăng thể thao mà Pajero Sport mới được trang bị, cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 4WD đi kèm chế độ Super Select II. Việc các cấp số chuyển đổi mượt mà khi ở chế độ “D” và lúc này chiếc xe di chuyển chắc nịch, lao về phía trước đầy êm ái trong cả khoang lái. Độ êm ái của xe cũng nhờ hệ thống giảm xóc treo trước tay nhún kép, lò xo với thanh cân bằng độc lập, phía sau với lò xo 3 điểm liên kết với thanh cân bằng.

IMG_2153

Trước khi vào Thành phố Phan Thiết, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn cung đường off road địa hình “khởi động” để đoàn hành trình chinh phục, đó là nơi xung quanh bao phủ bởi những vườn trồng thanh long – đặc sản nơi đây. Con đường mà chúng tôi chinh phục có tác động từ bàn tay con người để thêm khó cộng thêm đồi dốc chênh vênh các bánh xe đã có sẵn. Là dịp để thử tính năng Hỗ trợ đổ đèo HDC có sẵn trên phiên bản 4WD của Pajero Sport 2017, tôi đặt chế độ lái 4HLLC và cứ thế chiếc xe tự động xuống dốc thẳng đứng trơn tru rất an toàn và bạn không cần phải làm gì cả, hệ thống cảm biến biến truyền động lực đến từng bánh xe khá linh hoạt và nhanh nhẹn khi phát hiện một trong các bánh xe mất độ bám đường, qua đó chiếc xe chinh phục cung đường này không thể đơn giản hơn.

_MG_0563

Ngày hôm sau, cũng là buổi trải nghiệm mà hầu như cả đoàn hành trình mong đợi nhất, chinh phục đồi cát Mũi Né cùng Pajero Sport 2017 để xem khả năng vượt địa hình đầy thách thức này đến đâu. Nơi đây được mệnh danh là Sa mạc Sahara của Việt Nam, xung quanh chỉ có cát và những ngọn đồi cát cao chót vót xa vời rộng tầm mắt. Cũng chính nơi đây đã là sự “ám ảnh” của rất nhiều mẫu xe có khả năng Off Road “đi dễ khó về”.

 

_MG_0544

Với Pajero Sport 2017, tuy là mẫu xe có thân hình vạm vỡ nhưng hãng xe Nhật tin tưởng khung gầm chắc chắn từ Mitsubishi cùng nhiều trang bị công nghệ vượt địa hình sẽ chinh phục được địa danh này. Quả thật đúng là vậy, có thể nói là tuyệt vời và cảm xúc cho người lái bởi vì mọi việc quá giản đơn, chiếc xe cứ vun vút lao đi, vượt qua hết đồi cát này đến đồi cát khác, đi rồi mới biết đồi cát cao thẳng đứng đến nhường nào, ấy vậy mà Pajero Sport 2017 đã hoàn thành xuất sắc đến vậy thì đúng là ấn tượng.

_DSC5124-copy

Trước khi chinh phục đồi cát Mũi Né, tôi đặt ở chế độ 4HLLC và lựa chọn chế độ địa hình Off Road là đường cát. Cụ thể hơn, Pajero Sport 2017 có 4 chế độ offroad tương ứng với 4 điều kiện đường địa hình gồm: Gravel (sỏi), Bùn (Mud), Cát (Sand) và Đá (Rock). Đương nhiên, phiên bản động cơ xăng 3.0 V6 MIVEC cùng hộp số 8 cấp cho công suất 220hp tại vòng tua máy 6.000rpm, mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 4.000rpm sẽ được chọn làm bạn đồng hành chinh phục đồi cát nơi đây. Hơn nữa, các tính năng như hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo đã phần nào giúp chiếc xe hoàn thành nhiệm vụ chinh phục.

IMG_9783

Sau khi tự tay cầm lái chinh phục địa hình đồi cát Mũi Né xong, cũng là lúc chúng tôi được “tay sờ mắt thấy” ngồi cạnh bên tay đua từng hai lần vô địch giải Dakar Rally cùng Mitsubishi, đó là ông Hiroshi Masuoka. Được dịp “có một không hai” ngồi cạnh xem ông chinh phục đồi cát Mũi Né cùng Pajero Sport 2017 với một tốc độ chóng mặt, đầy phấn khích và trông ông rất vui vẻ thì mới thấu hiểu sao lại đơn giản thế nhỉ. Những cú bứt phá leo ngọn đồi cát cao vời vợt rồi lại cắm xe lao thẳng đứng xuống thì đúng là hú vía, cho xe chạy ngang đồi cát với độ nghiêng khoảng hơn 40 độ và lúc đó bạn chỉ có thể ngồi im và nắm thật chặt lấy tay vịn trong xe.

Pajero Sport 2017 – Đối trọng đáng gờm trong phân khúc SUV

Là thương hiệu ô tô có bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất dòng xe thể thao đa dụng (SUV), những mẫu xe SUV của Mitsubishi luôn mang chất riêng bằng khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và đáng tin cậy. Pajero Sport hoàn toàn mới kế thừa trọn vẹn “chất Mitsubishi” và mang những đột phá mới. Với triết lý “Vẻ đẹp từ công năng – Form Follows Function”, Dynamic Shield mang lại diện mạo mạnh mẽ, tinh tế và đầy cuốn hút cho Pajero Sport mới.

_MG_0389

Mitsubishi Motors cũng đưa Pajero Sport thành mẫu xe tiên phong về công nghệ an toàn khi phát triển hệ thống cảm biến siêu âm chống tăng tốc ngoài ý muốn cho xe (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System – UMS), giúp hạn chế tối đa những tai nạn do việc đạp nhầm chân ga/chân phanh khi xuất phát. Bên cạnh đó còn có các trang bị công nghệ hiện đại và an toàn cho xe như: Phanh ABS , EBD và BA, 7 túi khí, camera 360 độ (bản 4WD), hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC, 4 chế độ địa hình OffRoad, hỗ trợ xuống dốc HDS, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo điểm mù BSW, chốt cửa tự động, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm, lấy số vô lăng… và rất nhiều tiện ích giải trí cho người lái và hành khách.

_MG_0336

Mitsubishi Motor Việt Nam hiện tại chỉ phân phối hai phiên bản cho Pajero Sport 2017 bao gồm 4×2 AT có giá bán: 1,329 tỷ đồng và 4×4 AT có giá bán: 1,488 tỷ đồng, tất cả đều sử dụng động cơ xăng. Nếu nhìn nhận khách quan thì mức giá này tương đối chấp nhận được so với nhiều trang bị công nghệ hỗ trợ an toàn cho xe và người lái, hơn nữa Pajero Sport được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих