10:45 - 6/02/2017 (GMT+7)

Khung bảo vệ đầu chưa thể áp dụng cho xe đua F1 trong năm nay

Khung bảo vệ đầu trên xe đua F1 có tên gọi là Halo nhiều khả năng sẽ không được FIA áp dụng trong mùa giải năm nay khi bị vấp phải sự phản đối của các tay đua sau cuộc thăm dò ý kiến về tính an toàn của trang bị này.

Ngày 10/1/2017, FIA đã liên lạc với 22 tay đua F1 để hỏi về quan điểm của họ đối với hệ thống Halo mới. Tuy nhiên, phải đợi đến đầu tháng 2, 16/22 tay đua đã có câu trả lời sau cuộc thăm dò, trong đó có 7 phiếu phản đối, 5 phiếu ủng hộ và 4 phiếu trống. Điều này có nghĩa hệ thống bảo về đầu Halo trên xe đua F1 sẽ không thể triển khai trong năm 2018, thậm chí là cả những năm sau đó.

Kimi Raikkonen chạy thử nghiệm khung bảo vệ khoang lái trên chiếc Ferrari  SF16-H tại trường đua F1 Circuit de Catalunya tại Tây Ban Nha vào năm 2016

Kimi Raikkonen chạy thử nghiệm khung bảo vệ khoang lái trên chiếc Ferrari SF16-H tại trường đua F1 Circuit de Catalunya tại Tây Ban Nha vào năm 2016

Với trang bị hệ thống khung bảo vệ Halo, ai cũng đều có thể thấy nó có tác dụng bảo vệ đầu cho các tay đua F1 nhưng cách thức làm việc để đảm bảo được sự an toàn của Halo thì FIA vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng.

Theo báo cáo của Auto Motor und Sport, một lá chắn bảo vệ khoang lái như Halo là một ý tưởng đáng để xem xét nhưng nó không giống với ý tưởng bảo vệ mà đội đua Red Bull đã làm với chiếc xe đua F1 của mình có tên gọi Aero Screen. Trong các cuộc thử nghiệm, bộ kính bảo vệ khoang lái Aero Screen của Red Bull luôn ở trong tình trạng không đảm bảo và nó đã bị ngừng phát triển vào tháng 6 năm ngoái.

Daniel Ricciardo (AUS) trên chiếc Red Bull Racing RB12 được trang bị hệ thống Aero Screen.

Daniel Ricciardo (AUS) trên chiếc Red Bull Racing RB12 được trang bị hệ thống Aero Screen

Lý do mà Red Bull đưa ra là bộ kính bảo vệ này gặp vấn đề trong điều kiện trời mưa, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người lái khi thử nghiệm một bánh xe văng mạnh vào kính bảo vệ. Trong khi đó, khung bảo vệ Halo được thiết kế để bảo vệ người lái trong các tình huống như vậy.

Một điểm mà khung bảo vệ Halo tạo được ưu thế là nó có thiết kế tương đối đơn giản, không gây ra vấn đề về tầm nhìn khi trời mưa. Có điều sự hỗ trợ tầm nhìn trung tâm phía trước lại gặp chút vấn đề. Auto Motor und Sport cũng cho biết một màn hình nhỏ hiện đang được phát triển cho giải đua IndyCar có thể cũng là giải pháp được xem xét

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении