14:32 - 14/02/2017 (GMT+7)

Giá xe tại Mỹ đứng trước nguy cơ tăng phi mã

Giá bán xe tại thị trường Mỹ vốn đã trên đà tăng trong thời gian qua giờ đây có thể tăng đột biến do thuế nhập khẩu.

Các nhà sản xuất vốn đã chịu nhiều sức ép để tạo ra mức giá cạnh tranh nhất có thể do liên tục phải nâng cấp, cải tiến các sản phẩm của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải, an toàn và công nghệ tối thiểu. Nay, việc bổ sung thêm thuế nhập khẩu ô tô tại Mỹ rất có thể sẽ chấm dứt đà tăng trưởng kỷ lục tại đây trong thời gian qua.

Trong số những mẫu xe bị ảnh hưởng, dòng xe thuộc phân khúc giá rẻ sẽ chịu “cú đấm” nặng nề nhất. Mặc dù doanh số dòng này thường cao nhưng lợi nhuận mà các hãng xe thu về lại không đáng kể do chủ yếu nhắm tới việc xây dựng thị phần, độ bao phủ và hình ảnh thương hiệu. Nhiều hãng xe từng công khai phát biểu rằng họ không thể thu lợi nhuận từ phân khúc này tại Mỹ.

Nhiều mẫu xe lắp ráp tại Mexico sẽ bị đội giá lên khá cao so với thời điểm hiện tại

Nhiều mẫu xe lắp ráp tại Mexico sẽ bị đội giá lên khá cao so với thời điểm hiện tại

Dưới thời tổng thống Trump, nhiều loại thuế, phí nhập khẩu mới sẽ được áp dụng (mức được đề xuất lên tới 20%). Dù thuế xuất khẩu sẽ được ưu đãi hơn nhiều nhưng điều này không thể cân bằng được những bất lợi mà các hãng xe phải đối mặt tại đây do gần như chỉ 3 đại gia Detroit (Ford, GM, FCA) và một vài thương hiệu khác có nhà máy lắp ráp tại Mỹ. Ngược lại, những khó khăn mà họ gặp phải lại càng chồng chất hơn.

Giá bán một vài mẫu xe nhập khẩu như Nissan Versa hay Chevrolet Silverado hoặc Ford Fusion (lắp ráp tại Mexico) chắc chắn sẽ tăng đột biến, đồng thời các dòng xe sử dụng linh kiện nhập khẩu chắc chắn cũng sẽ có thay đổi về giá.

Đặc biệt, các showroom nhập khẩu xe tại Mỹ sẽ phải gánh chịu sức ép nặng nề hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ viễn cảnh thị trường xuống dốc lại hiển thị rõ như lúc này tại Mỹ. Người tiêu dùng, trước mức giá xe tăng cao, nhiều khả năng sẽ từ bỏ ý định mua xe mới và chuyển hướng sang xe đã qua sử dụng hoặc tiếp tục sử dụng xe mình đang sở hữu, qua đó tạo nguy cơ mất việc làm cho 2 ngành lắp ráp và tiếp thị ô tô.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ПЕНЕТРОН-ЮГ - компания, которой вы точно будете довольны. Мы предлагаем для