15:21 - 10/02/2017 (GMT+7)

FCA “lách” kiểm tra khí thải tại Italia?

Bộ Giao thông vận tải Italia vừa công bố một báo cáo cho biết bằng cách nào đó FCA đã được phép “cho qua” một số bài kiểm tra khí thải quan trọng trong quá trình điều tra hậu Dieselgate tại quốc gia này.

Theo đó, các bài kiểm tra phần mềm kiểm soát động cơ hay thiết bị giới hạn khí thải mà tất cả các thương hiệu quốc tế có mặt tại Italia (như Mercedes-Benz, Volkswagen, Opel, BMW hay Ford) phải vượt qua đã, bằng một cách nào đó, không có kết quả của rất nhiều mẫu xe FCA.

Cụ thể, các dòng xe như Jeep Cherokee 2.0, Alfa Romeo Giulietta 1.6 và Lancia Ypsilon 1.3 đều không có mặt trong danh sách kết quả các bài thử nghiệm thực tế và bài thử NEDC của châu Âu mà bộ GTVT Italia công bố. Thêm vào đó, 4 mẫu xe khác cũng của tập đoàn FCA cũng không xuất hiện trong danh sách kết quả bài thử trong môi trường đô thị.

3 bài thử nói trên đều cực kỳ quan trọng trong quá trình xác định liệu một mẫu xe có sử dụng thiết bị kiểm soát khí thải sai lệch hay không. Hiện FCA chưa đưa ra bình luận gì về kết quả này. Trước đó tập đoàn tới từ Mỹ đã phải đón nhận nhiều cáo buộc về làm giả giấy tờ kiểm tra khí thải và đã phần nào đó đồng ý với các điều khoản bồi thường và thu hồi tại nhiều nơi.

Dòng Jeep Cherokee được công bố có lượng khí thải NOx cao gấp từ 5 tới 10 lần mức độ cho phép, trong khi các dòng Fiat 500L hay Alfa Romeo Giulietta cũng vượt ngưỡng hơn 5 lần.

Kể từ thời điểm scandal Dieselgate nổ ra, đã có nhiều nhận định lo ngại về tương lai của FCA bởi đây gần như là tập đoàn ô tô lớn duy nhất trên thế giới không đầu tư vào các dòng xe của tương lai như EV. Thành công của họ hầu hết đều dựa vào các sản phẩm đã nổi danh từ trước và không có kế hoạch định hướng phát triển lâu dài.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com