21:14 - 17/02/2017 (GMT+7)

18 hãng xe đồng loạt kiến nghị giảm hiệu suất nhiên liệu

Giám đốc điều hành của ít nhất 18 hãng xe toàn cầu đã đồng loạt lên tiếng thúc giục chính phủ Mỹ dưới quyền tổng thống Donald Trump nới lỏng các quy định về hiệu suất nhiên liệu tại quốc gia này.

Một bức thư do 18 CEO của các thương hiệu danh tiếng toàn cầu như GM, Ford, FCA, Toyota, Volkswagen, Nissan, Hyundai, Honda… đồng thuận soạn thảo vừa được gửi tới tổng thống Trump, thúc giục vị tân tổng thống Mỹ “nương tay” với các chính sách hiệu suất nhiên liệu tại quốc gia này. Trước đó dưới thời tổng thống Obama, Mỹ đã trở thành một trong số ít những thị trường toàn cầu khắt khe nhất về hiệu suất nhiên liệu (và cả giới hạn khí thải).

Cụ thể, một mẫu xe sedan lưu hành diện rộng tại Mỹ trước 2025 sẽ phải đạt mức 4,7L/100km hoặc thấp hơn và quy định này không thể bị loại bỏ nhằm đảm bảo độ bền vững của dự luật dưới thời hậu Obama. Tuy nhiên các quy định ngắn hạn vẫn có thể được thay đổi và 18 hãng xe kể trên đang nhắm đến mục tiêu này.

2017-GM-9-speed-auto

Ngoài ra, bức thư từ phía 18 CEO còn ca ngợi những nỗ lực của ông Trump trong việc tăng cường độ cạnh tranh của nền kinh tế Mỹ và những đóng góp của ông trong việc đảm bảo công ăn việc làm cho những công nhân trong ngành ô tô (thể hiện qua những dự thảo quy định gắt gao về việc outsource nhân công sang Mexico hay bắt buộc các hãng xe phải lắp ráp xe nội địa).

Để đạt được cột mốc 4,7L/100km hiệu suất nhiên liệu, mỗi hãng xe phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để nghiên cứu các công nghệ hay vật liệu mới nhằm giảm thiểu tối đa trọng lượng hay tối ưu hóa hiệu suất đốt nhiên liệu động cơ. Đó là chưa kể tới việc phải sử dụng các dòng xe chạy nhiên liệu thay thế như EV, PHEV hay FCV để đạt được con số trung bình kể trên.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]