07:10 - 30/01/2017 (GMT+7)

Volvo kỷ niệm 20 năm phát triển công nghệ dẫn động AWD

Năm 2017 đánh dấu chặng đường 20 năm của hãng xe Volvo trong việc xây dựng và phát triển những chiếc xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh AWD.

Để kiểm tra đầy đủ các tính năng của hệ thống dẫn động 4 bánh AWD, hãng xe hơi Thụy Điển đã tiến hành các cuộc thử nghiệm thực tế với các mẫu xe mới của hãng như XC90, V90 Cross Country và V40 Cross Country trên mặt hồ bị đóng băng trong cái giá rét của vùng Bắc Âu.

Lý do của Volvo là khá rõ ràng khi muốn họ tìm kiếm nhiều thứ tiến bộ hơn trong quá trình phát triển công nghệ dẫn động 4 bánh AWD bởi xe hơi luôn luôn cần có độ ổn định hơn, có độ bám đường tốt hơn và xử lý tốt hơn trên bề mặt đường trơn trượt.

Xe Volvo được biết đến với khả năng giúp bạn có thể đi đến nơi đâu bạn muốn trong bất kể điều kiện thời tiết như thế nào

Xe Volvo được biết đến với khả năng giúp bạn có thể đi đến nơi đâu bạn muốn trong bất kể điều kiện thời tiết như thế nào

Ông Henrik Green – Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển của Volvo chia sẻ: “Xe Volvo được biết đến với khả năng giúp bạn có thể đi đến nơi đâu bạn muốn trong bất kể điều kiện thời tiết như thế nào. Đây chính là một phần quan trọng trong di sản của chúng tôi. Với việc bổ sung hệ thống dẫn động 4 bánh AWD cơ điện tử lên các mẫu xe đầu bảng, nó đã mở ra cơ hội để chúng tôi cải thiện hiệu suất hơn nữa cho những chiếc xe của mình.”

Chế độ cơ điện tử sẽ mang đến sự linh hoạt hơn bao giờ hết đối với hệ thống AWD. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều đó trên chiếc XC90 T8 Twin Engine, trong đó hệ thống dẫn động bánh sau của chiếc xe này sẽ do một mô tơ điện đảm nhiệm.

Khi chiếc xe di chuyển hoàn toàn bằng động cơ điện, chúng ta sẽ nhận thấy việc kiểm soát mỗi bánh độc lập trở nên dễ dàng hơn cho dù chiếc xe đang chạy trên điều kiện mặt đường như thế nào hay người điều khiển áp dụng các phong cách lái khác nhau.

Hệ thống AWD trên XC90 là sự kết hợp của cả cơ khí truyền thống với điện tử

Hệ thống AWD trên XC90 là sự kết hợp của cả cơ khí truyền thống với điện tử

Công nghệ dẫn động 4 bánh AWD với tên gọi “Active On Demand” (hoạt động theo yêu cầu) của hãng xe hơi Thụy Điển hiện đang nổi bật với khả năng cho phép toàn bộ các mô-men xoắn truyền tới 2 bánh sau ngay lập tức khi cần thiết bất kể bạn đang chạy ở chế độ truyền động 4 bánh.

Hiện tại, hệ thống AWD hiện đại của hãng đang được sử dụng rộng rãi trên hầu hết các mẫu xe của Volvo. Các phiên bản dẫn động 4 bánh chiếm tới hơn 50% đơn đặt hàng các mẫu xe thuộc dòng 90 Series và chiếm tới hơn 40% số lượng xe thuộc tất cả các dòng sản phẩm của hãng.

Kỳ Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении