18:26 - 31/01/2017 (GMT+7)

LightRider – siêu xe của thế giới xe đạp điện

Một chiếc siêu xe được công nhận khi nó sở hữu một kiểu dáng điên rồ, khả năng xử lý đáng kinh ngạc và sở hữu công suất vô cùng lớn. Điều đó đáng đúng với trường hợp của LightRider – một chiếc xe đạp điện được chế tạo từ công nghệ in 3D đang ngày càng phổ biến.

LightRider hiện vẫn chỉ mới dừng lại ở nguyên mẫu. Công ty hàng không vũ trụ APWorks chính là đơn vị đã quyết định làm ra mẫu xe này thay vì làm ra một động cơ của tàu vũ trụ.

Công nghệ in 3D đã cho phép các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo với hình dạng hữu cơ siêu mát. Phần khung được tạo bằng hàng ngàn lớp mỏng chỉ 30 micromet từ bột kim loại. Thuật toán OptiStruct Altair sẽ xác định cấu trúc khung hữu cơ để tạo bộ khung có độ cứng hoàn hảo và đảm bảo sự tối ưu của các vật liệu sử dụng.

1 (1)

Kết quả là mẫu xe đạp điện nguyên mẫu LightRider chỉ nặng có 35 kg bao gồm cả khối động cơ điện 6 kW có mô-men xoắn lên tới 130 Nm. Một số chi tiết của mẫu xe lấy từ xe đạp leo núi như: giảm xóc thể thao Rockshox cùng lò xo kết nối giữa xe.

Tuy nhiên, hiệu suất của nguyên mẫu này đã được giới hạn. Nó chỉ có thể đạt được vận tốc tối đa 80 km/h, tăng tốc từ 0-45 km/h chỉ trong 3 giây. Điều này giúp cho LightRider trở thành một phương tiện lý tưởng di chuyển trong đô thị.

1 (2)

Khi sạc đầy pin, chiếc xe này có thể đi được quãng đường gần 60 km. Đáng chú ý, các kỹ sư đã thiết kế để pin nhiên liệu của chiếc xe có thể thay thế được nên bạn không cần phải chờ đợi sạc pin.

Kỹ sư Stefanus Stahl chia sẻ: “Với mẫu xe đạp điện LightRider, đội ngũ của APWorks đang cho thấy tầm nhìn của chúng tôi về phương tiện di chuyển đô thị tương lai. Chúng tôi đã sử dụng bí quyết để tối ưu hóa và sản xuất nhằm tạo ra các phương tiện vận tải phù hợp với mong đợi của người dùng.”

1 (6)

Phía APWorks cho biết họ sẽ không đưa chiếc xe đạp điện này vào sản xuất quy mô lớn, chỉ có 50 chiếc được đưa vào sản xuất và bán ra trên toàn thế giới. Và để sở hữu nó, người mua phải đặt cọc 2.200 USD trước khi được giao chìa khóa tận tay chiếc xe máy điện có trị giá lên tới 55.000 USD.

1 (3)

1 (5)

1-(4)

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на