14:51 - 10/01/2017 (GMT+7)

Lexus RC Turbo: Khơi nguồn cảm hứng

Người mua xe Lexus vốn dĩ là những đối tượng khách hàng trung niên khi dòng sản phẩm được ưa chuộng chủ yếu của Lexus tại Việt Nam chính là SUV và Sedan. Thế nên, việc đưa chiếc Coupe 2 cửa hoàn toàn mới RC Turbo về thị trường Việt Nam được xem là bước đi khá liều lĩnh của Lexus.

Nhưng sự liều lĩnh trên của Lexus hoàn toàn có cơ sở bởi họ tin vào khả năng thành công của chiếc xe Coupe 2 cửa này nhờ thiết kế hấp dẫn, lôi cuốn cùng khả năng vận hành làm say mê người lái.

Trong quãng thời gian trước khi ra đời RC Turbo, có một một sự thật rằng Lexus không mạnh ở phân khúc Coupe 2 cửa. Bằng chứng là mẫu SC, thậm chí là cả chiếc siêu xe LFA của Lexus cũng đã sớm chính thức nói lời chia tay khỏi danh mục sản phẩm của hãng chỉ sau thời gian ngắn tung ra thị trường với doanh số bán khá nghèo nàn tại 2 thị trường chính là Mỹ và Nhật Bản.

RC là cái tên mới nhất trong danh mục sản phẩm của Lexus

RC là cái tên mới nhất trong danh mục sản phẩm của Lexus

Tuy nhiên, không để khách hàng thất vọng, Lexus đã nhanh chóng cho ra đời một mẫu xe hoàn toàn với tên gọi RC, một biến thể Coupe 2 cửa dựa trên nền tảng của dòng Lexus IS và GS. Cũng từ đây, cái nhìn của khách hàng đối với dòng xe Coupe 2 cửa của Lexus đã dần thay đổi.

Vẻ bề ngoài thể thao đích thực

Có thể nói rằng, vào thời điểm này, trong các dòng xe của Lexus, RC hoàn toàn mới được xem là một trong những chiếc xe hiếm hoi có đủ sức hấp dẫn và lôi cuốn người xem ngay từ lần đầu tiên bắt gặp chúng. Toàn bộ các nét thiết kế của ngôn ngữ L-Finesse được gói gọn trong 2 chữ “gợi cảm” với những điểm nhấn đặc trưng không thể nhầm lẫn của Lexus là bộ lưới tản nhiệt hình con suốt.

Lưới tản nhiệt dạng con suốt và các chi tiết tạo hình chữ L là những điểm nhận dạng đặc trưng của thương hiệu Lexus

Lưới tản nhiệt dạng con suốt và các chi tiết tạo hình chữ L là những điểm nhận dạng đặc trưng của thương hiệu Lexus

Các hình khối 3D của ngoại hình chiếc xe được tính toán tỉ mỉ đến từng chi tiết để mang lại cho Lexus RC một dáng vẻ có tính khí động học cao, khỏe khoắn và đậm chất thể thao để nó trở nên nổi bật tại bất cứ nơi nào chiếc xe xuất hiện.

Ngoài ra, các yếu tố thiết kế tạo nên sự đặc trưng đồng nhất cho Lexus giờ đây là điều bắt buộc trên mỗi sản phẩm của hãng và RC cũng không phải là ngoại lệ. Điển hình là cụm đèn pha 3 bóng LED, dải LED chiếu sáng ngày hay cụm đèn hậu LED đều lấy cảm hứng từ chữ cái “L” hình thành nên kiểu dáng.

Lexus RC Turbo được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới hoàn toàn dựa trên đúc kết của 2 mẫu IS và GS

Lexus RC Turbo được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới hoàn toàn dựa trên đúc kết của 2 mẫu IS và GS

Mặc dù được phát triển dựa trên nền tảng của IS và GS nhưng khung xe cứng vượt trội của RC lại được Lexus phát triển dành riêng cho dòng xe Coupe. Thế nên, chiều dài tổng thể và cơ sở của RC đều khá ngắn, chỉ lần lượt là 4.695 mm và 2.730 mm. cùng gầm thấp và kiểu dáng đường bệ, góp phần cho khả năng vận hành nhạy bén.

Thiết kế khỏe khắn của bộ la-zăng hợp kim nhôm 18 inch 5 chấu, khe hướng gió cản sau và ống xả kép sắc nét cũng tạo nên dấu ấn thể thao cho chiếc Coupe 2 cửa này.

Khoang lái thể thao nhưng vẫn lấy sự sang trọng làm kim chỉ nam

Bên trong, khu vực cabin của RC là sự kết hợp của sự sang trọng tinh tế với chất thể thao rõ nét. Thiết kế khoang lái không phải là một không gian dành cho những tay đua thực thụ, đây chỉ là một thiết kế hài hòa cho nhu cầu di chuyển đi lại hàng ngày mà vẫn mang lại sự hứng khởi ngập tràn sau tay lái.

Bảng táp lô với khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế trực quan, dốc nhẹ mang tới sự thoải mái trong thao tác. Màn hình EMV 7-inch với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển.

Khoang lái thể thao và tinh giản nhưng không kém phần hiện đại và cao cấp

Khoang lái thể thao và tinh giản nhưng không kém phần hiện đại và cao cấp

Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) với các trình đơn của xe để tiếp cận các hệ thống điều khiển tính năng. Đặc biệt, hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson với 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1 đem đến âm thanh trung thực và sống động.

Ghế ngồi của Lexus RC cũng được thiết kế mang phong cách thể thao những vẫn nhắm tới sự thoải mái và đam mê trước hết cho người lái và bạn đồng hành nhờ ứng dụng công nghệ “bọt xốp định hình” gắn kết trực tiếp với lớp da cao cấp bọc bên ngoài.

Hộp số tự động 8 cấp được thiết kế để phù hợp với phong cách lái thể thao

Hộp số tự động 8 cấp được thiết kế để phù hợp với phong cách lái thể thao

Về độ tinh xảo, sự tương phản trong kết cấu vật liệu gồm ghế da với đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku cao cấp với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn, hay sự đơn giản ấn tượng của thiết kế đồng hồ analog giúp mang lại cho RC một không gian nội thất sang trọng đậm chất thể thao.

Sức mạnh ẩn chứa trong khối động cơ nhỏ

Tại Việt Nam, sức mạnh của Lexus RC đến từ khối động cơ 2.0L Turbo đã khẳng định được độ tin cậy, sự mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Vậy nó có đủ cho một chiếc xe thể thao? Tất nhiên là đủ cho một chiếc xe thể thao ở mức tiêu chuẩn.

Dù chỉ là động cơ 2.0L nhưng với sự hỗ trợ của hệ thống turbo giúp cho chiếc xe mạnh mẽ như những cỗ máy có dung tích trên 3.0L

Dù chỉ là động cơ 2.0L nhưng với sự hỗ trợ của hệ thống turbo giúp cho chiếc xe mạnh mẽ như những cỗ máy có dung tích trên 3.0L

Động cơ 2.0L Turbo nhờ công nghệ phung nhiên liệu trực tiếp D4-S, bộ turbo tăng áp cuộn đôi và công nghệ van biến thiên ESTEC cho phép sản sinh công suất lên tới 180 kW (241 hp), mô-men xoắn 350 Nm. Toàn bộ quá trình truyền lực ra bánh sau trở nên mượt mà và nhanh chóng khi có sự hỗ trợ đắc lực từ hộp số tự động 8 cấp thể thao trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn Sport Direct Shift.

Ngoài ra, để thỏa mãn từng nhu cầu lái khác nhau của người lái, Lexus RC Turbo còn được trang bị hệ thống lựa chọn chế độ lái (Drive Mode Select) với 3 chế độ lái Normal, Eco, Sport. Ở vị trí D với chế độ Thể thao (Sport), chức năng điều khiển chuyển số thông minh AI-Shift tự động lựa chọn cấp số phù hợp với tín hiệu từ cảm biến G, đáp ứng nhu cầu vận hành của người lái.

Sự hứng khởi luôn đi kèm với an toàn

Để đảm bảo sự tin và niềm vui sau tay lái, bên cạnh những tính năng tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD/BA thì hàng loạt các công nghệ an toàn chủ động và bị động tân tiến sẽ là thứ không thể thiếu đối với Lexus RC Turbo.

Cảnh báo điểm mù là một trong những trang bị tiêu chuẩn cho Lexus RC Turbo

Cảnh báo điểm mù là một trong những trang bị tiêu chuẩn cho Lexus RC Turbo

Có thể kể tới như hệ thống kiểm soát độ bám TRC, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo điểm mù BSM, điều khiển hành trình Cruise Control, cảnh báo va chạm khi lùi xe RCTA, camera lùi, 8 túi khí cùng kết cấu hấp thụ lực va chạm phía trước, phía sau, và hông xe nhằm phân tán lực va chạm từ mọi phía.

Nhờ vậy, Lexus RC Turbo đã vinh dự được Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ của Mỹ (IIHS) trao tặng giải thưởng An toàn Hàng đầu năm 2015 (the 2015 TOP SAFETY PICK+).

Tận hưởng dịch vụ đẳng cấp Lexus

Lexus RC Turbo sở hữu  thiết kế hấp dẫn, lôi cuốn cùng khả năng vận hành làm say mê người lái

Lexus RC Turbo sở hữu thiết kế hấp dẫn, lôi cuốn cùng khả năng vận hành làm say mê người lái

Tại Việt Nam, Lexus RC Turbo hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối chính hãng thông qua Lexus Việt Nam với mức giá 2,98 tỷ đồng cùng 7 màu ngoại thất và 4 màu nội thất cho khách hàng lựa chọn.

Với mức giá này, chủ sở hữu Lexus RC Turbo còn được tận hưởng chuỗi dịch vụ Lexus đẳng cấp với tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật gồm chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km và chế độ bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số ki-lô-mét.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico pharmacies prescription drugs: mexico pharmacies prescription drugs - mexico pharmacies

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://canadaph24.pro/# canada drugstore pharmacy rx

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

online pharmacy canada Large Selection of Medications from Canada canadian drug