08:03 - 4/01/2017 (GMT+7)

Infiniti công bố QX50 Concept, sử dụng động cơ tỉ số nén biến thiên

Infiniti vừa chính thức hé lộ concept QX50 mới sẽ ra mắt tại triển lãm Detroit vào tuần sau với chi tiết đáng chú ý nhất là động cơ tỉ số nén biến thiên do chính hãng phát triển.

Dù là bản concept nhưng có lẽ chỉ cần sửa đổi đôi chút là Infiniti hoàn toàn có thể tung QX50 mới ra thị trường. Là mẫu xe “tiến hoá từ concept QX Sport Inspiration”, thiết kế QX50 chính xác là bản sao của mẫu concept đi trước đặc biệt là khi nhìn thẳng phần đầu xe. Thay đổi ngoại thất chủ yếu chỉ đến từ cản trước/sau cùng thềm xe 2 bên (có thêm các chi tiết trang trí làm bằng nhôm). Có thể nói QX50 Concept khá thuận mắt nhưng chưa thật sự phù hợp để khoả lấp khoảng trống giữa QX30 và QX60.

Ngược lại với những thay đổi ít ỏi phía bên ngoài, các thay đổi về tính năng của QX50 Concept khá ấn tượng. Đầu tiên và đáng nói nhất phải kể đến động cơ 2.0L I-4 tăng áp với tỉ số nén biến thiên do Nissan/Infiniti phát triển với tỉ số nén dao động trong khoảng 8:1 tới 14:1. Công suất động cơ đạt 268 mã lực và 390 Nm mô men xoắn. Hiệu suất nhiên liệu của động cơ này, theo Infiniti, tiết kiệm hơn tới 27% so với các động cơ V6 cùng công suất.

infiniti-qx50-concept-back-

QX50 Concept cũng sử dụng cấu hình hệ dẫn động trước tiêu chuẩn đi kèm tuỳ chọn AWD thay vì hệ dẫn động cầu sau FM đã cũ kỹ trên phiên bản QX50 hiện thời (cũng như trên Nissan 370Z hay các dòng xe Infiniti khác).

Ngoài ra, QX50 Concept cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống bán tự lái ProPilot hoàn chỉnh của hãng. Infiniti hiện vẫn giữ kín chi tiết tính năng này cho ngày ra mắt và chỉ chia sẻ rằng hệ thống có thể giúp xe tự vận hành trong điều kiện đường xá đông đúc, tắc nghẽn.

Infiniti QX50 Concept sẽ chính thức được vén màn vào ngày 8/1/2017 – thời điểm Triển lãm Detroit 2017 diễn ra.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.