08:02 - 4/01/2017 (GMT+7)

Hàn Quốc cấm bán xe BMW, Porsche và Nissan

Trong khi 3 thương hiệu kể trên vẫn đang chào đón năm mới 2017 thì chính quyền Hàn Quốc đã chính thức ban hành lệnh cấm bán 10 mẫu xe của họ đồng thời tuyên án phạt vì làm giả chứng chỉ tại quốc gia này.

Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, 10 mẫu xe tới từ BMW, Nissan và Porsche sẽ tiếp tục bị cấm lưu hành tại thị trường này. Các mẫu xe bị ảnh hưởng là X5 M của BMW, Qashqai cùng Infiniti Q50 của Nissan và 7 dòng xe Porsche bao gồm Macan S Diesel, Cayman SE Hybrid và Turbo, 918 Spyder, Cayman GTS, 911 GT3 và Panamera SE Hybrid.

Thực chất, chiếc Qashqai diesel đã bị cấm lưu hành từ tháng 6 còn 9 mẫu xe kể trên vừa mới bị buộc ngưng bán vào tháng 12. Theo thông tin mà chính quyền Hàn Quốc công bố, các mẫu xe trên đã bị họ phát hiện làm giả giấy tờ chứng nhận khí thải và tiếng ồn tại đây.

Ngoài việc bị cấm bán các mẫu xe đã liệt kê, 3 thương hiệu trên còn bị phạt 7,17 tỉ won (5,9 triệu USD) vì lượng xe vi phạm (4.500 chiếc) đã bán ra trước đó.

Phát ngôn viên tại Hàn Quốc của BMW và Nissan đã chính thức xác nhận thông tin này và cho biết sẽ cố gắng đạt chứng chỉ các mẫu xe vi phạm của mình càng sớm càng tốt. Porsche chưa lên tiếng vì vụ việc.

Được biết chính phủ Hàn Quốc phát hiện ra sai phạm giấy tờ của các hãng xe kể trên sau khi thanh tra toàn diện thị trường kể từ sai phạm của tập đoàn Volkswagen hồi năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại hầu như toàn bộ các dòng xe VW, Audi và Bentley tại đây đã bị cấm bán (tổng cộng 32), đồng thời VW cũng phải gánh chịu khoản phạt 17,8 tỉ won (15,98 triệu USD).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com