17:07 - 16/01/2017 (GMT+7)

Các thương hiệu xe sang châu Á đồng loạt nhắm vào phân khúc EV

Sau khi các thương hiệu xe sang châu Âu đồng loạt ra mắt EV tại triển lãm Paris 2016 diễn ra cuối năm ngoái, tới lượt các thương hiệu châu Á cân nhắc động thái tương tự.

Lexus, Genesis, Acura và Infiniti đều, bằng cách này hay cách khác, cho biết họ đang cân nhắc ra mắt các dòng xe điện (EV) của riêng mình. Không chỉ giúp họ cải thiện các thông số chung về khí thải, xe điện cũng được đánh giá là khá thời thượng và sẽ sớm trở thành phân khúc chủ đạo trong tương lai.

Dù tại triển lãm Detroit đang diễn ra không một thương hiệu nào trong số 4 thương hiệu kể trên ra mắt một sản phẩm EV nhưng các quan chức cấp cao của họ có mặt tại đây đều có chung một quan điểm và nhận định rằng không sớm thì muộn cuộc đua trong phân khúc EV sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Genesis là thương hiệu có vẻ như quyết tâm nhất ở thời điểm hiện tại. Hãng xe sang của Hyundai mong muốn “ra mắt càng nhiều EV càng tốt” với đích đến hiện tại là 3 mẫu trước năm 2025, trong đó mẫu đầu tiên ra mắt vào 2020.

Phó chủ tịch cấp cao của Trung tâm công nghệ môi trường thuộc tập đoàn Hyundai, ông Lee Ki-sang chia sẻ “sẽ có ngày càng nhiều các dòng EV trong 3 năm tới với tốc độ ra mắt chóng mặt”. Về phần mình, Genesis sẽ phát triển một nền tảng riêng cho các dòng EV thuần, ông Lee cho biết thêm. Mục tiêu của hãng là tạo ra một dòng xe điện có khả năng vượt trội cả Tesla lẫn các thương hiệu quốc tế khác.

2017-genesis-g90

Trong tháng 12/2016 chủ tịch Infiniti Roland Krueger cũng đã chia sẻ rằng thương hiệu của ông cũng đang cân nhắc một vài concept EV mới. Trong khi đó, Acura đã có sẵn nền tảng là chiếc NSX hybrid và RLX hybrid và Honda/Acura chỉ cần cố gắng thêm một chút để có thể ra mắt một dòng EV thuần nếu họ thật sự muốn, theo phó chủ tịch điều hành Honda Mỹ John Mendel.

Về phần Lexus, hãng đã bắt đầu lên kế hoạch tham chiến trong phân khúc EV từ sau triển lãm Paris. Nên nhớ tập đoàn mẹ Toyota của Lexus cực kỳ thận trọng với dòng xe này và việc hãng tự tiếp cận phân khúc kể trên là một thay đổi rất lớn về mặt nhận thức của bộ máy lãnh đạo 2 phía.

Trong tháng trước Toyota cũng đã thành lập một phân nhánh đặc biệt chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất EV cho các dòng sản phẩm hiện tời của hãng tại Trung Quốc.

Còn nhớ năm 2014 Toyota đã tự ngưng các công trình nghiên cứu xe điện của mình khi khai tử dòng minicar eQ cũng như bản chạy điện của dòng crossover RAV4.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве