08:20 - 31/12/2016 (GMT+7)

Trung Quốc tiêu thụ xe điện vượt xa Mỹ, châu Âu

Năm 2015 chứng kiến việc Trung Quốc bắt đầu vượt mặt châu Âu và Mỹ về doanh số dòng xe điện (EV) và hybrid sạc điện (PHEV) toàn thị trường. Năm nay, khoảng cách còn được giãn cách xa hơn nữa khi lượng xe hybrid sạc điện bán ra tại đây còn cao hơn cả 2 thị trường kia cộng lại.

Với việc chính phủ Trung Quốc vẫn đang tiếp tục triển khai các gói đầu tư và trợ giá đặc biệt cho dòng xe này, hiếm có khả năng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt nói trên chậm lại. Đến hết tháng 12 năm nay dự đoán số lượng EV và PHEV bán ra tại Trung Quốc đạt 645.000 chiếc chưa tính các dòng xe tải và xe thương mại (dự tính khoảng 200.000 xe nữa).

Con số này cao hơn châu Âu 30.000 chiếc và Mỹ 70.000 chiếc. Tất nhiên tiêu chuẩn các dòng xe EV và PHEV cũng như chất lượng của chúng tại Trung Quốc không thể bằng 2 thị trường nói trên nhưng đây vẫn là con số đáng kể và ấn tượng. Khoảng hơn 90% lượng xe PHEV bán ra tại đây là dòng xe đô thị – trái ngược hẳn với xu hướng sử dụng các dòng xe sedan/SUV cỡ lớn chạy điện tại châu Âu/Mỹ.

Hiện tại, Trung Quốc đang nhắm tới mục tiêu 15 triệu xe EV và PHEV lưu hành trên thị trường trước 2030, đồng thời 40% số xe bán ra tại đây hàng năm là xe điện.

Một điểm đáng nói hơn là chỉ có khoảng 4% lượng xe điện tại Trung Quốc là xe nhập khẩu (hầu hết là Tesla), còn lại đều đến từ các thương hiệu nội địa ít tên tuổi hơn hẳn như BYD, Kandi Panda, Zotye Cloud…

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,