12:50 - 22/12/2016 (GMT+7)

Tồn nhiều xe, GM tạm thời đóng cửa 5 nhà máy

Do lượng xe dự trữ tại các showroom của mình tại mình đã quá nhiều, General Motors (GM) đã quyết định sẽ đóng cửa tạm thời 4 nhà máy lắp ráp của mình trong tháng 1 tới.

Do 2 dòng xe SUV và crossover tại Mỹ đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh nên thị phần dòng sedan truyền thống tại đây đang ngày một giảm sút đi trông thấy. Kết quả tất yếu là lượng xe dự trữ tồn đọng lại tại các showroom GM Mỹ ngày một “chồng chất” và điều này diễn ra trên toàn nước Mỹ. Lấy ví dụ với chiếc Chevrolet Malibu, mỗi showroom GM tại Mỹ trung bình dự trữ đủ lượng xe bán ra trong… 84 ngày, cao hơn hẳn con số 60 ngày tiêu chuẩn mà gần như hãng xe nào cũng nhắm tới.

Những mẫu xe bị ảnh hưởng bởi quyết định của GM lần này bao gồm Cadillac CTS và ATS cùng Chevrolet Cruze và Chevrolet Corvette. Ngược lại, kỳ nghỉ năm mới thường niên sẽ không diễn ra tại 2 nhà máy GM phụ trách sản xuất dòng xe bán tải của hãng.

Tính từ đầu năm 2016 tới nay doanh số GM tại Mỹ biến động khá thất thường, lúc tăng lúc giảm. Tuy vậy, hãng vẫn đang là tập đoàn có doanh số tổng tốt nhất nước Mỹ trong năm nay. Chiến lược chuyển đổi từ kinh doanh xe cho thuê và xe phục vụ các dịch vụ chia sẻ xe cũng như taxi truyền thống sang bán lẻ của họ vẫn đang được thực hiện chậm mà chắc với doanh số bán lẻ tăng dần qua từng tháng. Chevrolet, như thường lệ, vẫn là đầu tàu của GM.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]