10:40 - 1/12/2016 (GMT+7)

Tập đoàn mới nổi ở Trung Quốc chơi trội với dàn EV hoàn toàn mới

WM Motors – tập đoàn ô tô mới nổi tới từ Trung Quốc trong thời gian qua vừa ra mắt một dàn xe điện (EV) hoàn toàn mới của riêng mình. Đáng nói hơn, chúng đều nhắm đến phân khúc giá rẻ – điều chưa nhiều hãng xe truyền thống trước đó làm được.

Thực ra đứng đầu WM Motors không phải là một cái tên quá xa lạ, đó chính là Freeman Shen – cựu chủ tịch tập đoàn Volvo Trung Quốc – một người đóng vai trò chủ đạo trong thương vụ Geely thâu tóm Volvo vài năm trước đây. Tháng 12/2015, ông thành lập nên WM Motors đặt trụ sở tại Trung Quốc (WM là viết tắt của cụm từ Weltmesiter (World’s champion – người vô địch thế giới).

Mục tiêu của vị cựu chủ tịch Volvo China là thiết lập nên một phân khúc xe chạy điện giá rẻ thành công ở Trung Quốc mà không cần tới sự trợ giá (hiện tại vẫn đang khá cao) của chính phủ tại đây. Đầu tháng 11 vừa rồi hãng cũng đã chính thức mở cửa nhà máy sản xuất tại đây với tổng vốn đầu tư lên tới 1 tỉ USD. Mẫu xe đầu tiên của họ dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018 và lần lượt một hoặc 2 năm sẽ có một mẫu xe hoàn toàn mới ra đời cho tới năm 2025.

WM-Motors-155

Hiện tại WM Motors đã giới thiệu 4 dòng sản phẩm của mình, thuộc 4 dòng sản phẩm khác nhau là MPV, SUV, Crossover và sedan. Cả 4 đều có ngoại hình khá giống nhau (do WM Motors cố tình làm vậy để tạo dựng thương hiệu). Chi tiết xe chưa được hãng công bố ngoại trừ việc tất cả các dòng xe đều sẽ sử dụng cấu hình hybrid sạc điện hoặc chạy điện thuần. Ngoài ra, các tính năng kết nối trên xe cũng sẽ rất đầy đủ và hợp thời.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

best online pharmacies in mexico mexican pharmacy mexican online pharmacies prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

reputable indian online pharmacy indian pharmacy fast delivery indian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

реалистичные куклы