Ngao du sơn thủy cùng BMW F800R
19:19 - 20/12/2016 (GMT+7)

Ngao du sơn thủy cùng BMW F800R

Lượt xem: 7 660 Bình luận: 0

Ngao du sơn thủy cùng BMW F800R

Đi cùng với cặp đôi BMW X3 và MINI Countryman Cooper S trong chuyến hành trình Euro Auto Adventure Tour cùng Autonet, chiếc BMW Motorrad F800R không hề kém cạnh sự mạnh mẽ và thu hút. Cung đường từ miền biển đến khám phá vùng núi đồi đầy đủ các loại địa hình đã giúp chúng tôi hiểu hơn được khả năng vận hành tốt của F800R.

Thuộc dòng Roadster, xe được BMW Motorrad giới thiệu lần đầu năm 2009. Dòng xe này trở nên nổi tiếng khi tham dự giải Streetbike Freestyle World Champion cùng tay đua Chris Pfeiffer. Naked-bike F800R cỡ trung-cao cấp có động cơ xy-lanh kép 798cc và ở phiên bản mới hãng đã thay đổi lại một số điểm thiết kế để phù hợp với vóc dáng của người châu Á cũng như Việt Nam. F800R có trọng lượng của xe khá nhẹ nhàng và dễ điều khiển nhờ chiều cao yên thấp mặc dù khối lượng của nó lên tới 202 kg, do đó giúp người lái dễ điều khiển xe thoải mái hơn ngay cả khi chạy trong nội thành đông đúc.

Thiết kế đơn giản, góc cạnh

Thiết kế của F800R không mấy hầm hố như các người anh em nhà Motorrad

Thiết kế của F800R không mấy hầm hố như các người anh em nhà Motorrad

Thiết kế của F800R không mấy hầm hố như các người anh em nhà Motorrad, nhắc đến gia đình xe 02 bành này ắt hẳn ai trong chúng ta đều nhớ đến thiết kế bất đối xứng lừng danh. Tuy nhiên, với F800R, đường nét thiết kế quen thuộc đó đã được lược nỏ, cụm đèn pha cũng như bộ quây hai bên thân xe khá đồng bộ. Phiên bản 2015 của xe tuy nhận được nhiều cải tiến nhưng bên cạnh đó, đèn pha và đèn hậu vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống. Bóng LED chỉ xuất hiện ở hai cặp đèn báo rẻ. Mặt nạ phía trước được trang bị thêm tấm chắn gió nhỏ tôn lên nét thể thao cho xe.

Xe sử dụng khung nhôm, giúp trọng lượng giảm xuống chỉ còn 201 kg. Tấm chắn tản nhiệt được thiết kế lại, chắn bùn trước và các bánh xe cũng thay đổi. F800R có kích thước tổng thể 2.145 x 1.150 x 905 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.520mm, chiều cao yên chỉ 790mm. Giảm xóc trước: hành trình ngược, đường kính 43 mm. Giảm xóc sau: dạng đơn, có thể điều chỉnh bằng điện tử. Lốp trước: 120/70 ZR 17, lốp sau: 180/55 ZR 17, cặp la-zăng 17 inch, phanh trước 2 đĩa đường kính 320 mm, 4 piston, heo dầu Brembo, phanh sau đĩa đơn 265 mm, 1 piston. Cả hai phanh có sẵn công nghệ ABS Ngoài ra, hãng còn bổ sung cảm biến áp lực lên các mạch phanh trước, cho độ chính xác tốt hơn.

Có thể nói trải nghiệm chiếc xe này từ cung đường ven biển cho đến đường đèo núi dốc cao hay trơn trượt là những trải nghiệm không thể quên được

Có thể nói trải nghiệm chiếc xe này từ cung đường ven biển cho đến đường đèo núi dốc cao hay trơn trượt là những trải nghiệm không thể quên được

Đường nét mạnh mẽ nhất của F800R có lẽ chính là phần ốp bình xăng. Các đường gân cơ bắp được gò lên nổi bật thấy rõ, hai miếng nhựa ốp hai bên bình xăng được kéo dài lên cặp phuộc USD phía trước tăng thêm phần sắc cạnh cho đầu xe. Đặc biệt bình xăng của xe không nằm ngay vị trí quen thuộc mà được đăt ngay cạnh bên phải phía sau người lái. Phía đuôi xe được trang bị một cái khung đế tích hợp tay dắt kích thước lớn, vừa có tác dụng gắn thùng/ràng đồ vừa dùng làm tay vịn để dắt xe.

Mạnh mẽ qua từng cung đường

Có thể nói trải nghiệm chiếc xe này từ cung đường ven biển cho đến đường đèo núi dốc cao hay trơn trượt là những trải nghiệm không thể quên được. F800R tự tin đến lạ thường. Xe được trang bị động cơ xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, dung tích xy-lanh 798cc, động cơ sản sinh công suất 66kW tại 8.000rpm, mô-men xoắn cực đại 86Nm tại 5.800rpm. Hộp số 6 tốc độ cùng tỷ số truyền ở số một và số hai được rút ngắn giúp mang lại cho xe khả năng tăng tốc nhanh hơn. Thông số động cơ có lẽ chưa nói lên được hết khả năng vận hành hiệu quả của xe.

Với lợi thế nhẹ nhàng, chiều cao yên thấp phù hợp với đại đa số vóc dáng người

Với lợi thế nhẹ nhàng, chiều cao yên thấp phù hợp với đại đa số vóc dáng người

Với lợi thế nhẹ nhàng, chiều cao yên thấp phù hợp với đại đa số vóc dáng người Việt nên việc điều khiển xe khá dễ dàng. Bên cạnh đó phải kể đến là hệ thống treo điện tử giúp hoàn thiện hơn khả năng vận hành của chiếc xe. Chính nhờ hộp số 06 cấp được tinh chỉnh tỷ số chuyền ở hai cấp số đầu tiên nên khả năng tăng tốc của xe dễ dàng gây ấn tượng với người lái, ngưỡng tốc độ từ 0-100km/h thật sự quá nhẹ nhàng cho F800R.

Không dừng lại ở đó, đường cua đường đèo cũng là một lợi thế không nhỏ của chiếc naked-bike tầm trung này. Đến với cung đường này thì việc trọng lượng xe nhẹ nhàng cùng với khối động cơ có dung tích vừa đủ thế này lại đem lại điểm cộng cho F800R, bên dưới phần đầu xe được trang bị thêm trợ lực hỗ trợ người lái an toàn hơn. Việc đè cua hay một chút nghiêng xe để phiêu cùng đường cong cung đường cũng mang lại nhiều thú vị hơn cho mọi chuyến hành trình.

Nhìn chung, BMW F800R mang lại cho người lái nhiều sự tiện lợi từ trọng lượng nhẹ đến chiều cao yên thấp và cả khối động cơ vừa đủ mạnh mẽ để đưa bạn phiêu lưu qua từng cung đường lớn nhỏ

Nhìn chung, BMW F800R mang lại cho người lái nhiều sự tiện lợi từ trọng lượng nhẹ đến chiều cao yên thấp và cả khối động cơ vừa đủ mạnh mẽ để đưa bạn phiêu lưu qua từng cung đường lớn nhỏ

Với hệ thống làm mát bằng dung dịch, động cơ 798 phân khối của xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và bộ xử lý xúc tác theo chu trình kín, kết nối với hộp số 6 cấp, tất cả là công thức để tạo nên khả năng phản ứng tức thời, chỉ số sức kéo ấn tượng và khả năng sử dụng nhiên liệu thấp, nhà sán xuất đo được ở mức 4.3 lít/100km ở điều kiện tổng hợp. F800R được trang bị tính năng cân bằng trọng tâm qua các thanh xoắn mà các đối thủ chưa sở hữu.

Một điểm cộng rất lớn cho độ an toàn mà Motorrad luôn chú trọng, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt, đó chính là Hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control), được lắp đặt như một tùy chọn thêm theo nhu cầu khách hàng. Hệ thống ASC có thể chủ động ngắt kích hoạt trong các mục đích hoặc trường hợp nhất định tùy người lái.

Một điểm cộng rất lớn cho độ an toàn mà Motorrad luôn chú trọng, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt, đó chính là Hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control)

Một điểm cộng rất lớn cho độ an toàn mà Motorrad luôn chú trọng, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt, đó chính là Hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control)

Nhìn chung, BMW F800R mang lại cho người lái nhiều sự tiện lợi từ trọng lượng nhẹ đến chiều cao yên thấp và cả khối động cơ vừa đủ mạnh mẽ để đưa bạn phiêu lưu qua từng cung đường lớn nhỏ. Chỉ duy nhất vài chi tiết trong thiết kế vẫn chưa mang tính “thị trường” hay nói cách khác là xe vẫn mang tính truyền thống cổ điển nhiều hơn hiện đại. Nhưng nếu bỏ qua các vấn đề đó thì F800R “ngon” không cần bàn cãi.

Huỳnh Hải

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Xe đua đường phố Honda Civic Type R chính thức lăn bánh trên phố

Прогон вашего сайта лицензионным Xrumer Дешевле только даром https://goo.gl/vrx4SW - всего

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua

SYM Wolf 125: Lựa chọn tốt với ngân quỹ hẹp

Cho mình hỏi nếu muốn mua mới như bạn nói giá

Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt với giá từ 981 triệu

thiết kế ko đẹp. đầu xe hilux đuôi xe của mitsumitshi