06:15 - 8/12/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz hé lộ công nghệ đèn pha mới

Trong khi BMW và Audi sở hữu công nghệ đèn pha laser tân tiến thì Mercedes-Benz lại chọn lối đi riêng của mình với “đèn pha số”, hứa hẹn sẽ được áp dụng ngay trong thời gian tới.

Lần đầu xuất hiện trên concept F015 của Mercedes-Benz, đèn pha số của hãng là sự kết hợp của rất nhiều gương siêu nhỏ. Ước tính mỗi đèn pha là sự kết hợp của 1 triệu gương siêu nhỏ khác nhau hoạt động song song với camera và cảm ứng radar tích hợp trong xe nhằm điều chỉnh cường độ và hướng chiếu sáng tùy thuộc vào điều kiện đường xá cũng như giao thông xung quanh.

Digital-Light-9

Với việc mỗi gương siêu nhỏ này đều có khả năng tự chuyển hướng theo điều chỉnh của người dùng, đây là một tính năng hoàn toàn khả thi với độ hữu ích không phải bàn do có thể vừa đảm bảo tối đa khả năng chiếu sáng vừa tránh gây chói mắt người đi ở chiều đối diện.

Ngoài hệ thống gương siêu nhỏ, mỗi đèn pha còn chứa 4 bóng đèn khác nhau, mỗi bóng chưa 1.024 chip LED, tương đương 8.192 chip LED trên toàn hệ thống.

Theo Mercedes-Benz, hãng không nhắm đến những kỷ lục về chiếu sáng như BMW hay Audi làm mà họ muốn mang đến cho khách hàng “khả năng chiếu sáng và tầm nhìn tối ưu mà không gây chói, lóa”.

Digital-Light-20

Công nghệ đèn pha số thậm chí còn có khả năng tạo hình ánh sáng trên mặt đường, chẳng hạn như tạo hình vạch kẻ đường cho người đi bộ băng qua. Đèn pha số, theo lời MB, sẽ “sớm ra mắt” nhưng hạn định cụ thể chưa chắc chắn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и