11:51 - 22/12/2016 (GMT+7)

Lexus Amazing Experience 2016: Khi cảm xúc ùa về

Nếu để nói cung đường biển nào mang đến nhiều cảm xúc sau tay lái thì có lẽ đó chính là đoạn đường từ Múi Né – Bàu Trắng – Mũi Dinh. Và với cung đường này, những cỗ máy turbo của Lexus một lần nữa như liều thuốc kích thích đưa tất cả các thành viên trong đoàn đến với tột đỉnh cung bậc của cảm xúc.

Có thể nói, ngày thứ 3 của Lexus Amazing Experience 2016 sẽ là một ngày khó quên đối với những người tham gia chuyến hành trình lần này bởi một lý do thật đơn giản đây là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Các thành viên không chỉ tiếp tục được thỏa mãn với những cú nhấn ga mà còn được chơi rất nhiều trò chơi rất “Amazing” do Lexus Việt Nam sắp xếp.

Sau một đêm nghỉ tại Anantara Resort Mũi Né, sự háo hức là điều dễ nhận thấy trên khuôn mặt của mỗi thành viên. Tạm biệt Mũi Né, tạm biệt những tiếng sóng vỗ rì rào, những chiếc xe Lexus lại tiếp tục lăn bánh để hướng tới đích đến Đà Lạt.

Bàu Trắng – Nơi sức mạnh của những chiếc xe được phát huy tối đa

Rời Múi Né chừng khoảng 60 km về hướng Đông Bắc, Bàu Trắng chính là điểm đầu tiên mà đoàn hành trình Lexus khó có thể bỏ qua. Đây là một hồ nước ngọt duy nhất của tỉnh Bình Thuận. Vẻ đẹp nơi đây được tạo nên bởi những dải cồn cát trắng bao quanh lòng hồ mang đến cho người xem về một khung cảnh đầy hoang sơ và rộng ngút tầm mắt.

Đường Bàu Trắng đẹp, rộng và thoáng với 2 bên trải dài là cồn cát

Đường Bàu Trắng đẹp, rộng và thoáng với 2 bên trải dài là cồn cát

Con đường qua Bàu Trắng vừa đẹp, lại rộng và ít phương tiện qua lại, hai bên đường được bao phủ bằng những cồn cát, điểm xuyết là những rặng thông xanh, những bụi xương rồng dễ khiến con người ta phiêu du vào cái cảm giác muốn chinh phục.

Không được cầm lái chiếc Lexus RC chạy đoạn đường này kể cũng hơi tiếc nhưng không sao, người đồng hành cùng nhóm chúng tôi – Lexus NX Turbo cũng đã không khiến mọi người phải thất vọng.

Phải thừa nhận rằng, Lexus đã tạo nên một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp lên một chiếc Crossover cỡ nhỏ như NX Turbo và cũng bởi thế mà nó đã trở thành nguồn cảm hứng thiết kế cho các mẫu Crossover hay SUV sau này của Lexus.

Mặc dù có vóc dáng khiêm tốn so với các đàn anh Lexus khác nhưng tầm quan sát của NX Turbo hoàn toàn không hề thua kém. Ở mọi vị trí, người ngồi đều có thể quan sát được khung cảnh xung quanh, tầm nhìn cao và thoáng là điều kiện tốt để chúng tôi thu trọn vẻ đẹp của Bàu Trắng vào trong tầm mắt.

Bộ đôi NX và RX Turbo

Bộ đôi NX và RX Turbo

Trên cung đường đẹp của Bàu Trắng, “Nhỏ nhưng có võ” là cảm nhận của mỗi người trong đoàn khi được cầm lái chiếc xe này. Lexus NX Turbo là một chiếc xe khá linh hoạt, nhanh nhẹn và tạo cảm giác khá thú vị. Không đơn giản Lexus lại trang bị cho NX Turbo tới 5 chế độ lái với lẫy chuyển số sau vô-lăng. Tất cả vì một mục tiêu của Lexus là đem cảm giác thể thao lên một chiếc Crossover cỡ nhỏ.

Thú thực, với đoạn đường đẹp, rộng và thoáng như thế này, không thử cảm giác chạy ở tốc độ cao thì thật là một điều đáng tiếc với một chiếc xe thể thao và cao cấp như Lexus. Tôi mạnh dạn đè chân ga và chỉ trong tíc tắc, cỗ máy 2.0 Turbo với sức mạnh gần 240 sức ngựa đã đưa chiếc xe lên tới vận tốc 160 km/h mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào.

Tất nhiên, tôi cũng chỉ dám thức hiện điều này trong một đoạn đường ngắn và quan sát xung quanh đủ an toàn nhưng chỉ với tích tắc đó thôi, cũng đã đủ thấy động cơ 2.0 Turbo của Lexus mạnh đến cỡ nào. Điều quan trọng, nó tăng tốc rất êm, mượt và tạo cảm giác an toàn ngay cả khi chạy ở tốc độ cao.

Mũi Dinh – Thảo nguyên xanh 

Cùng với Bàu Trắng, Mũi Dinh cũng là một trong những địa điểm đáng để bạn đặt chân. Mũi Dinh cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm của tỉnh Ninh Thuận khoảng 30 km. Mũi Dinh giống như thỏi nam châm hút đi toàn bộ sự mệt mỏi của con người khi đến với nơi đây.

Tại đây, đoàn Lexus chúng tôi không chỉ được trải nghiệm cảm giác của nắng và gió, những đồi cát đỏ giống như hoang mạc mà còn cả những dãy núi cao trùng điệp, những hòn đá khổng lồ nằm chơ lơ tạo nên một khung cảnh thật sự hùng vĩ.

Nơi nghỉ chân Tanyoli – một khu du lịch thể thao mạo hiểm tại Mũi Dinh

Nơi nghỉ chân Tanyoli – một khu du lịch thể thao mạo hiểm tại Mũi Dinh

Tanyoli – một khu du lịch thể thao mạo hiểm tại Mũi Dinh cũng là điểm dừng chân để nghỉ và dùng bữa trưa của cả đoàn chúng tôi. Sườn cừu nướng là một trong những món ăn đặc sản nơi đây và chúng tôi đã không quên thưởng thức món ăn này. Tại Tanyoli có khá nhiều trò chơi hấp dẫn như High wire, Zipline hay chinh phục sa mạc cát bằng xe địa hình phân phối lớn.

Nhưng vì thời gian khá eo hẹp nên ban tổ chức đã lựa chọn môn bắn cung là thách thức đối với trò chơi Amazing Run mà cả đoàn đã tham gia từ đầu chương trình. Dù có ít thời gian song những giây phút hồi hộp so cung của các cung thủ đã đem đến rất nhiều tiếng cười và cả sự trầm trồ thán phục dành cho các thành viên lần đầu được giương cung ngắm bắn.

Trò chơi bắn cung là một phần trong game Amazing Run do Lexus Việt Nam sắp xếp

Trò chơi bắn cung là một phần trong game Amazing Run do Lexus Việt Nam sắp xếp

Chinh phục đèo Ngoạn Mục

Sau quãng thời gian nghỉ trưa, các thành viên trong đoàn tiến hành đổi xe và người bạn theo nhóm chúng tôi về Đà Lạt không ai khác chính là chiếc RX Turbo. Cả đoàn Lexus rời Tanyoli kèm một chút nuối tiếc khi không thể chơi nhiều trò chơi khác để hướng về đích đến cuối ngày – cao nguyên Đà Lạt.

Hướng qua thành phố Phan Rang, theo đường QL 27 chừng 1 tiếng đồng hồ, đèo Ngoạn Mục (hay còn gọi là đèo Sông Pha) đã hiện ra trước mắt chúng tôi. Đây là con đèo mà theo nhiều người ở đây cho biết nó là thách thức không nhỏ cho những ai chạy từ Phan Rang lên Đà Lạt do đường lên đỉnh khá quanh co và hiểm trở.

Với đoàn Lexus chúng tôi, đây cũng là dịp tốt để khám phá sự ưu việt của động cơ Turbo trên chiếc RX mà chúng tôi đang cầm lái. Cung đường đèo Ngoạn Mục dài khoảng gần 19 km, độ dốc gần 10 độ. Thông thường việc lên hay xuống đèo, người lái thường phải cho xe chạy ở cấp số thấp để đảm bảo sự an toàn.

Một góc từ trên cao của Mũi Dinh

Một góc từ trên cao của Mũi Dinh

Nhưng các xe Lexus sở hữu khối động cơ Turbo thì chỉ cần chạy ở số D là đủ. Lý do là Lexus đã thiết kế quá trình chuyển số rất linh hoạt để phù hợp với điều kiện vận hành của chiếc xe. Điều làm chúng tôi thật sự rất bất ngờ chính là quá trình vận hành vô cùng êm ái khi lên và xuống dốc.

Thường thì khi đổ dốc lớn, xe sẽ chạy ở cấp số thấp. Với phần lớn các xe, động cơ thường sẽ duy trì vòng tua máy khá cao khoảng 4.000 – 5000 rpm nhưng động cơ 2.0 Turbo đã làm khá tốt khi chỉ duy trì ở mức xấp xỉ 3.000 rpm và tối đa là 4.000 rpm mà thôi.

Chính nhờ điều này, động cơ của RX Turbo luôn duy trì được độ ổn định, không bị gằn máy, góp công không nhỏ trong việc mang đến cảm giác thư thái cho người điều khiển cũng như sự êm ái cần thiết cho các hành khách ngồi bên.

Ngắm nhìn cảnh rừng hùng vĩ, hít hà không khí trong lành và cảm nhận cái se lạnh khi lên độ cao hơn 1.000 m ùa vào khoang lái là những điều tuyệt vời khi cả đoàn chạy qua cung đèo này.

Với tôi, đường đèo hiểm trở bỗng trở nên dễ dàng hơn khi ai đó có dịp cầm lái những chiếc xe cao cấp và sang trọng bởi nó đã hỗ trợ quá nhiều và quá tốt cho người điều khiển. Nếu bạn dừng chân giữa dốc, hệ thống khởi hành ngang dốc sẽ giúp những chiếc xe Lexus tiếp tục tiến lên mà không lo tuột về phía sau.

Hệ thống lái trợ lực điện nhẹ nhàng, hệ thống treo ổn định chủ động, khung gầm chắc chắn là thứ bạn hoàn toàn có thể cảm nhận khi chạy trên những đoạn đường như thế này. So với người NX Turbo, RX Turbo có kích thước lớn hơn, một chút lo lắng về động cơ 2.0 Turbo liệu có đủ sức kéo hay không?

Đường về Đà Lạt với đặc trưng rừng thông hai bên đường

Đường về Đà Lạt với đặc trưng rừng thông hai bên đường

Và mọi thứ cuối cùng cũng đã có câu trả lời khi chúng tôi hoàn thành cả 2 con đèo Ngoạn Mục và Dran một cách dễ dàng và nhàn hạ dù xe chở đủ tải 4 người. Trời đã nhá nhem tối, những ngôi nhà cổ kính, những vườn rau, những đồi hoa được bao phủ bởi những tấm bạt ni lông dần hiện ra trước mắt chúng tôi.

Vâng đó là những nét rất đặc trưng báo hiệu thành phố Đà Lạt đã cách chúng tôi rất gần. Đà Lạt  - thành phố mộng mơ, cổ kính yên bình, cuộc sống người dân nơi đây diễn ra chậm rãi, khiến ai đặt chân đến nơi đây cũng cảm thấy sự yên ả, thảnh thơi. Chỉ trong 1 tuần tôi đã đến Đà Lạt 2 lần và mỗi lần đều có những cảm xúc rất riêng… Đó mới chính là Đà Lạt.

Và ngày hành trình thứ 3 của hành trình Lexus Amazing Experience 2016 đã kết thúc trong bữa tối đầy thân mật của các thành viên trong đoàn tại nhà hàng Ming Dynasty với những món ăn ngon đậm đà hương vị Đà Lạt, khép lại một ngày đầy cảm xúc.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного