07:48 - 16/12/2016 (GMT+7)

Lexus Amazing Experience 2016: Cảm hứng từ cặp đôi GS và RC Turbo

Sau 1 ngày tìm hiểu và có màn khởi động cùng bộ tứ sản phẩm Lexus Turbo tại trường đua Happy Land, ngày thứ 2 của chương trình Lexus Amazing Experience 2016 với hành trình từ HCM đi Múi Né, Phan Thiết sẽ là cơ hội để tất cả các thành viên trong đoàn được cầm lái và cảm nhận một cách chân thực những tinh túy của một chiếc xe Lexus trong điều kiện giao thông thực tế tại Việt Nam.

Đúng 8h sáng, như thường lệ đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn vẫn sẽ là địa điểm tập kết của cả đoàn trước khi khởi hành chuyến hành trình trải nghiệm Lexus Amazing Experience 2016. Mọi công tác chuẩn bị đều đã được hoàn tất, cả đoàn chúng tôi dành ít phút để phân nhóm chạy, sau đó chuyển đồ đạc lên từng xe và cuối cùng là không quên chụp tấm hình kỷ niệm hành trình của cả đoàn.

Tất cả các thành viên khởi hành từ Lexus Trung tâm Sài Gòn

Tất cả các thành viên khởi hành từ Lexus Trung tâm Sài Gòn

Mỗi nhóm gồm có 4 thành viên và trong ngày thứ 2 này nhóm của chúng tôi đã được xuất phát cùng với mẫu xe sedan thể thao cỡ trung sang trọng – GS Turbo. Trên mỗi xe, ban tổ chức đã để sẵn bộ đàm, một máy tính bảng tích hợp bản đồ của toàn bộ hành trình, bộ phát wifi, sạc bộ phát, giỏ quà… mọi thứ tưởng chừng như rất nhỏ nhưng đã thể hiện đầy sự tinh tế đúng với tinh thần Omotenashi mà Lexus đã xây dựng.

Phải nói rằng, trong những chiếc sedan của Lexus, GS chính là dòng xe dễ lôi cuốn được khách hàng nhất, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi. Nói đến Lexus, thường nhiều người sẽ nghĩ đến những chiếc xe sang trọng dành cho đối tượng trung niên nhưng dòng GS của Lexus đã thật sự đã làm thay đổi cách nghĩ ấy. Dòng GS mới gây được sự chú ý đặc biệt nhờ thiết kế thể thao cá tính mà vẫn truyền tải được cốt cách sang trọng hoàn mỹ của Lexus sau khi có bước chuyển mình mạnh mẽ sang thế hệ mới vào năm 2011.

Dù động cơ và sức mạnh nhỏ hơn nhưng GS Turbo vẫn cho thấy nó đủ sức gách vác được trọng trách được giao

Dù động cơ và sức mạnh nhỏ hơn nhưng GS Turbo vẫn cho thấy nó đủ sức gách vác được trọng trách được giao

Năm ngoái, chúng tôi đã có dịp cầm lái dòng GS với phiên bản GS350. Năm nay cũng vẫn là dòng GS nhưng nó đã là một phiên bản mới – GS Turbo 2016. Về cơ bản, phiên bản GS Turbo 2016 không có quá nhiều khác biệt về ngoài hình, vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hộp số thể thao 8 cấp… và sự khác biệt chỉ đến từ khối động cơ 2.0L Turbo.

Bên trong, Lexus GS Turbo vẫn là một chiếc xe được thiết kế tập trung cho người lái với các tính năng giúp cho họ dễ dàng thao tác mà không bị mất tập trung như lẫy chuyển số sau vô-lăng, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD, ghế ngồi ôm sát có điểm đỡ hông dưới người lái hay chế độ lái lên tới 5 cấp độ từ Normal, Eco, Sport, Sport+ cho đến Customize.

Sự hài hòa giữa cảm giác lái thể thao, thoái mái và êm ái là thứ dễ dàng tìm thấy trên GS Turbo 2016

Sự hài hòa giữa cảm giác lái thể thao, thoái mái và êm ái là thứ dễ dàng tìm thấy trên GS Turbo 2016

Cảm nhận thực tế với GS Turbo 2016, nếu xét về các thông số kỹ thuật sức mạnh của GS Turbo đạt 180 kW (241 hp), so với GS350 là 236 kW (316 hp) thì sự chênh lệch là khá đáng kể. Nhưng theo cảm nhận của chúng tôi khi chạy trên cung đường cao tốc Long Thành Dầu Giây ở tốc độ 120km/h, động cơ 2.0L Turbo hoàn toàn mới vẫn đủ sức để gánh vác trách nhiệm của mình. Vượt xe cũng chiều hầu như không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Nhờ sử dụng công nghệ động cơ turbo mới với sự kết hợp của bộ turbo tăng áp, hệ thống van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun nhiên liệu trực tiếp nên sức mạnh của GS Turbo dễ dạng đạt cực đại ngay từ vòng tua thấp. Cảm nhận phản ứng độ nhạy chân ga và quá trình chuyển số vô cùng mượt mà. Độ trễ của động cơ được hạn chế ở mức tối đa nhờ Lexus đã áp dụng kiểu turbo thiết kế cuộn đôi.

Yên tĩnh ở tốc độ thấp là ưu điểm đến từ khối động cơ Turbo hoàn toàn mới của Lexus

Yên tĩnh ở tốc độ thấp là ưu điểm đến từ khối động cơ Turbo hoàn toàn mới của Lexus

Điểm nổi bật hơn cả của động cơ Turbo mới trên dòng GS chính là khả năng đạt hiệu suất tối ưu, vận hành mạnh mẽ mà không làm gia tăng dung tích động cơ. Việc sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn cũng đồng nghĩa hiệu quả nhiêu liệu cũng tối ưu hơn, xe sẽ tiết kiệm hơn khi Lexus công bố GS Turbo chỉ tốn có 9,4L/100km trong điều kiện đường hỗn hợp.

Nếu GS Turbo là một chiếc sedan mang phong cách thể thao thì RC Turbo được đánh giá là chiếc xe đậm chất thể thao với thiết kế Coupe 2+2. Đây cũng là chiếc Coupe thứ 2 được Lexus phát triển nhằm thay thế cho mẫu SC trước đó. Phải nói rằng, Lexus RC Turbo tạo được sự lôi cuốn chúng tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe thật sự đẹp khi nhìn ngang và từ phía sau khi thừa hưởng nhiều nét thiết kế của người anh LFA.

Với phong cách Coupe thể thao, RC Turbo dễ dàng cuốn hút mọi ánh nhìn

Với phong cách Coupe thể thao, RC Turbo dễ dàng cuốn hút mọi ánh nhìn

Phần đầu của RC Turbo vẫn nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiệt hình con suốt loe rộng sang hai bên, cụm đèn pha 3 bóng LED xếp theo hình tam giác khác biệt với các mẫu xe còn lại của Lexus dễ khiến người xem có ấn tượng hơn.

Ngồi vào trong xe, điều đầu tiên mà chúng tôi khá thích chính là bộ ghế ngồi rất thể thao, kết cấu khung ghế được lấy ý tưởng từ những chiếc xe đua nhằm tạo sự gắn kết đồng điệu giữa người lái và xe.

Từ phía sau, RC Turbo như là một phiên bản thu nhỏ của siêu xe thể thao Lexus LFA

Từ phía sau, RC Turbo như là một phiên bản thu nhỏ của siêu xe thể thao Lexus LFA

Nếu GS Turbo vẫn phải giữ phong cách thiết kế hài hòa cho khoang lái thì trên RC Turbo, toàn bộ cabin sẽ là của người lái bởi họ sẽ được bao bọc xung quanh một khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế trực quan tinh giản, bảng điều khiển dốc nhẹ, màn hình trung tâm 7 inch với giao diện điều khiển cảm ứng hoàn toàn mới ngay gần khu vực cần số.

Giống như GS Turbo, RC Turbo cũng được chia sẻ khối động cơ 2.0 Turbo với công suất, mô-men xoắn và hộp số tự động 8 cấp tương tự. Chỉ có điều, hộp số này đã được tinh chỉnh để phù hợp với phong cách thể thao, quá trình chuyển số nhanh hơn, mượt mà hơn và giúp chiếc xe luôn yên tĩnh ngay cả ở tốc độ cao.

Công nghệ quản lý động lực học tân tiến VDIM giúp RC Turbo bám đường tốt ngay cả trên những điều kiện đường trơn trượt

Công nghệ quản lý động lực học tân tiến VDIM giúp RC Turbo bám đường tốt ngay cả trên những điều kiện đường trơn trượt

Chạy trên đường trường, RC Turbo dễ mang lại cảm giác hưng phấn cho bất kỳ ai ngồi lái chiếc xe này. Đáng tiếc, mẫu RC Turbo tại Việt Nam lại không được trang bị hệ thống hiển thị kính lái HUD cũng như chế độ lái Sport+ nên sẽ có chút hụt hẫng với những ai theo đuổi phong cách lái thể thao thực thụ.

Bù lại, người lái sẽ được tận hưởng những tiếng gầm động cơ đầy uy lực mỗi lần nhấn ga. Điều này có được nhờ việc tinh chỉnh cấu trúc bên trong của hệ thống ống xả để đảm bảo độ yên tĩnh ở tốc độ thấp mà vẫn tạo ra âm thanh phấn khích khi tăng tốc.

Không chỉ được trải nghiệm xe, các thành viên còn được tham gia vào những mini game đầy thú vị

Không chỉ được trải nghiệm xe, các thành viên còn được tham gia vào những mini game đầy thú vị

Không chỉ cầm lái và trải nghiệm lần lượt bộ tứ Lexus Turbo, ban tổ chức hành trình Lexus Amazing Experience 2016 còn kết hợp nhiều trò chơi thú vị tại những điểm nghỉ dừng chân. Mỗi đội sẽ phải chụp hình cùng với xe của mình và đăng tải lên fanpage của chương trình, sau đó nhận được câu hỏi và tìm câu trả lời trong thời gian nhất định. Những phần thưởng có giá trị sẽ là quà tặng cho đội thắng cuộc.

Sau 8 tiếng vừa cầm lái vừa hòa mình vào những trò chơi gay cấn, đoàn xe Lexus chúng tôi đã đặt chân tới Múi Né, Phan Thiết khi trời đã nhá nhem tối. Đoàn chúng tôi có một đêm tại Anantara Resort, tận hưởng bữa tối và nghi ngơi tại khu Resort đẳng cấp. Ngày tiếp theo, hành trình từ Múi Né đi Đà Lạt sẽ tiếp tục hứa hẹn còn nhiều điều hấp dẫn…hãy cùng đồng hành cùng chúng tôi nào.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://compsch.com/ собраны самые интересные, увлекательные и содержательные советы на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.