08:42 - 23/12/2016 (GMT+7)

Hyundai Mỹ đổi lãnh đạo, liệu có đổi vận?

Hyundai Motor America vừa chính thức ra quyết định sa thải giám đốc điều hành Dave Zuckowski, thay thế ông tạm thời sẽ là Jerry Flannery – tổng cố vấn công ty.

Zuckowski gia nhập Hyundai Mỹ vào năm 2007 với vị trí giám đốc bán hàng trước khi được bổ nhiệm làm CEO. Với việc công ty không đạt được doanh số kỳ vọng trong năm nay, vị CEO đã bị buộc phải từ bỏ vị trí của mình. Theo thông cáo chính thức của công ty “chung tôi trân trọng quãng thời gian 10 năm làm việc của Dave tại Hyundai, đặc biệt là khi ông nhậm chức chủ tịch và CEO và làm công ty trở nên lớn mạnh hơn trong thời gian đó”.

Flannery, quyền CEO tạm thời của Hyundai Mỹ cho biết “sẽ làm việc hết sức với các đại lý, đối tác, ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên giàu tài năng của công ty để tận dụng hết tiềm năng mà Hyundai Mỹ có”.

Dave và Hyundai đã từng có giai đoạn đầu thập kỷ rất thành công

Dave Zuckowski và Hyundai đã từng có giai đoạn đầu thập kỷ rất thành công

Hyundai là một trong số những thương hiệu tại Mỹ cảm nhận rõ nhất xu hướng chuyển từ sedan sang SUV/bán tải của người tiêu dùng tại đây. Giá xăng giảm khiến các dòng xe cỡ nhỏ của Hyundai không còn được ưa chuộng như xưa trong khi phân khúc crossover và SUV lại không phải thế mạnh thật sự của hãng, chưa kể họ còn thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung xe bán ra.

Doanh số tổng của Hyundai trong năm ngoái (đã bao gồm thương hiệu Genesis) tuy đạt kỷ lục mới 761.710 chiếc nhưng tỉ lệ tăng trưởng của họ chỉ dừng ở mức 5%, chưa bằng một nửa so với giai đoạn 2010 – 2011.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на