08:19 - 31/12/2016 (GMT+7)

Ford thử nghiệm Fusion hybrid tự lái mới

Thế hệ Fusion Hybrid mới vừa chính thức được Ford đưa vào dàn xe tự lái thử nghiệm để ra mắt tại triển lãm Detroit cũng như CES 2017 diễn ra vào tháng 1 tới.

Sử dụng nền tảng tự lái đã được Ford hoàn thiện và ra mắt từ 3 năm trước nhưng Fusion Hybrid thế hệ mới được nâng cấp phần cứng lên mức cao hơn hẳn với khả năng xử lý nhanh và chính xác hơn nhằm đáp ứng điều kiện phần mềm đang ngày một nâng cao.

Thêm vào đó, hệ thống điều khiển điện tử trên xe đang gần giai đoạn có thể ra mắt đại trà hơn bao giờ hết. Công nghệ cảm biến trên Fusion cũng được thay đổi (vị trí cùng cấu trúc) giúp mẫu xe này “nhìn” đường và môi trường xung quanh rõ hơn. Cảm biến LiDAR có thiết kế mới với tầm nhìn tập trung hơn cho phép giảm bớt số lượng cảm biến từ 4 xuống 2 mà kết quả thu được vẫn tương tự.

ford-nextgen-fusion-autonom

Quan trọng nhất, theo Ford, là hệ thống tự lái ảo của xe giờ đã được nâng cấp gần đến mức có thể hoạt động độc lập trên đường mà không cần người lái nhờ LiDAR, camera, radar, thuật toán tính toán mới cho việc tìm đường cùng bản đồ 3D chi tiết hơn cũ.

Kỹ sư trưởng Chris Brewer giải thích “Nhiệm vụ của hệ thống lái ảo bao gồm: thu thập dữ liệu môi trường xung quanh rồi từ đó tính toán đường đi và các biện pháp xử lý khi cần thiết và cuối cùng là dựa vào đó điều khiển xe”.

Mục tiêu của Ford là ra mắt một mẫu xe tự lái hoàn chỉnh vào năm 2021 nhằm phục vụ các dịch vụ chia sẻ xe và Chris cho biết họ vẫn đang đi đúng tiến độ. “Khi đó, các mẫu xe này sẽ không cần bàn đạp và vô lăng”, ông lạc quan trả lời.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении