14:42 - 4/12/2016 (GMT+7)

Ford, GM hướng tới phân khúc bán tải cao cấp Trung Quốc

2 tập đoàn lớn của Mỹ là Ford và GM đang hướng ánh mắt tham vọng của mình tới phân khúc bán tải cao cấp ở thị trường xe số 1 thế giới: Trung Quốc.

Với 2 sản phẩm chủ lực F-150 Raptor và Chevrolet Silverado, có thể nói 2 thương hiệu tới từ Mỹ gần như không có đối thủ trong phân khúc mà họ đang nhắm tới. Tuy nhiên có một trở ngại khá lớn dành cho tham vọng của cả 2, đó là tư duy người tiêu dùng tại Trung Quốc.

Theo Wesley Liu, giám đốc bán hàng của Ford tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, người Trung Quốc coi bán tải là dòng xe dành cho người lao động cấp thấp. Ngoài ra, rất nhiều thành phố tại Trung Quốc cấm xe bán tải và xe tải trong khung giờ ban ngày. Vậy nên từ trước tới giờ đã có không ít thương hiệu gặp trở ngại trong việc cố gắng kinh doanh phân khúc xe bán tải tại đây.

american-pickups-china-weal

Tất nhiên, F-150 Raptor cũng như Silverado nằm ở một phân khúc hoàn toàn khác so với dòng bán tải thường của những thương hiệu địa phương như Great Wall Motor, Jiangling Motors Corp. Đồng thời, một vài tỉnh lớn của Trung Quốc như Liêu Ninh, Vân Nam hay Hà Bắc cũng đã bắt đầu thí điểm cho phép bán tải chạy trong thành phố nhằm thúc đẩy doanh số cũng như sản lượng dòng xe này. Điều này phần nào giúp kế hoạch của 2 đại gia Mỹ dễ thở hơn.

Theo ông Liu, “những khách hàng mua F-150 có thể đã sở hữu xe sang từ trước, đây giống như một lựa chọn phụ cho những tình huống khác mà họ phải đối mặt”. 4 đối tượng khách hàng mà Ford F-150 Raptor nhắm tới là giới thượng lưu, các chủ sở hữu doanh nghiệp, fan dòng xe bán tải và cuối cùng là những người muốn một dòng xe toàn diện, phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

american-pickups-china-weal

Hiện tại, phân khúc bán tải chỉ chiếm một phần rất nhỏ tổng doanh số xe tại Trung Quốc, khoảng 1,4%. Ngược lại, dòng bán tải tại Mỹ chiếm tới 15% doanh số tổng, tương đương 2,7 triệu xe. Dự kiến trong tương lai khi thực dụng lên ngôi, phân khúc này cũng sẽ trở nên rất hot tại thị trường xe số 1 thế giới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении