14:30 - 7/12/2016 (GMT+7)

Euro Auto Adventure Tour: Ngày hai – từ Mũi Né đến Đà Lạt sương mù

Ngày thứ 2 của hành trình “Euro Auto Adventure Tour” là hành trình từ thành phố biển Phan Thiết về với thành phố được mệnh danh là thành phố của sương mù và ngàn hoa Đà Lạt.

Sáng sớm chúng tôi dậy sớm để đón bình mình trên bãi biển Mũi Né, cùng thưởng thức ly café buổi sớm và quan trọng nhất chính là lên kế hoạch cho cung đường của ngày hôm nay. Hành trình chặng thứ 02 sẽ di chuyển tới cung đường vịnh Vĩnh Hy và sau đó tiến về thành phố Đà Lạt. Đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng của chuyến hành trình.

Đoạn đường ven biển tuyệt đẹp

Đoạn đường ven biển từ Mũi Né đi Vịnh Vĩnh Hy

Công việc trước tiên của mỗi chặng đường chính là các anh em cùng kiểm tra lại tình trạng những chiến mã BMW, MINI và BMW Motorrad các vấn đề như xăng, lốp, đèn…Đến giờ khởi hành, chúng tôi lên đường. Từ đây, đoàn tiếp tục xuôi theo cung đường Võ Nguyên Giáp – một trong những con đường dài nhất của Mũi Né, bắt đầu từ vòng xoay Nguyễn Thông kéo dài đến Mũi Né, đoạn đường này có 6 làn xe, rộng 12m và có tổng chiều dài lên đến 16,2km.

Hết đoạn đường Võ Nguyên Giáp chúng tôi được diện kiến và trải nghiệm con đường nổi tiếng ở giới mộ điệu đó là Bàu Trắng. Có tổng chiều dài lên đến dài gần 40km, DT716 phải liệt kê vào một trong những cung đường kinh điển của Việt Nam đi qua hai hồ nước ngọt vô cùng nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận đó chính là Bàu Sen và Bàu Trắng. Được hoàn tất vào năm 2015, nối liền Phan Thiết và Phan Rí càng khiến cho cung đường này trở nên dễ đi hơn bao giờ hết.

Cung đường Bàu Trắng

Cung đường Bàu Trắng

Cũng tại đoạn đường này, đoàn chúng tôi cảm nhận được nhiều hơn nữa về tốc độ của các thành viên gia đình “Euro Auto” Việt Nam trong hành trình lần này, khả năng tăng tốc ấn tượng của chiếc MINI Countryman Cooper S dẫn động cầu trước, cảm giác lái go-kart đem lại sự chính xác cho những cú đánh vô lăng chuyển làn và quan trọng là sự tư tin khi ở tốc độ cao vô lăng càng đầm chắc hơn.

Khác với chiếc MINI Countryman Cooper S, chiếc SUV đa dụng cùng hệ dẫn động xDrive đến từ thương hiệu BMW lại cho thấy sự vững chắc và mang lại cảm giác an toàn hơn khi vào những địa hình xấu như cát, hay một chút offroad nhẹ, nhưng mạng lại ấn tượng nhất cho anh em chúng tôi đó là khả năng cách âm. Và tiếp đó không thể không nhắc đến sức mạnh từ khối động cơ 2 xy-lanh song song của chiếc F 800 R.

Dừng chân tại một vị trí trên cao nhìn xuống toàn bọ Vịnh Vĩnh Hy

Dừng chân tại một vị trí trên cao nhìn xuống toàn bộ Vịnh Vĩnh Hy

Kết thúc Bàu Trắng xuôi theo đường ven biển chúng hướng đến Vịnh Vĩnh Hy, theo kế hoạch ban đầu chúng tôi sẽ đi theo cung đường ven biển Ninh Thuận để tiếp tục khám phá những cảnh quan nơi đây, nhưng một số người dân địa phương cho biết thêm thông tin vì đang mùa mưa bão nên đoạn đường này liên tục bị sạc lở đá từ vách núi, cho nên chúng tôi đã chuyển hướng đi vào thành phố Phan Rang để đi tiếp cung ven biển.

Thời tiết như đang thử thách hành trình, mưa liên tục từ biển Cà Ná đã làm cho tốc độ dị chuyển cũng có phần chậm lại. Đến Vịnh Vĩnh Hy cảnh vật nơi đây càng nhìn càng say đắm lòng người. Trong đoàn có một thành viên đến từ miền Bắc lần đầu tiên đi cung này đều cảm thấy ấn tượng trước cảnh quan nơi đây.

Chia tay Vĩnh Hy trong tiếc nuối, vì hành trình và đích đến vẫn còn ở phía trước. Đoàn chúng tối tiếp tục lên đường. Men theo QL1A đến QL27B hướng lên Đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Sông Pha là một trong những đèo núi đẹp nhất Việt Nam. Nằm trên Quốc lộ 27, nối liền 2 tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng.

_MG_3925

Đèo thứ 2 mà đoàn chúng tôi thực hiện chinh phục tiếp theo đó là D’Ran, đường đang trong thời gian xây dựng nên toàn bộ mặt đường rất xấu, cộng thêm thời tiết mưa nên vị di chuyển càng khó khăn hơn, tưởng chừng như sẽ khó khăn hơn nữa, nhưng ngược lại hoàn toàn khi chúng tôi cầm cưng những cỗ máy BMW, MINI và BMW Motorrad với những tính năng hỗ trợ đã giúp chúng tôi đến đích thành phố Đà Lạt một cách an toàn và đúng thời gian dự tính ban đầu.

Đến với thành phố Đà Lạt điểm dừng chân cuối của cuộc hành trình khám phá lúc trời đã tối. Kết thúc một ngày với nhiều cung bậc cảm xúc. Đi qua nhiều đoạn đường đẹp và hiểm trở, càng tăng thêm sự phấn khích khi vượt qua trở ngại trong tiết trời không mấy thuận lợi. Về đến khách sạn đoàn chúng tôi nghỉ ngơi và lên kế hoạch khám phá thành phố Đà Lạt vào ngày hôm sau. Bạn đọc hãy tiếp tục theo dõi hành trình khám phá thành phố theo cách riêng của Autonet Team vào ngày mai.

AUTONET TEAM

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה