Ducati Multistrada Enduro 1200 – Đắt xắt ra miếng - Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine
08:06 - 10/12/2016 (GMT+7)

Ducati Multistrada Enduro 1200 – Đắt xắt ra miếng

Lượt xem: 3 852 Bình luận: 0

Ducati Multistrada Enduro 1200 – Đắt xắt ra miếng

Ngay từ thời điểm vừa trình làng đến giới đam mê xe PKL thế giới, thương hiệu xe môtô đến từ Ý – Ducati đã gây nên ấn tượng mạnh mẽ đến đấng mài râu bằng mẫu xe đậm chất “ngầu” và dư thừa khả năng chinh phục bất cứ địa hình, đó là Multistra Enduro 1200.

Nói đến Ducati, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe đầy tốc độ, gầm rú bứt tốc. Nhưng với mẫu xe Enduro thì là câu chuyện đầy mới mẻ, đó là tính kế thừa và phát huy thế mạnh mà Ducati đang có. Hơn hết là biết cách “chiều” người lái để thêm tinh thần khám phá giới hạn, đặc biệt là những tín đồ yêu chủ nghĩa xê dịch thế giới.

Ducati Multistrada Enduro 1200 được thừa hưởng và phát triển dựa trên nền tảng của người tiền nhiệm Multistrada được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010. Nhưng với cái tên “Enduro” thì cũng có thể hiểu được phần nào kỳ vọng mà hãng xe Ý – Ducati dồn hết vào mẫu xe này.

IMG_0776

Với sứ mệnh “chinh phục tất cả” và hơn nữa là làm hài lòng tất cả bikers để cùng chinh phục những cung đường đầy tính “Off-Road” gian nan, thoả mãn phong cách adventure thú vị.

Tuy Ducati dù là “lính mới” trong phân khúc Adventure nhưng không thể “xem thường” chiến mã Enduro 1200 mà hãng vừa trình làng. Trước khi ra mắt rộng rãi đến công chúng, Ducati Enduro 1200 đã được những tay lái chuyên nghiệp “thử lửa” đầy khắc nghiệt khi chinh phục 1 vòng Châu Âu, với đủ mọi loại cung đường khác nhau, vượt qua hàng nghìn cây số từ nước này đến nước khác, thời tiết từ lạnh sang nóng…

IMG_0708

Ducati họ rất tự tin mẫu xe Enduro 1200 này sẽ thành công rực rỡ trong phân khúc mà BMW đã ngự trị bấy lâu nay, bởi vì mẫu xe Enduro được trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ cho dân chơi dòng xe Adventure.

Bộ vành nan bánh trước 19’’ và bánh sau 17’’ kết hợp cùng hệ thống treo điện tử bán chủ động Sachs (cả trước và sau) đi kèm bình xăng dung tích lên đến 30 lít. Hệ Thống Đo Lường Lực Quán Tính (IMU), được phát triển bởi Bosch, hệ thống này cũng can thiệp đến phanh an toàn ABS khi cần phanh trong cua sẽ an toàn hơn. Để cảm nhận được những công nghệ tích hợp này khi người lái điều khiển trên những cung đường đầy sỏi đá, trơn trượt mới thấy giá trị của nó.

IMG_0770

Bộ công nghệ tiêu chuẩn được trang bị trên Multistrada 1200 Enduro gồm có Cornering ABS, Cornering Lights (DCL), Ducati Traction Control (DTC), Ducai Wheelie Control (DWC) và hệ thống treo bán tự động Ducati Skyhook Suspension (DSS) Evolution với độ dài hành trình nhún 200mm. Lần đầu tiên Ducati giới thiệu về công nghệ Vehicle Hold Control (VHC) giúp hỗ trợ khởi hành ngang dốc trên đường đèo.

Multistrada 1200 Enduro được trang bị bộ gắp đôi mới đi kèm bộ khung vô cùng chắc chắn. Chiến mã này được trang bị khối động cơ Testastretta DVT (Desmodromic Variable Timing) 160 mã lực. Cùng với công nghệ Riding Mode (4 chế độ Enduro, Touring, Sport và Urban) đây thực sự là một chiếc xe đa dụng đúng nghĩa với động cơ mạnh mẽ, linh hoạt. Hệ thống đèn LED trước với công nghệ Ducati Cornering Lights (DCL) chiếu theo gốc lái sẽ tiện dụng khi vận hành vào ban đêm.

IMG_0773

Cảm giác đầu tiên khi vận hành Ducati Multistrada Enduro 1200 thực tế, lúc đầu có chút bỡ ngỡ và chưa thật sự tự tin để “cầm cương” chiến mã giá ngang tầm xe hơi hạng sang này. Đến khi ngồi lên xe rồi và thấy phần nào thoải mái với dáng lưng thẳng và tầm nhìn bao la trước mắt.

Bắt đầu đường trường trên quốc lộ 1A, chỉ dám đặt ở chế độ lái là Touring trên mẫu xe Enduro này, chiếc xe thực sự quá mạnh và êm ái bởi hệ thống phuộc trước và sau. Cảm giác vi vu đúng nghĩa và thật sự rất nhàn nhã. Sau đó, tôi bắt đầu chuyển sang chế độ Sport, đầu tiên đó là bảng điều khiển vòng tua máy đã chuyển sang kiểu hiển thị khác, vòng tua cao hơn và đồng nghĩa chiếc xe cũng mạnh mẽ đến bất ngờ, nhích nhẹ tay ga thôi là chiếc xe như muốn nuốt chửng con mồi đầy nhanh nhẹn và dữ tợn.

Ducati Multistrada Enduro 1200 chắc chắn sẽ làm say đắm không ít dân mê Adventure

Ducati Multistrada Enduro 1200 chắc chắn sẽ làm say đắm không ít dân mê Adventure

Khi bắt đầu thử cung đường sỏi đá, đặt ở chế độ Enduro, lúc này mới cảm nhận được hết những giá trị thuần tuý đến mê hoặc người lái của chiếc Enduro này, tự tin vít ga tiến lên phía trước, bất kể đó là đá dăm trơn trượt, chiếc xe vẫn cho người lái cảm giác bám đường khá tốt, các công nghệ hỗ trợ cho xe đã hoạt động quá ổn định và có tính liên kết với nhau. Tất cả đã giúp cho chiến mã Enduro khả năng chinh phục đúng nghĩa và không làm thất vọng người lái.

Đường trường hoặc đường xấu đầy tính êm ái và mượt mà, nhưng khi đè cua gấp thì có đôi chút bồng bềnh nhưng trong khả năng làm chủ được chiếc xe. Để giảm sự bồng bềnh đó, thấy ổn hơn khi chuyển về chế độ Sport và đặt trạng thái lái 1 người, lúc này giảm xóc sẽ cứng cáp hơn. Để chinh phục và thử hết công suất của Enduro 1200 qua cung đường Off-road thật sự thì chưa đủ trình để làm được đều đó. Còn với những cung đường Adventure hoặc bình thường mà bikers hay đi thì có lẽ không làm khó được chiếc Enduro 1200 của Ducati và có chút dư thừa.

IMG_0210

Là mẫu xe được kỳ vọng sẽ chinh phục bất cứ nơi đâu, bất cứ cung đường nào, nên Ducati đã trang bị cho Multistrada Enduro 1200 rất nhiều công nghệ hỗ trợ để hài lòng cho phong cách dân chơi Adventure, ngoài điểm mạnh được định hướng rõ ràng là off-road, chiếc Enduro 1200 khi vận hành trên đường trường cũng cho cảm giác mượt mà và êm ái nhờ thừa hưởng từ đàn em Multistrada 1200 – một chiếc Touring đúng nghĩa mà cả thế giới thèm muốn.

IMG_0737

Với Ducati Multistrada Enduro 1200, có lẽ đây là mẫu xe mang dòng máu “chiến binh” đúng nghĩa nhất mà Ducati đã sản sinh ra cho thế giới, những người yêu chủ nghĩa xê dịch và đam mê chinh phụ dù đó là đâu. Mẫu xe này đã hội tụ đầy đủ yếu tố yêu cầu của dân off-road, từ thiết kế cho đến trang bị công nghệ hỗ trợ được tích hợp trong xe Enduro 1200. Dù là lính mới nhưng Multistrada Enduro 1200 sẽ là đối trọng đáng gờm cho những chiến binh off-road khác.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Xe đua đường phố Honda Civic Type R chính thức lăn bánh trên phố

Прогон вашего сайта лицензионным Xrumer Дешевле только даром https://goo.gl/vrx4SW - всего

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua

SYM Wolf 125: Lựa chọn tốt với ngân quỹ hẹp

Cho mình hỏi nếu muốn mua mới như bạn nói giá

Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt với giá từ 981 triệu

thiết kế ko đẹp. đầu xe hilux đuôi xe của mitsumitshi