14:40 - 19/12/2016 (GMT+7)

Daimler, BMW dự kiến hợp nhất dịch vụ chia sẻ xe

Daimler và BMW đang bàn bạc các điều khoản để hợp nhất 2 dịch vụ chia sẻ xe của họ là Car2Go và DriveNow lại làm một để cạnh tranh tốt hơn với Uber.

DriveNow – một liên doanh do BMW và Sixt thành lập vào năm 2011, và Car2Go thành lập vào năm 2008 đang thỏa thuận các điều khoản để thành lập một nền tảng chung (dù dưới danh nghĩa 2 bên vẫn sử dụng tên riêng).

Công ty chủ quản của 2 bên cũng đang bàn bạc về việc đồng phát triển và cung cấp các dịch vụ chia sẻ xe khác trong tương lai, chẳng hạn như dịch vụ MyTaxi, nền tảng Internet Moovel của Daimler hay các thương hiệu ParkNow và ChargeNow của BMW.

Bằng cách kết hợp nguồn lực của cả 2 bên, 2 ông lớn tới từ Đức hy vọng có thể lật đổ được ngôi vị số 1 của Uber, đồng thời chiếm thị phần của ngành dịch vụ béo bở này về cho riêng mình.

Daimler và BMW đã giới thiệu dịch vụ chia sẻ xe của mình tới khách hàng từ nhiều năm trước. Tuy 2 công ty mẹ chưa bình luận gì thêm về vấn đề này nhưng Sixt – đối tác của BMW cho biết hiện tại họ phản đối kế hoạch trên. Thương hiệu đang có mặt tại Berlin, London và Milan này cho biết mối hợp tác giữa họ với BMW đang tiến triển tốt nhưng không có lý do gì buộc họ phải kết hợp DriveNow và Car2Go.

Car2Go, với hơn 2 triệu thành viên trên toàn cầu, đang có mặt tại 8 quốc gia trải dài từ Bắc Mỹ, Tây Âu tới Trung Quốc với hơn 14.000 xe.

Thị trường chia sẻ xe trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh từ con số 7,9 triệu người dùng trong năm 2015 lên 36 triệu trước năm 2025.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Комплексное продвижение сайтов в Москве https://seosferaya.ru/ под ключ. SEO раскрутка сайта

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Производство морских аквариумов с живыми рыбками – цены и описание на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Присоединяйтесь к Списку Довольных Клиентов «Арены Строй». Выбирая нас, вы выбираете