08:12 - 2/12/2016 (GMT+7)

Chi tiết Ford Fiesta hoàn toàn mới

Có vẻ như tham vọng của Ford với Fiesta đang dần tăng lên khi phiên bản 2017 chứng kiến khá nhiều đổi mới cùng sự xuất hiện của bản Vignale cao cấp.

Ford vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới của một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới hiện nay: Fiesta. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này được ưa chuộng tại rất nhiều thị trường chẳng hạn như Anh (xe mới bán chạy nhất trong 7 năm liên tiếp)… nhưng đã có dấu hiệu tuổi tác và phải nói lần cập nhật này của Ford rất kịp thời.

Với sự xuất hiện của Fiesta mới, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ giờ đang nóng lên từng ngày: Volkswagen Polo mới dự kiến ra mắt trong năm sau cùng với Nissan Micra và Citroen C3 mới vừa lên kệ, chưa kể các dòng xe đã được nâng cấp năm ngoái và đầu năm nay.

fiasta-mk7-studio-011

Thế hệ Fiesta thứ 7 cũng là thế hệ hatchback có thiết kế “già dặn” và trưởng thành nhất, đồng thời các bản với trang bị thấp cũng bị loại bỏ để nâng tầm xe lên một chút (giá khởi điểm xe giờ sẽ rơi vào tầm 17.500 USD trước thuế). Nội thất rộng rãi, cao cấp hơn chắc chắn là một tiền đề tốt cho 2 phiên bản Fiesta Active và Vignale.

Nhìn vào Fiesta thế hệ thứ 7 và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy là thiết kế xe đã được làm lại. Theo ông George Saridakis, giám đốc phụ trách thiết kế ngoại thất của Ford Châu Âu, phong cách Fiesta giờ đây “đã tiến hóa theo một hướng mới (dù chưa thật sự tạo nên một cuộc cách mạng) già dặn hơn. Nhìn chung xe đơn giản, gọn gàng và bớt rối rắm hơn trước, đồng thời tổng thể trang nhã hơn”.

fiasta-mk7-studio-153

Về kích thước, Fiesta mới dài hơn thế hệ trước 71 mm, rộng hơn 12 mm. Đèn pha vuốt về phía sau, ca pô đơn giản, trang nhã và đèn hậu tách đôi theo chiều ngang giúp mang lại cảm giác xe rộng và “dày” hơn trước. Mục đích chủ yếu của việc cải thiện kích cỡ vẫn là đem lại không gian bên trong rộng rãi hơn (+16 mm cho hàng ghế sau), đồng thời la zăng 18 inch lớn hơn cũng được sử dụng.

Thể tích khoang hành lý, ngược lại, chưa được Ford công bố, hãng chỉ hé lộ lại rằng vấn đề này “đã được cải thiện đôi chút” so với Fiesta bản trước – nghĩa là dao động trong khoảng 290 lít. Cửa hậu có góc mở rộng hơn cũng cho phép người dùng dễ dàng sử dụng khu vực này hơn. Hàng ghế trước cũng rộng rãi hơn đôi chút nhưng chỉ là nhờ bài trí lại (không gian không tăng thêm).

fiasta-mk7-studio-187

“Ngược lại với ngoại thất chỉ cải tiến từ từ, nội thất Fiesta mới là một bước đột phá”, ông Saridakis chia sẻ. Bỏ đi cụm điều khiển trung tâm dạng dọc như bản cũ cùng nhiều nút bấm mà họ cho là thừa thãi, Ford đã mạnh dạn áp dụng thiết kế táp lô mới theo chiều ngang rộng hơn, đồng thời hệ thống thông tin giải trí cũng là bản mới nhất. Gần như tất cả các tính năng chính trên xe đều có thể thao tác qua màn hình cảm ứng trung tâm, do đó số lượng nút bấm trên xe đã giảm đi gần một nửa.

fiasta-mk7-studio-217

Cảm giác bước chân vào nội thất Fiesta cũng sang trọng hơn hẳn nhờ thương hiệu Mỹ đã áp dụng các chất liệu tiên tiến mới, đồng thời nhiều tùy chọn nội, ngoại thất khác cũng được đưa ra. Xe có 5 phiên bản Zetec, ST-Line, Titanium, Vignale và Active.

fiasta-mk7-studio-232

Động cơ Fiesta mới là loại EcoBoost 1.0L 3 xi lanh với công suất dao động từ 99 tới 138 mã lực tùy phiên bản, kèm với đó là hộp số 6 cấp tự động và lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng. Ngoài ra xe cũng có lựa chọn 1.1L không tăng áp công suất 69 hoặc 84 mã lực. Các dòng máy dầu lần đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của bản 1.5 TDCi 118 mã lực cao cấp.

Start/Stop, hệ thống hỗ trợ phanh va chạm trước, cảnh báo người đi bộ băng qua đường, nhận diện biển báo, cruise control thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe vuông góc tự động cùng đèn pha LED thích ứng là một vài tính năng mà Ford tích hợp trên Fiesta mới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который