09:08 - 27/12/2016 (GMT+7)

Châu Âu tiêu chuẩn hoá nhiều công nghệ trên ô tô trước 2020

Hội đồng châu Âu đã yêu cầu các hãng xe có mặt tại đây tiêu chuẩn hoá 19 công nghệ trên các dòng xe của mình nhằm giảm số ca tử vong vì tai nạn giao thông tại đây xuống dưới 15.000 trường hợp/năm.

Theo đó, 19 công nghệ sẽ sớm trong trạng thái “bắt buộc” trên các dòng ô tô có mặt tại châu Âu thay vì “tuỳ chọn” như trước đây. Đứng đầu danh sách này là 2 tính năng phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo rời làn. Mục tiêu của Hội đồng châu Âu là các hãng xe phải làm hết sức có thể để hạn chế tai nạn giao thông thay vì cố gắng giảm thiểu tối đa thiệt hại trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hiện tại, 2 công nghệ nói trên đã chính thức được đưa vào luật châu Âu như những tính năng bắt buộc trên 2 dòng xe là xe buýt và xe tải chở đồ hạng nặng.

Traffic-jam-assistant

Ngoài ra, Hội đồng cũng đặc biệt lưu ý tới dòng xe SUV trong bối cảnh phân khúc này đang ngày một tăng trưởng và mở rộng. Điều này yêu cầu các công nghệ an toàn trên dòng xe này cũng cần được hoàn thiện hơn khi SUV có “trọng tâm cao hơn, khối lượng lớn hơn cũng như thiết kế hầm hố hơn các dòng xe du lịch thông thường”.

Một công nghệ được Hội đồng đề xuất gây chú ý cho giới truyền thông là đèn phanh nhấp nháy trong trường hợp xe đang phanh khẩn cấp. Trong danh sách tính năng an toàn chủ động còn có hỗ trợ giữ làn, cruise control thích ứng và hệ thống kiểm soát sức khoẻ người lái, bên cạnh đó là cảnh báo thắt dây an toàn và hệ thống kiểm soát áp suất lốp trong danh sách các tính năng an toàn bị động.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexmedication.online/]valtrex 500mg price in usa[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Go to the website https://binomo-app.online/ and you will learn everything about