07:21 - 16/12/2016 (GMT+7)

Châu Âu nghi vấn Audi A3 xả thải NOx nhiều hơn quy định

Audi A3 xả lượng khí thải NOX nhiều hơn quy định là kết quả mà các bài thử nghiệm của Hội đồng châu Âu thu lại được, qua đó tiếp tục làm dấy lên câu hỏi về các dòng xe thuộc tập đoàn Volkswagen.

Kết quả nói trên mang tính đe dọa trực tiếp tới danh tiếng của Audi – một trong những nguồn thu chủ yếu của tập đoàn Volkswagen. Hơn một năm sau khi scandal Dieselgate liên quan tới việc Volkswagen cố tình làm giả kết quả kiểm tra khí thải trên các dòng xe diesel của mình, sự leo thang vẫn chưa chấm dứt.

Bài kiểm tra khí thải kể trên được thực hiện bởi Liên trung tâm nghiên cứu của Hội đồng châu Âu trong tháng 8. Kết quả cho thấy dòng A3 đạt chuẩn Euro 6 xả tới 163 mg NOx mỗi km, cao gấp đôi mức cho phép là 80mg/km.

Một bài kiểm tra được thực hiện bởi bên thứ 3 cũng cho ra kết quả 140mg/km tại điều kiện vận hành khoảng 10 độ C. Mốc 80mg/km chỉ được kiểm chứng khi động cơ gần như ở trạng thái lạnh tối ưu – điều gần như không xảy ra trên thực tế.

Về phía Audi, hãng cho biết mọi thông số của A3 hoàn toàn bình thường và “các phương pháp độc lập” để thử nghiệm khí thải của A3 cũng như A4 và A6 đều đúng theo quy trình của EU. Hiện mẫu sedan cỡ nhỏ A3 đang là mẫu xe bán chạy nhất của Audi trên toàn cầu. Hãng từ chối bình luận thêm về cáo buộc của Hội đồng châu Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại Volkswagen đã bỏ ra gần 20 tỉ USD để khắc phục hậu quả do Dieselgate gây ra.

Đức Trọng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с