10:09 - 24/12/2016 (GMT+7)

10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2016

Năm 2016 đã đi qua gần hết quãng đường và dù doanh số tổng thị trường chỉ thiếu chút nữa là phá kỷ lục năm ngoái nhưng giá xăng rẻ, các gói cho vay mua xe dễ tiếp cận và kinh tế tăng trưởng vẫn tạo đà thúc đẩy hàng triệu xe bán ra tại đây.

Nhìn vào quãng thời gian 3 thập kỷ trở lại đây, không khó để nhận ra xu hướng mua xe của người tiêu dùng Mỹ và cũng khá dễ để đoán định được sẽ là những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại đây. Bất ngờ chỉ là thứ yếu. Dù còn 1 tháng nữa thị trường mới chính thức khép sổ nhưng gần như chắc chắn top 10 mẫu xe bán chạy nhất ở quốc gia này sẽ không có biến động nhiều.

1.Ford F-Series

f150-ads-02-2

Không có gì đáng bất ngờ ở đây. Dòng F-Series với những nhân tố như chiếc F-150 hay bản Super Duty vẫn và sẽ còn là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong một thời gian dài nữa khi ta biết rằng khoảng cách giữa nó và mẫu xe đứng thứ 2 lên tới 200.000 chiếc.

2. Chevrolet Silverado

2016-chevrolet-silverado-02

Nếu F-Series đã thường xuyên thống trị ở vị trí số 1 thì kẻ về nhì cũng là một gương mặt đã quá quen thuộc và cũng thuộc phân khúc bán tải: Chevrolet Silverado. Hơn nửa triệu chiếc bán tải cỡ lớn này đã được bán ra trong 11 tháng đầu năm chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ.

Nếu tính cả GMC Sierra – mẫu xe sử dụng chung khung gầm và gần như là anh em sinh đôi với Silverado (cũng thuộc tập đoàn GM) thì doanh số tổng của cả 2 thậm chí còn ngang với Ford F-Series.

3. Ram Truck

rm016-002fndovo2uu1piafh05j

Một thương hiệu con của tập đoàn FCA, doanh số Ram hầu hết tập trung vào dòng bán tải cỡ lớn mà điển hình là 2 chiếc 1500 và 1500 Heavy Duty. Đây cũng là cái tên còn lại trong top 3 trong vài năm trở lại đây.

4. Toyota Camry

s-2

Sau 3 dòng xe tới từ phân khúc bán tải cỡ lớn thì top 10 lại quay trở lại các dòng sedan, hầu hết trong số chúng tới từ Nhật Bản. Cái tên quen thuộc còn lại từ ánh hào quang của thời đại cũ nơi sedan thống trị thị trường, Toyota Camry từng là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong 1 thời gian dài trước khi thị hiếu người tiêu dùng tại đây thay đổi. Dù có tới hơn 355.000 chiếc Camry bán ra tại Mỹ trong 11 tháng đầu năm nhưng con số này vẫn thấp hơn năm ngoái gần 10%.

5. Toyota Corolla

s-2-(2)

Xếp ngay sau Camry là người đồng hương Corolla. Thực chất doanh số riêng của mẫu xe này không cao đến thế nhưng việc Scion bị khai tử đã “giúp” Corolla được cộng thêm số xe bán ra không nhỏ từ chiếc Scion iM.

6. Honda Civic

2013-honda-accord-sport-sed

Civic là mẫu xe Honda bán chạy nhất trong năm 2016, đó gần như là điều chắc chắn. Tuy vậy, cũng gần như chắc chắn rằng vị thế của mẫu xe này trong năm tới sẽ mất đi, nhường chỗ cho…

7. Honda CR-V

honda-cr-v-2015-2

Vào tháng 11/2016 lượng xe CR-V bán ra tại Mỹ đã bắt đầu cao hơn Civic và nếu xét tới việc CR-V 2017 hoàn toàn mới sắp ra mắt, sẽ không quá khó hiểu khi mẫu crossover này sẽ nhanh chóng chiếm lấy vị trí số 1 trong đội ngũ sản phẩm của Honda thời gian tới.

8. Toyota RAV4

autos-nyshow-2-(1)

Thêm 1 cái tên nữa tới từ Nhật, RAV4 là con bài chủ lực của Toyota trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Mỹ. Hiện mẫu xe này xếp thứ 3 về doanh số hàng năm trong đội ngũ Toyota và thứ 8 về doanh số tổng qua mọi thời kỳ.

9. Honda Accord

s-2-(3)

Tiếp tục là một mẫu xe tới từ Nhật nhưng lần này là phân khúc sedan, Accord tuy không còn giữ được những ấn tượng ban đầu trong lòng người tiêu dùng Mỹ nhưng nhìn chung vẫn là mẫu xe đáng mua tại thị trường này.

10. Nissan Rogue

inside-automobility-la-ahea

Lại một mẫu crossover khác đến từ Nhật, Rogue cũng là mẫu xe Nissan bán chạy nhất tại Mỹ dù khoảng cách giữa nó với dòng xe xếp sau là Altima sedan không thật sự quá lớn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את