11:43 - 21/11/2016 (GMT+7)

Yamaha Janus 2016: Tiên phong công nghệ cho xe ga giá rẻ

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Yamaha Janus 2016 Standard
Động cơ: Blue Core, 4 thì, SOHC
Dung tích (cc): 125
Tỉ số nén: 11:1
Công suất (kW/rpm): 7/8.000
Mô men xoắn (Nm/rpm): 9,6/5.500
Hộp số: CVT
Hệ thống làm mát: Gió cưỡng bức
Bình xăng (L): 4,2
Chiều cao yên xe: 770
Hệ thống phanh: Đĩa/Tang trống
Tiêu thụ nhiên liệu: N/A
Giá bán: 27.500.000

Đánh giá

- Giá rẻ
- Động cơ mạnh mẽ
- Nhiều công nghệ lần đầu xuất hiện
- Thoải mái cho cả 2 người
- Hơi rung ở vận tốc dưới 15 km/h
- Chỗ để chân hơi nhỏ

Với mức giá bán dễ chịu, phong cách trẻ trung, sở hữu nhiều công nghệ, tư thế lái thoải mái, Yamaha Janus được xem là một sự lựa chọn đáng tiền cho những khách hàng nữ giới năng động và thích sự đơn giản.

Đầu tháng 8 vừa qua, Yamaha Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga giá rẻ có tên gọi Janus. Mẫu xe này được Yamaha định vị cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision nên trên nhiều phương diện, Janus có khá nhiều điểm tương đồng từ kiểu dáng, các tiện ích, thậm chí còn nổi trội hơn ở một số tính năng hiện đại mà đối thủ chưa có.

IMG_9091

Hiện tại, các dòng xe tay ga dành cho nữ giới của Yamaha gồm có Grande, Acruzo, Nozza. Trong đó, Grande được định hướng ở phân khúc cao cấp, thời trang và sành điệu; Acruzo tập trung vào sự tiện ích, tiết kiệm còn Nozza được định vị dành cho các khách hàng trẻ tuổi.

Đáng tiếc, Nozza lại không đạt được thành công như mong đợi. Chính vì vậy, sự xuất hiện của Janus được nhiều người đánh giá rất có khả năng nó sẽ là một sản phẩm mới thay thế cho Nozza trong tương lai không xa.

Phong thái châu Âu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Janus đã đem lại cho người xem một cái cảm giác hơi hướng hoài cổ giống như chiếc Yamaha Mio Classico trước đó. Các đường nét tạo nên kiểu dáng cho Janus được thiết kế theo xu hướng mới với phong cách tối giản, nhằm đem lại cảm giác mượt mà, tinh tế và đậm chất châu Âu.

Nhìn thực tế, chiếc xe trông khá nhỏ so với hình ảnh trên internet hay trên poster quảng cáo nhưng với nữ giới, Janus có thể rất phù hợp với cái nhìn của họ.

Ở phần đầu xe, Janus nổi bật với thiết kế đèn chiếu sáng trước to tròn, có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm còn lại của hãng. Cụm đèn xi-nhan được bố trí ở vị trí thấp hai bên yếm xe, gần chắn bùn trước khiến cho nó trông có vẻ như hơi giống với thiết kế của Honda LEAD 110cc.

Janus nổi bật với thiết kế đèn chiếu sáng trước to tròn cùng dải LED định vị chạy dọc và đặt giữa mặt nạ trước

Janus nổi bật với thiết kế đèn chiếu sáng trước to tròn cùng dải LED định vị chạy dọc và đặt giữa mặt nạ trước

Đáng chú ý, dải LED định vị chạy dọc và đặt giữa mặt nạ trước của xe cho thấy Yamaha đang theo đuổi phong cách thiết kế truyền thống của các mẫu xe tay ga châu Âu để tạo nét đặc trưng và cá tính cho Janus. Và đây được xem là điểm nhấn chính cho toàn bộ khu vực phần đầu xe.

Phía sau, cụm đèn hậu cũng có kiểu dáng khá lớn, điểm cộng cho thiết kế của cụm đèn hậu chính là công nghệ LED với dải ống LED uốn lượn điệu đà. Trong khi, cụm đèn xi-nhan sau lại bố trí tách biệt và gắn với chắn bùn sau.

Ở khu vực chính giữa, Janus có một yên xe khá rộng rãi, chiều cao yên xe 770 mm được xem phù hợp với vóc dáng của nhiều chị em phụ nữ Việt Nam. Dưới yên xe, thay vì để bình xăng ở phía trước như Grande hay Acruzo, Yamaha lại bố trí bình xăng ở phía sau nên khu vực cốp chứa đồ đã bị thu hẹp lại.

Cốp chứa đồ của Janus lớn khi có dung tích lên tới 27 lít

Cốp chứa đồ của Janus lớn khi có dung tích lên tới 27 lít

Tuy nhiên, so với đối thủ, cốp chứa đồ của Janus vẫn lớn hơn một chút khi có dung tích lên tới 27 lít và cho phép để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ nửa đầu cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra, dưới đáy cốp còn được Yamaha trang bị thêm lớp lót cách nhiệt giúp ngăn sức nóng của động cơ để không ảnh hưởng tới các vật dụng trong cốp.

Từ vị trí người lái, chúng ta sẽ được thấy một mặt đồng hồ có thiết kế thanh lịch và trang nhã với sự kết hợp của đồng hồ tốc độ analog mặt số to và kim dạ quang giúp quan sát dễ dàng khi trời tối với một màn hình LCD hiển thị thêm nhiều thông số hữu ích cho người sử dụng như thời gian, mức tiêu hao nhiên liệu, hành trình, chế độ lái ECO… các công tắc chức năng như xi-nhan, còi, khởi động, đèn pha/cốt vẫn có thiết kế rất quen thuộc đặc trưng của Yamaha.

Động cơ mạnh mẽ hơn

Janus được Yamaha trang bị khối động cơ Blue Core 125cc FI

Janus được Yamaha trang bị khối động cơ Blue Core 125cc FI

So với người chị em Nozza, Janus được Yamaha trang bị khối động cơ Blue Core 125cc FI, làm mát bằng không khí, công suất 7 kW (9,4 hp)/8.000 rpm, mô-men xoắn 9,6 Nm/5.500 rpm và truyền tải tới bánh sau thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.

Động cơ này cũng được trang bị xi-lanh nhôm DiASil đã được khẳng định về độ bền và độ tin cậy cao. Như vậy, so với đối thủ, Yamaha Janus đang có lợi thế hơn với động cơ mạnh mẽ mà còn rất êm ái.

Chạy cực êm và nhẹ nhàng

Với trọng lượng chỉ có 97 kg, việc dắt xe đối với nữ giới hầu như không gặp bất kỳ trở ngại nào. Ngồi lên xe, Janus cung cấp tư thế ngồi khá thoải mái cho cả hai người nhờ yên xe dài và rộng hơn. Chính việc thiết kế yên dài hơn nên khu vực để chân chỉ đủ vừa bàn chân, rất may khu vực cho đầu gối vẫn còn đủ rộng.

Phía dưới tay lái sẽ là một khu vực trống trơn, sẽ không có bất kỳ một hốc chứa đồ nào để người dùng có thể tận dụng làm nơi chứa đồ lặt vặt như găng tay hay đơn giản chỉ là một hộp sữa.

Mặt đồng hồ có thiết kế thanh lịch và trang nhã với sự kết hợp của đồng hồ tốc độ analog mặt số to và kim dạ quang

Mặt đồng hồ có thiết kế thanh lịch và trang nhã với sự kết hợp của đồng hồ tốc độ analog mặt số to và kim dạ quang

Yamaha Janus cũng được trang bị chân chống điện, chức năng này giúp người sử dụng không quên gạt chân chống khi khởi động máy, đảm bảo an toàn khi vận hành xe. Với động cơ mạnh mẽ 125cc, Yamaha cũng đã cung cấp cho Janus bộ lốp kích thước lớn với 80/80-14 (trước) và 110/70-14 (sau), phanh đĩa đơn trước và phanh trống sau nhằm tăng thêm độ an toàn cho xe. Chỉ có điều, hãng lại sử dụng bộ lốp có săm cho chiếc xe này nên người dùng cũng sẽ phải chú ý hơn gặp vấn đề bị “ăn đinh” giữa đường.

Đề khởi động, tiếng nổ êm vốn là điểm cải thiện nhất trên động cơ công nghệ Blue Core. Vặn ga và động cơ phản ứng ngay lập tức. Điều dễ cảm nhận thấy là độ vọt nhanh của chiếc xe này ngay khi ở vận tốc thấp, độ êm ái khi chạy ở tốc độ đều và sự ổn định ở tốc độ cao. Đây là điểm nổi bật khá rõ ràng ở Janus so với đối thủ khi chiếc xe này sở hữu khối động cơ có dung tích cao hơn.

Tới đây, Yamaha Việt Nam sẽ đưa thêm phiên bản Janus có sử dụng chìa khóa smartkey tích hợp hệ thống tự động ngắt/mở động cơ

Một điểm trừ trên Yamaha Janus nằm ở độ rung khi chạy ở vận tốc dưới 15 km/h, có nghĩa là vận hành trong điều kiện tắc đường vốn diễn ra khá thường xuyên tại Hà Nội. Các rung động của động cơ truyền lên tay lái là rất rõ ràng, tạo cảm giác không mấy thoải mái cho người điều khiển. Song sự rung lắc này sẽ sớm bị dập tắt khi bạn vặn tay ga để xe vượt qua con số 15 km/h.

Một chút đáng tiếc khi chiếc xe mà chúng tôi chạy thử mới chỉ dừng lại ở phiên bản tiêu chuẩn. Có nghĩa là nó vẫn sử dụng bằng chìa khóa mà chưa được trang bị hệ thống khóa Smart Key và hệ thống ngắt mở động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System) lần đầu tiên được trang bị cho xe tay ga của Yamaha.

Tính năng nổi bật của Smart Key bao gồm bật/tắt nguồn điện, mở khóa cổ, mở yên, định vị tìm xe và quan trọng hơn là không cần phải cho chìa khóa vào ổ. Trong khi, tính năng SSS sẽ giúp cho chiếc xe trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hai tính năng này sẽ chỉ có mặt phiên bản Deluxe và Premium mà thôi. Yamaha cũng cho biết phải đợi đến tháng 12/2016, hai phiên bản này mới được bán ra thị trường.

Nhận xét

Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn là 27,5 triệu đồng

Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn là 27,5 triệu đồng

Với việc đưa ra giá bán vô cùng hợp lý, đưa vào những công nghệ lần đầu dành cho xe tay ga của Yamaha, Janus thật sự là mẫu xe rất đáng để quan tâm vào thời điểm này. Nhìn chung, thiết kế ngoại hình của Janus thậm chí còn có nhiều điểm hấp dẫn hơn cả những người chị em của nó.

Do đó, mục tiêu hướng tới các khách hàng phổ thông nữ giới trẻ tuổi của Yamaha nhiều khả năng sẽ đạt được như kỳ vọng. Giá bán hiện tại của Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn là 27,5 triệu đồng, và dự kiện hai phiên bản Deluxe và Premium với công nghệ tiên tiến hơn sẽ có giá cao hơn khoảng 3-5 triệu đồng.


Notice: get_the_author_ID đã bị loại bỏ từ phiên bản 2.8! Hãy sử dụng get_the_author_meta('ID'). in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 3078
sonhq

Ý kiến của độc giả

2 bình luận

HO NGUYEN (23/11/2016 12:53 chiều)

ngtrho@yahoo.com

Nhìn xấu quá, đuôi bè bè, đàn trước bắt chước vespa nhưng không tinh xảo. Chỉ có công nghệ bluecore va ngắt máy tạm thời là chấp nhận được còn kiểu dáng quá ệ!

tran quoc viet (14/12/2016 9:37 sáng)

viettq80@gmail.com

bình xăng dưới yên là bị mất điểm rồi

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
На сайте https://womensecret.su/ вы сможете ознакомиться с интересными, содержательными статьями, которые

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
На сайте https://roseline37.ru/ вы сможете заказать интересные, свежие и ароматные цветы:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
https://arcmetal.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Зайдите на сайт https://logopraktika.ru/ где вы сможете ознакомиться с программами повышения