14:24 - 24/11/2016 (GMT+7)

Trung Quốc và Mỹ đứng trước cuộc chiến thuế ô tô

Nếu tân tổng thống Mỹ ông Donald Trump thực hiện những gì mình đã nói, rất có thể một cuộc chiến thuế phí và giá cả giữa 2 cường quốc hàng đầu thế giới sẽ diễn ra.

Theo đó, trong suốt quãng thời gian tranh cử tổng thống của mình, Donald Trump đã luôn nói về việc áp dụng một mức thuế mới lên hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc. Cụ thể, ông chia sẻ sẽ đánh một mức thuế tiêu thụ mới lên tới 15% cho mọi mặt hàng nhập khẩu nhưng tuỳ chủng loại, con số này có thể lên tối đa 45% và ô tô là một trong số những mặt hàng đó.

Nếu chính sách trên được áp dụng, một chính sách trả đũa tới từ Trung Quốc chắc chắn cũng sẽ được đưa ra nhắm tới 2 mặt hàng có giá trị mà quốc gia này đang xuất khẩu với số lượng lớn, đó là ô tô và thiết bị điện tử/công nghệ (iPhone/iPad…).

2018-Chevrolet-Equinox-003-

Hiện đang có hàng triệu xe lắp ráp tại Mỹ được xuất khẩu và bán sang Trung Quốc hàng năm. Đơn cử là GM với doanh số tại Trung Quốc đạt 2,37 triệu chiếc trong 8 tháng đầu năm nay hay Ford với việc có thể năm thứ 2 liên tiếp cán mốc 1 triệu chiếc tại đây.

Không quá khi nói rằng nếu Mỹ “đàn áp” xe nhập khẩu từ Trung Quốc, tác động tiêu cực cho cả 2 bên sẽ diễn ra ở một mức độ không hề nhỏ, ảnh hưởng lớn tới nền công nghiệp ô tô trên cả phương diện toàn cầu.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online