14:31 - 11/11/2016 (GMT+7)

Tesla xây Gigafactory thứ 2, quyết tâm dẫn đầu trong mảng xe điện

Giám đốc điều hành đầy tài năng của Tesla, ông Elon Musk xác nhận thương hiệu xe điện tới từ Mỹ sẽ xây nhà máy Gigafactory thứ 2 của họ tại châu Âu với địa điểm cụ thể sẽ được công bố trong năm sau.

CEO Tesla công bố thông tin trên trong buổi họp báo về phi vụ mới nhất của hãng – mua lại tập đoàn kỹ thuật và công nghệ tới từ Đức Grohmann Engineering.

Vị CEO chia sẻ rằng “Gigafactory 2” sẽ không chỉ tập trung vào sản xuất pin lithium-ion mà sẽ còn sản xuất xe trong tương lai. Ông cũng khẳng định hãng sẽ có “ít nhất một, hoặc thậm chí là 2 hay 3 điểm sản xuất xe và pin điện tại châu Âu trong tương lai”.

Tesla Gigafactory

Tesla cũng cho biết họ vừa thiết lập một kỷ lục mới về số lượng xe được sản xuất, vận chuyển tới tay người tiêu dùng và doanh thu. Trong khi đó, lợi nhuận của hãng cũng đạt 21 triệu USD, một con số đáng ngạc nhiên. Đây là quý đầu tiên Tesla làm ăn có lợi nhuận sau tám quý liên tiếp thâm hụt do liên tục đầu tư vào các dự án cho tương lai. Cổ phiếu của hãng đã tăng 6,33%, đạt 215,05 USD trên một cổ phiếu sau khi báo cáo tài chính đầy lạc quan này được công bố.

Tổng doanh thu của Tesla trong quý vừa qua là 2,3 tỷ USD. Hãng đã xuất xưởng được 24.821 xe, vượt hơn 300 chiếc so với con số ước tính mà hãng này công bố hồi đầu tháng, trong đó bao gồm 16.047 chiếc Model S và 8.774 chiếc Model X.

Hiện tại Tesla đang dồn sức cho dự án xe điện tầm trung Model 3 ra mắt vào giữa năm 2017. Công suất dự kiến hãng phải đạt được hàng năm là 600.000 xe và Elon Musk rất tự tin Tesla sẽ đạt được chỉ tiêu này.

Minh Thành

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются