05:32 - 18/11/2016 (GMT+7)

Tesla đang dẫn trước đối thủ 5 năm trong mảng tự lái

Đó là tuyên bố của CEO Nvidia Jen-Hsun Huang – công ty vừa thực hiện chuyển dịch từ mảng phát triển chip sang công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Ca ngợi hệ thống Autopilot do Tesla phát triển, ông Huang cho biết “đó là một bước tiến gây chấn động cả nền công nghiệp ô tô khi Tesla đã có khả năng hoàn thiện phần cứng phục vụ khả năng tự lái 100%”.

“Autopilot có tính năng vượt trội 5 năm so với các đối thủ. Tôi nghĩ những thương hiệu cân nhắc mục tiêu giới thiệu xe tự lái vào năm 2020 – 2021 nên cân nhắc lại tiến độ của mình thật kỹ”, CEO Huang cho biết.

Cũng theo ông Huang, công nghệ tự lái không gặp khó ở mảng “phát hiện” xe tham gia giao thông khác cùng mình (thông qua radar, camera…) mà vướng mắc lớn nhất nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ phân tích và xử lý thế nào sau khi thu thập được dữ liệu giao thông. Ông nghĩ hệ thống siêu máy tính Drive PX2 mà Nvidia đang phát triển và giới thiệu vào đầu năm sau có đủ khả năng giải quyết vấn đề này.

Trước đó, Tesla và Nvidia đã công bố sẽ hợp tác với nhau để chung tay phát triển AI tự lái. Khi được hỏi nguyên nhân tại sao Tesla lại chọn Nvidia để hoàn thiện thế hệ Autopilot thứ 2 thay vì Mobileye, ông Huang cho biết nền tảng GPU Nvidia tốt và hiệu quả hơn cho công đoạn phát triển AI, đồng thời các khả năng nâng cấp dễ dàng và ứng dụng hiệu quả cho các dòng xe đại trà – một yếu tố quan trọng nếu Tesla muốn tham gia mảng cho thuê xe (với Model 3).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр