06:23 - 30/11/2016 (GMT+7)

Quay lưng lại với quá khứ, Pháp có thể sẽ cấm xe diesel

Chính phủ Pháp đã từng chứng tỏ mình rất mạnh tay với nạn “xe bẩn” gây ô nhiễm môi trường và không loại trừ khả năng dòng xe diesel sẽ bị họ nhắm tới trong tương lai gần.

Trước đó, vào đầu tháng 7 vừa rồi thủ đô Paris đã chính thức cấm các dòng xe ô tô sản xuất trước năm 1997 cùng xe máy sản xuất trước năm 2000 đi vào khu vực nội thành trong thời gian ban ngay với mức phạt lên tới 40 USD/lần vi phạm (sẽ tăng lên 70 USD trong năm 2017).

Còn nhớ vào năm 2014, thủ tướng Pháp Manuel Valls từng nói rằng xe diesel là một “sai lầm” mà họ đã chọn (Pháp là một trong những quốc gia từng đẩy mạnh việc sử dụng xe diesel nhất châu Âu) và chính phủ sẽ có cách để khắc phục lựa chọn sai lầm này.

459916909

Những hình ảnh thế này sẽ không còn có thể xuất hiện tại Paris

Do tình trạng ô nhiễm không khí tại Paris nói riêng và Pháp nói chung đã ở ngưỡng khá đáng báo động (do khí NOx của xe diesel) nên ta có thể thấy chính quyền quốc gia châu Âu này không hề nương tay với các tác nhân có thể gây ra sự vụ nói trên.

Mới đây nhất chính phủ Pháp cũng đã hé mở khả năng sẽ cấm toàn bộ các dòng xe diesel mới do Renault và Volkswagen bán ra nếu 2 thương hiệu trên không trả lời đầy đủ những câu hỏi mà họ đặt ra về mức khí thải trên các dòng sản phẩm của mình. Bộ trưởng Bộ Môi trường Segolene Royal cho biết Pháp muốn có thêm dữ liệu về các sai phạm của Volkswagen và Renault thông qua các bên điều tra để đưa ra quyết định cuối cùng về việc có cấp quyền bán xe cho 2 thương hiệu trên nữa không.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]