- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Nissan X-Trail hoàn toàn mới – Khi SUV “Off-Road”

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 11, 2016 @ 9:16 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 09/2016, mẫu xe crossover 5 + 2 chỗ ngồi Nissan X-Trail như một làn gió mới khi được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng khả năng an toàn vượt bậc.

Là thế hệ thứ 3, Nissan X-Trail trở lại thị trường Việt với nhiều kỳ vọng và là niềm tự hào cho thương hiệu Nissan toàn cầu, với nhiều giải thưởng mà X-Trail đạt được như: chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2014 bởi tổ chức Euro NCAP và chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2016 bởi tổ chức Asean NCAP. Bên cạnh đó còn rất nhiều giải thưởng uy tín khác mà mẫu SUV cỡ nhỏ này được chứng nhận ở các thị trường khác nhau.

IMG_1462

Nhận lời tham dự chuyến trải nghiệm mẫu xe Nissan X-Trail hoàn toàn mới dành cho giới truyền thông khu vực miền Nam. Cũng là dịp để mọi người có thể tìm hiểu và cảm nhận rõ nét hơn về mẫu xe này trên các cung đường thực tế. Đặc biệt, Nissan Việt Nam đã tự tin chọn bài test có phần hơi nặng dành cho một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, đó là bài thực hành trải nghiệm cho xe vượt qua địa hình đầm lầy, đó là một hồ nước rộng lớn bao la và có lẽ chỉ dành cho những chiếc xe Off-Road thực thụ mà thôi! Tất nhiên, chúng tôi cũng phải “nghiêm túc” chọn cung đường hợp lý có mực nước không quá sâu, chỉ khoảng 0,5m để chiếc xe được vận hành trong điều kiện an toàn nhất cho tất cả mọi người.

Thử cho xe vượt qua địa hình này, tôi chỉ cần cài đặt chế độ dẫn động 2 cầu tự động và giữ đều chân ga, chiếc xe vun vút lao đi mạnh mẽ và cũng có lúc tôi cảm nhận rõ rệt các bánh xe đang cố bám lấy mặt đường, cứ tưởng sẽ không thể vượt qua được vì trơn trượt nhưng các bánh xe đã phân bổ lực kéo phù hợp để chiếc xe tiến lên. Bên cạnh đó, nhờ hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC) tự động điều chỉnh mô men xoắn hợp lý mới mặt đường.

IMG_1298

Ngỡ ngàng và bất ngờ, đó là cảm nhận chung của tất cả các thành viên tham gia chuyến trải nghiệm với mẫu Nissan X-Trail hoàn toàn mới này. Phải công nhận hệ thống dẫn động 4WD trên phiên bản SV của X-Trail đã hoạt động quá tuyệt vời, như tiếp thêm sự phấn khích sau tay lái cho tất cả các thành viên. Ngoài ra, nếu địa hình khó khăn hơn, người lái có thể chuyển sang chế độ 2 cầu Lock khoá vi sai trung tâm, thao tác rất đơn giản chỉ việc xoay núm ngay phía sau cần số của xe.

Tuy là một chiếc SUV cỡ nhỏ, nhưng Nissan X-Trail thừa khả năng chinh phục đa dạng địa hình dù là khó khăn nhất. Một mẫu xe đa dụng địa hình luôn đi cùng rất nhiều trang bị hiện đại xứng tầm để thoả mãn các tay lái khó tính nhất, và điều đó đã được chứng minh thực tế. Không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe crossover X-Trail đã được đón nhận và tin dùng của hơn 2 triệu khách hàng tại hơn 190 quốc gia.

IMG_1167

Ngoại thất hiện đại nổi bật với dãy đèn LED ban ngày hình Boomerang của X-Trail thế hệ mới tạo điểm nhấn thu hút. Lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn hậu thiết kế liền khối là những trang bị trên tất cả các phiên bản. Trên phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD được trang bị đèn pha LED với chức năng tự động cân bằng góc chiếu kết hợp.

IMG_1045

Nội thất của xe toát lên được vẻ sang trọng và có phần nam tính với khu vực điều khiển trung tâm dễ quan sát và sử dụng, sử dụng vật liệu cao cấp. Hơn nữa, cửa sổ trời dạng kép Panorama được trang bị trên hai phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD có kích thước rộng nhất trong phân khúc giúp hành khách có tầm nhìn thoáng rộng.

IMG_1502

Ngoài ra, trang bị tiện ích bên phía người lái bao gồm có màn hình màu 5 inch hỗ trợ điều khiển cao cấp và ghế lái không trọng lực (Zero Gravity). Ngoài ra, xe còn được trang bị cả camera quan sát toàn cảnh – tính năng lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe trong phân khúc này, kết hợp với màn hình 6,5 inch. Nissan X-Trail có sức chứa ấn tượng 1,520 lít (khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3) và 550 lít (khi gập hàng ghế thứ 3).

IMG_1523

X-Trail thế hệ mới tại Việt Nam được chia làm ba phiên bản: 2.5 SV 4WD, 2.0 SL 2WD và 2.0 2WD. Phiên bản cao cấp nhất là động cơ Twin CVTC dung tích 2.5L cho công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 233 Nm. Trong khi đó, hai phiên bản còn lại sử dụng động cơ Twin CVTC 2.0L có công suất 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 200 Nm. Cả hai loại động cơ trên đều được kết hợp với hộp số vô cấp CVT với chế độ giả lập 7 cấp độ.

IMG_1517

Nissan X-Trail hoàn toàn mới cung cấp các biện pháp an toàn tối ưu như: 06 túi khí (đối với phiên bản 2.5L) và 04 túi khí (đối với hai phiên bản thấp hơn); Hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), kiểm soát độ bám đường (TCS); phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS); chống bó cứng phanh (ABS); phân phối lực phanh điện tử (EBD) và Hệ thống hỗ trợ lực phanh (BA); Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB); Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (ACC); Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC) và Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC)

IMG_1112

Hiện tại, giá bán cho phiên bản 2.5L là 1,198 tỷ đồng, còn hai bản 2.0L còn lại có giá lần lượt là 1,048 tỷ đồng và 998 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Các màu sắc để khách hàng lựa chọn bao gồm: Xanh ô-liu đẳng cấp, Bạch kim mạnh mẽ, Cam cá tính, Trắng thanh lịch và Đen huyền bí.

IMG_1336

IMG_1313

IMG_1072

IMG_1196

IMG_1420

IMG_1466


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nissan-x-trail-hoan-toan-moi-khi-suv-road/

URLs in this post:

[1] Nissan mang gì mới tới triển lãm Los Angeles?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nissan-mang-gi-moi-toi-trien-lam-los-angeles/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.