11:36 - 29/11/2016 (GMT+7)

Maserati công bố kế hoạch mẫu EV đầu tiên

Mới đây Maserati công bố kế hoạch bán chiếc xe điện (EV) đầu tiên của mình vào năm 2020 và giờ ta đã biết chính xác mẫu xe đó là gì.

Chia sẻ với báo chí, Maserati cho biết mẫu xe điện đầu tiên mà hãng ra mắt sẽ là chiếc Alfieri – một concept xe thể thao 2 chỗ ngồi từng xuất hiện tại triển lãm Geneva 2014.

Được thiết kế “nhằm cạnh tranh với Porsche 911” nhưng Alfieri bản chạy điện sẽ có kích cỡ lớn hơn đối thủ của mình “khoảng tầm ngang Jaguar F-Type”, theo chia sẻ của giám đốc điều hành Maserati khu vực châu Âu Peter Denton.

maserati-alfieri-la-01-1

Ngoài bản EV một phiên bản chạy xăng thông thường sử dụng động cơ V6 cũng sẽ được bán ra song song hoặc sớm hơn đôi chút (vào năm 2019). Trước đó hãng công bố rằng xe sẽ ra mắt vào năm 2016 nhưng đã sớm nhận ra điều này là không khả thi. Ngoài ra ban đầu dự định của Maserati là sử dụng động cơ V8 chứ không phải V6 nhưng các quy định khí thải và môi trường ngày càng ngặt nghèo đã không cho phép họ làm như vậy.

maserati-alfieri-la-05-1

Ngược lại, công ty mẹ của Maserati là Fiat lại đang khá dè dặt với phân khúc chạy điện. CEO tập đoàn FCA Sergio Marchionne chia sẻ rằng ông “không rõ mô hình kinh doanh xe điện của Tesla hiệu quả tới đâu và hoạt động thế nào” nhưng khẳng định rằng “những gì họ làm được chúng tôi (nếu muốn) cũng làm được”.

Tình hình của FCA hiện tại đang không khả quan cho lắm. Dòng sản phẩm của họ tại thị trường Mỹ được đánh giá là không có tiềm năng tương lai (dù hiện tại một số vẫn tăng trưởng tốt). Đồng thời mảng nghiên cứu và phát triển kế hoạch mới của họ

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את