15:14 - 16/11/2016 (GMT+7)

Jaguar I-Pace: Định hướng tương lai

Concept Jaguar I-Pace vừa được thương hiệu Anh Quốc tung ra là minh chứng rõ ràng nhất cho sự chuyển đổi của hãng sang dòng xe chạy điện.

Quan trọng hơn, đây cũng là những nỗ lực tuyệt vời của Jaguar trong việc phát triển và hiện thực hoá một mẫu xe điện cân bằng giữa 2 yếu tố thiết kế bắt mắt và hiệu năng hoạt động. Xe ra mắt trước thềm triển lãm Los Angeles 2016 tại một sự kiện riêng của Jaguar do đích thân giám đốc thiết kế của hãng – ông Ian Callum, đảm nhiệm.

JAGUAR_I-PACE_CONCEPT_Locat

Chia sẻ với giới báo chí tại sự kiện, Ian Callum cho biết đây là thành quả của Jaguar trong việc chế tạo một mẫu SUV thể thao cỡ nhỏ/trung với không gian rộng rãi nhất nhì phân khúc. Bằng việc tích hợp luôn ắc quy điện dưới gầm xe, phần đầu xe được “giải phóng” khỏi nghĩa vụ chứa động cơ thông thường, nhờ đó không gian khoang lái được kéo tới trước và mở rộng ra hơn rất nhiều.

Xét về thiết kế ngoại thất, I-Pace là một mẫu SUV với phong cách gần giống hatchback – tương tự cách tiếp cận của Infiniti QX30 và Mercedes-Benz GLA. Phần đuôi nhô lên và vuốt về phía sau cũng khiến xe nhìn khá giống dòng sedan ở vài góc cạnh. Tuy vậy, nhìn tổng thể thì mẫu SUV chạy điện vẫn rất cuốn hút và có những điểm nhấn riêng, hy vọng Jaguar sẽ giữ được phong cách này ở bản hoàn thiện.

JAGUAR_I-PACE_CONCEPT_Locat

Như đã nói ở trên, không gian rộng rãi phía bên trong là ưu điểm cực lớn của I-Pace, lớn hơn rất nhiều so với những mẫu xe cùng phân khúc với kích thước tương đương. Cửa sổ trời cỡ lớn cũng mang lại cảm giác thoáng đãng hơn. Khoảng trống để chân và đầu gối cho hành khách cũng rất thoải mái trong khi khoang để đồ phía sau cực dài và rộng – những tiêu chí cực kỳ thực dụng và hiệu quả.

JAGUAR_I-PACE_CONCEPT_Studi

Jaguar I-Pace Concept sử dụng mô tơ điện cho cả trục trước và sau với công suất tổng 400 mã lực, mô men xoắn 700 Nm, đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ắc quy 90 kW tích hợp sạc nhanh cho phép xe di chuyển quãng đường 500 km mỗi lần sạc – con số tương đương với các dòng xe điện cỡ nhỏ như Tesla Model 3 hay Chevrolet Bolt.

JAGUAR_I-PACE_CONCEPT_Locat

Khách hàng quan tâm tới I-Pace thậm chí đã có thể “giữ chỗ” cho mình ngay từ bây giờ với khoản đặt cọc 1.000 USD, dù xe phải… 2 năm nữa hoặc hơn mới chính thức có mặt trên thị trường. Đây cũng là mẫu xe Jaguar đầu tiên được hãng chú trọng bán hàng online tới vậy.

Một nguồn tin nội bộ từ Jaguar tiết lộ bản I-Pace hoàn chỉnh sẽ ra mắt ngay đầu năm sau trước khi chính thức tung ra vào nửa sau 2018. Đây thực sự là một mẫu xe đáng trông đợi tới từ Anh Quốc với tất cả những gì mình đạt được.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную