09:32 - 8/11/2016 (GMT+7)

Giải đua xe Yamaha GP lần đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 06/11/2016 giải đua xe môtô do Yamaha Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra tại khu du lịch Đại Nam, TP Bình Dương, tỉnh Bình Dương. Với màn tranh tài đầy gây cấn của các vận động viên tham gia giải đua lần này.

Với mục tiêu tạo ra giải đua mang tính chuyên nghiệp dành cho các tín đồ đam mê bộ môn thể thao này, công ty Yamaha Motor Việt Nam tổ chức giải đua xe Yamaha GP đầu tiên tại Việt Nam. Được sự phối hợp cùng với Liên Đoàn Xe Đạp – Mô tô thể thao Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương. Đây được xem là bước đi tiếp nối thành công của chuỗi các sự kiện trước đây mà thương hiệu này dành cho khách hàng trong năm 2016. Cuộc đua được tổ chức với sự công bằng và tính an toàn được đề cao, tiêu biểu là việc Yamaha Motor Việt Nam trang bị hệ thống chấm điểm tự động gắn IC chip cùng hàng rào hơi an toàn theo tiêu chuẩn của các giải đua quốc tế. Giải đua được tổ chức với nhiều thể thức đa dạng dành cho mọi đối tượng đam mê tốc độ bao gồm cả các vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên nghiệp, nam và cả nữ.

_MG_0003

Ông Yano Takeshi – Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam chúc mừng và chụp hình lưu niệm cùng nữ vận động viên Trần Thị Đoan Trang đã có thành tích tốt trong giải đua

Đến với giải đua lần này là sự quy tụ của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên tham gia ở 5 hệ đua. Ngoài những hạng mục như Janus125i, Sirius115i và Exciter150i thì lần này còn có thêm 2 hệ mở rộng: hệ 150 mở rộng (dành cho động cơ tối đa 150cc, piston 57mm) và hệ 115 mở rộng (động cơ tối đa 115cc, piston 54mm), mỗi hệ chỉ nhận 36 thí sinh tham gia. Với mẫu xe thể thao côn tay cực kỳ hấp dẫn này, khán giả hâm mộ đã có dịp mãn nhãn với những màn trình diễn tốc độ đỉnh cao.

Trước khi thi đấu chính thức, những tay nài chuyên nghiệp từ Philippines đã chạy xếp hạng đua giao hữu với các tay nài thắng ở trong vòng đua chính, với những kỹ thuật chay xe an toàn như ôm cua hay phanh gấp. Bên cạnh đó, khán giả tại KDL Đại Nam cũng có dịp mãn nhãn với những màn khởi động là vòng loại của các hạng đua. Tưởng chừng như bị ảnh hưởng bới thời tiết không thuận lợi, nhưng cũng chính sự nhiệt huyết thi đấu hết mình của các tay nài đã tạo điều kiện để “hâm nóng” bầu không khí u ám ấy

Những thí sinh có thành tích tốt nhất trong vòng đua chung kết

Những thí sinh có thành tích tốt nhất trong vòng đua chung kết.

Đường đua được thiết kế với chiều dài lên đến khoảng 450m với 11 góc cua trong đó bao gồm 6 cua phải và 5 cua trái. Sân thi đấu minigp có cua trái phải mang lại cảm giác phấn khích cho các tay nài cũng như người xem và không nhàm chán như kiểu sân đua vòng tròn trong các giải đua khác trong nước. Đến với giải đua lần này Yamaha đã đưa tổ trọng tài và nài chuyên nghiệp từ nước bạn Philippines nhầm mạng lại sự công bằng và tạo nên sân chơi chuyên nghiệp cho giải đua.

Ngay từ vòng ngoài, tinh thần của các tay đua đều ở trong trạng thái sung mãn nhất. Trong từng tiếng nẹt bô gầm rú vang xa cả khoảng sân rộng là những màn rượt đuổi vô cùng gay cấn và hồi hộp. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một màn dạo đầu cơ bản để chọn lọc ra những anh tài lọt vào vòng trong.

_MG_0010

Đường đua được thiết kế với chiều dài lên đến khoảng 450m với 11 góc cua trong đó bao gồm 6 cua phải và 5 cua trái.

Đến với các vòng bán kết mới lúc có nhiều điều bất ngờ diễn ra. Những pha bám sát nút ở góc cua rồi những màn bức tốc ngoạn mục khiến cho khán giả nơi đây nhiều lần phải “ồ” lên trong sự ngạc nhiên tột độ. Ở vài chặng đua cuối, một số va chạm và sự cố đã xảy ra khiến cho chiến thắng lại bất ngờ dành tay đua khác ngoài dự kiến của đa số người.

Có lẽ sự căng thẳng, hồi hộp và sung sướng nhất của người xem thể hiện ở vòng chung kết với hạng xe Exciter150i và Janus150i. “Vút”, “vút” và “vút” là những gì tôi cảm nhận được khi đứng ở những góc cua ghi lại khoảnh khắc đẹp của giải đua hôm đó. Từng pha bám đuổi sát nút, tiếng pô xe gầm rú và các tay đua thì cố bứt lên từng centimet một. Hoà cùng với cảm giác tốc độ đến thót tim đó là những tiếng hò reo cổ vũ của khán giả trên khán đài.

_MG_0353

Những pha bám sát nút ở góc cua rồi những màn bức tốc ngoạn mục khiến cho khán giả nơi đây nhiều lần phải “ồ” lên trong sự ngạc nhiên tột độ

Có thể nói, khán giả Bình Dương đầy máu lửa, nhiệt huyết và đam mê dành cho bộ môn thể thao đua xe tốc độ. Những màn hò hét cổ vũ nhiệt tình cho các tay đua giữa những cơn mưa khó chịu, làm đường trơn trượt đã tiếp thêm năng lượng cho các vận động viên tiến lên mạnh mẽ. Những màn rượt đuổi đầy gây cấn và những pha “úp cua” đến thót tim đã làm mãn nhãn người xem tại đây.

Kết thúc giải đua, ai nấy đều rất mệt nhưng cũng rất vui. Trời đã về chiều, các tay đua đã thấm mệt nhưng sự đam mê lăn trên gương mặt mỗi người và sự quyết tầm còn cao hơn . Tại vòng chung kết, chiến thắng đã không còn phụ thuộc vào may mắn mà dành cho những tay đua xuất sắc nhất.

Cùng động viên nhau để giành lấy thành tích tốt nhát

Cùng động viên nhau để giành lấy thành tích tốt nhát

Tay nài Nguyễn Minh Trí đã xuất sắc vượt qua rất nhiều tay đua chuyên nghiệp để giành giải quán quân hệ mở rộng và giải xe hãng của Yamaha GP. Đặc biệt hơn, Trần Thị Đoan Trang đang là cái tên “hot” nhất trường đua Yamaha GP. Cùng với sự cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt của tất cả các cổ động viên, Trang đã vô cùng xuất sắc vượt qua các tay đua nam chuyên nghiệp để giành rất nhiều giải thưởng như: giải nhất giành cho nữ, giải nhì kép cho hệ xe Exciter150i và Sirius115i.

Như vậy, giải đua của Yamaha Việt Nam tổ chức tại KDL Đại Nam lần này đều mở màn và kết thúc tốt đẹp. Thông qua sự kiện này, YVN hy vọng sẽ đem văn hoá đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe trong nước trên các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp. Ngoài ra, đến với giải đua lần này, khách tham dự còn có cơ hội tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm xe và phụ kiện của YVN cũng như có cơ hội tham gia các hoạt động sôi động khác tại các khu vực bên ngoài trường đua.

Một số hình ảnh khác tại giải đua xe YamahaGP:

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,