12:28 - 28/11/2016 (GMT+7)

Điều gì đã khiến Toyota Hilux mới 2016 trở nên hấp dẫn?

Lượt xem: 1 825 Bình luận: 0

Điều gì đã khiến Toyota Hilux mới 2016 trở nên hấp dẫn?

Hoàn thành xuất sắc các bài trải nghiệm Offroad, thể hiện sự nhanh nhẹn trên trường thử tăng tốc Onroad, Toyota Hilux mới 2016 không chỉ cho người tham gia thấy được động cơ mới mạnh mẽ, hộp số mới êm ái mà còn mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc trong mỗi bài thử.

Ngày 1/11/2016, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu Hilux mới 2016 sau khi có màn ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2016 diễn ra vào đầu tháng 10 vừa qua. Điểm mới ở Toyota Hilux phiên bản 2016 chính là khối động cơ mới và hộp số mới với những công nghệ hiện đại mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ cùng mức giá bán cạnh tranh và hợp lý hơn dành cho khách hàng.

Lần tiên Toyota Việt Nam thực hiện chương trình trải nghiệm Offroad cho Hilux 2016 nhưng người tham gia đã có dịp được thử thách với nhiều tình huống khó

Lần tiên Toyota Việt Nam thực hiện chương trình trải nghiệm Offroad cho Hilux 2016 nhưng người tham gia đã có dịp được thử thách với nhiều tình huống khó

Những thay đổi này đã giúp Hilux mới 2016 lọt vào những chiếc xe bán tải mạnh mẽ nhất trên thị trường. Có điều, không phải ai cũng có cơ hội để cảm nhận hết được các tính năng ưu việt của Hilux mới khi sử dụng xe hàng ngày. Thế nên, buổi trải nghiệm Hilux 2016 Offroad do Toyota Việt Nam tổ chức là dịp tốt để người dùng có thể hiểu hơn nữa các tính năng đột phá trên phiên bản mới 2016 khi được phát huy tối đa sẽ như thế nào.

Buổi trải nghiệm được thực hiện trên cả hai địa hình Onroad và Offroad. Trong đó, địa hình Offroad sẽ là chủ đạo với 6 bài và địa hình Onroad sẽ là phần cảm nhận sức mạnh của chiếc xe mới. Phải nói rằng, chỉ cần điểm qua những thông số kỹ thuật, Hilux mới 2016 đã vô cùng ấn tượng khi sức mạnh và mô-men xoắn của động cơ mới 2.8L đạt 130 kW (174 hp)/450 Nm hầu như hơn hẳn động cơ cũ 3.0L với 120 kW (161 hp)/343 Nm. Hộp số tự động 5 cấp giờ tăng thành 6 cấp. Bên cạnh đó, Hilux mới 2016 có thêm 2 chế độ lái ECO Mode và Power Mode.

Khả năng tăng tốc của Toyota Hilux đã được cải thiện đáng kể với động cơ và hộp số mới

Khả năng tăng tốc của Toyota Hilux đã được cải thiện đáng kể với động cơ và hộp số mới

Thực tế cho thấy, Toyota Hilux mới 2016 vận hành vô cùng mạnh mẽ trong phần Onroad với bài thử tăng tốc 0-100 km/h, khả năng chuyển số êm ái dễ dàng nhận ra, Ngoài ra, chế độ lái Power Mode cũng giúp cho động cơ hoạt động tối ưu hơn khi cần tăng tốc đột ngột.

Trong khi, chế độ Eco Mode đặc biệt cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất đáng kể khi chạy đường trường. Đây là một trong số xe hiếm thấy sử dụng động cơ Diesel có vòng tua máy vô cùng thấp, chỉ 1.500 rpm khi chạy ở vận tốc đều 100 km/h, tương đương với các mẫu xe xăng sử dụng hộp số 8 cấp.

Toyota Hilux 2016 trong phần trải nghiệm chạy zic-zắc ở tốc độ 60 km/h

Toyota Hilux 2016 trong phần trải nghiệm chạy zic-zắc ở tốc độ 60 km/h

Trên các bài của phần Offroad, Hilux mới 2016 gây từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi thể hiện rất ấn tượng trong các bài thử có độ khó cao như lên xuống dốc cao gần 45 độ, chạy trong lòng chảo có độ nghiêng hơn 20 độ, đường gập ghềnh… Tất cả đều cho thấy Hilux mới 2016 có khả năng đạt được độ bám cao, tự cân bằng theo chiều ngang tốt, tỏ rõ sự ưu việt của hệ thống khung gầm, kiểm soát lực kéo tới các bánh khi không đặt đều nhau và hệ thống dẫn động 4 bánh với khóa vi sai cầu sau.

Không những vậy, việc bổ sung thêm camera lùi cũng cho thấy sự tiện lợi của trang bị này. Nó không chỉ giúp cho chiếc xe trở nên an toàn hơn mà còn giúp cho người lái dễ dàng điều khiển khi chiếc xe được yêu cầu chạy lùi ngược lên dốc cao. Cùng với đó, hệ thống khởi hành ngang dốc trên Hilux mới 2016 được thiết lập chờ tới 5 giây để người lái không quá vội vàng trong các thao tác chuyển từ chân phanh sang chân ga.

Ngay bài thử đầu tiên của phần Offroad đã mang lại cho người tham gia cảm giác hưng phấn tột độ

Ngay bài thử đầu tiên của phần Offroad đã mang lại cho người tham gia cảm giác hưng phấn tột độ

Điều đáng nói là trong suốt quá trình trải nghiệm Toyota Hilux mới 2016 trên địa hình Offroad, những chiếc xe này đều sử dụng với bộ lốp có sẵn theo xe nhằm giúp người lái có được đúng trải nghiệm gần với thực tế nhất. Nhìn chung, ngoài những thay đổi ở động cơ và hộp số mới, Toyota Hilux mới 2016 đã cải thiện đôi chút ở phương diện cách âm, nhưng chưa nhiều nên về cơ bản vẫn phải cần tiếp tục cải thiện hơn nữa.

Hệ thống treo khá cứng là điều bắt buộc với một chiếc xe bán tải truyền thống. Thế nên, chúng tôi cũng rất hi vọng Toyota sớm cải thiện vấn đề này bằng việc cho ra mắt thêm một phiên bản mới sử dụng giảm xóc sau kiểu thanh xoắn ống lồng như Nissan đang làm với NP300 Navara EL.

bài thử đường gồ ghề cho phép người lái cảm nhận hệ thống kiểm soát lực kéo cũng như độ chắc chắn của hệ thống khung gầm

bài thử đường gồ ghề cho phép người lái cảm nhận hệ thống kiểm soát lực kéo cũng như độ chắc chắn của hệ thống khung gầm

Đến thời điểm này, Toyota Hilux 2016 đã có sức mạnh ngang ngửa so với các đối thủ. Hệ thống giải trí, tiện ích và an toàn cũng không hề thua kém, mức giá đã hợp lý và có sức cạnh tranh hơn so với phiên bản cũ. Quan trọng hơn, Hilux 2016 giờ đây cũng đã đạt được những tiêu chí trong gu thẩm mỹ của người tiêu dùng đối với xe bán tải.

Chính vì vậy thời gian tới, nhiều khả năng mẫu Hilux mới 2016 sẽ gặt hái được những thành công mà hãng mong muốn. Tuy nhiên, để tìm lại vị thế của người dẫn đầu trước mắt vẫn là một thách thức không dễ vượt qua đối với Hilux mới 2016.

Ngô Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Toyota Camry độ theo phong cách Lexus ở Sài Gòn

Tôi ở Tp HCM, muốn độ đầu xe Camry, cuối đời

Honda SH300i ABS 2015: Giữ vững vị thế

Cho mình hỏi shi300 2016 đổ bao nhiêu lít nhớt

Yamaha Janus 2016: Tiên phong công nghệ cho xe ga giá rẻ

bình xăng dưới yên là bị mất điểm rồi

Mitsubishi Pajero Sport 2016 sẵn sàng diện kiến khách hàng Việt

Xe 2009 đã trang bị đầy đủ. Chỉ thiếu camera