- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Audi A4 2016: Điểm nhấn vẫn là công nghệ

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 18, 2016 @ 10:00 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Audi không mạo hiểm để tạo sự đột phá ở thiết kế ngoại thất của A4 bởi sự thành công trước đó của các người tiền nhiệm. Thay vào đó, họ tập trung đem lại một không gian lái vô cùng hiện đại và đậm chất công nghệ, đúng với khẩu hiệu “Vorsprung durch Technik” mà hãng đã theo đuổi trong nhiều năm qua.

Tại Việt Nam, phân khúc sedan cỡ nhỏ cao cấp tuy không nhiều nhưng sự cạnh tranh diễn ra cũng không kém phần khốc liệt… chủ yếu vẫn là thế chân vạc giữa ba ông lớn đến từ Đức gồm BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Tuy nhiên, so với hai đối thủ đồng hương, Audi có phần yếu thế hơn một chút. Song cục diện trong năm nay có thể sẽ được biến chuyển khi Audi A4 thế hệ mới với nhiều thay đổi đáng kể cả về kiểu dáng lẫn công nghệ đã nhanh chóng tạo được sức hút đối với người tiêu dùng.

Phong cách thiết kế

IMG_6308 [1]

Rõ ràng ở thế hệ thứ 5 này, bạn vẫn sẽ tìm thấy được các yếu tố thiết kế của chiếc Audi A4 hiện hành đang tồn tại ở đâu đó. Có lẽ, Audi cũng không dám mạo hiểm với những thành công mà các thế hệ trước đã đạt được ở phần ngoại thất. Chính vì vậy, ở thế hệ mới, những thay đổi mà Audi tiến hành chủ yếu nhằm giúp A4 vươn lên để trở thành một chiếc xe sedan hiện đại, sang trọng và hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Theo quan điểm chúng tôi, Audi A4 2016 hoàn toàn mới giờ đây đã hội tụ đầy đủ hai yếu tố để tạo nên sức hấp dẫn: một là sự uy nghiêm, sang trọng cần thiết của dòng xe cao cấp; hai là sự mạnh mẽ, năng động và hiện đại hợp với xu hướng hiện nay.

Hệ thống chiếu sáng LED tiêu chuẩn cho cả trước và sau

Hệ thống chiếu sáng LED tiêu chuẩn cho cả trước và sau

Các yếu tố này được kết hợp một cách khéo léo và hài hòa, cụ thể như lưới tản nhiệt vẫn dạng khung đơn lục giác đặc trưng của Audi nhưng các nan ngang đều đã được mạ crôm và có cái nhìn về mặt hình học tương đồng với các mẫu xe mới gần đây của Audi.

Hệ thống chiếu sáng LED tiêu chuẩn cho cả trước và sau, thậm chí ngay cả kiểu dáng của cụm đèn trước/sau cũng có nhiều nét thiết kế tương đồng.Có điều hệ thống đèn pha LED ma trận chỉ được đưa vào dưới dạng tùy chọn. Ống xả kép đã thay đổi từ 2 ống liền nhau sang 2 ống đối xứng để tôn thêm vẻ thể thao cho Audi A4 2016 hoàn toàn mới.

Ngoài ra, còn một số thay đổi khá tinh tế ở kiểu dáng chỉ được nhận thấy cho đến khi bạn có một cái nhìn gần gũi hơn. Ví dụ, gương chiếu hậu đã được dịch chuyển từ trụ A xuống phần thân xe, điều này giúp làm giảm tiếng gió và cải thiện hiệu quả khí động học hay các đường nét góc cạnh được xuất hiện nhiều hơn, đáng chú ý nhất là ở xung quanh đèn pha và đèn hậu.

Audi cho biết A4 2016 đã nhẹ hơn và lớn hơn so với người tiền nhiệm

Audi cho biết A4 2016 đã nhẹ hơn và lớn hơn so với người tiền nhiệm

Đó là những gì chúng ta có thể thấy bằng mắt thường, nhiều người có thể nhận xét rằng sự thay đổi đó chưa tương xứng với một lần nâng cấp thế hệ mới. Nhưng ẩn dưới lớp vỏ bọc là cả sự đột phá về công nghệ với một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới MLB Evo lần đầu tiên được ứng dụng trên chiếc Audi Q7 thế hệ mới.

Nhờ sử dụng nhiều vật liệu chế tạo mới siêu cứng và nhẹ cho bộ khung xe, Audi cho biết A4 2016 đã nhẹ hơn 140 kg so với người tiền nhiệm, chiều dài cơ sở tăng thêm 12 mm đạt 2.820 mm, chiều dài và rộng tổng thể đều tăng lần lượt là 23 mm (4.726 mm) và 16 mm (1.842 mm), trong khi chiều cao vẫn giữ nguyên 1.427 mm. Đáng chú ý, thiết kế ngoại hình mới đã giúp cho hệ số cản gió của A4 2016 giảm xuống còn 0,23 Cd, ngang với Mercedes-Benz CLA-Class.

Không gian đậm chất công nghệ

Nếu như bên ngoài, Audi A4 2016 còn phảng phất nhiều nét thiết kế của người tiền nhiệm thì ở bên trong, người xem sẽ phải ngạc nhiên trước sự thay đổi hoàn toàn mới của khoang lái mới từ bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng cho tới hai bên cánh cửa.

Không gian cabin tạo cảm giác rộng rãi hơn, hiện đại hơn nhờ các đường nét thiết kế mỏng ở hầu hết các chi tiết. Nói chung, Audi A4 2016 có một nội thất khó có thể chê được. Ngồi lên trên Audi A4 hoàn toàn mới, bạn có thể quên ngay thiết kế của chiếc xe cũ bởi những gì Audi trang bị cho chiếc xe này là quá tuyệt vời.

Không gian cabin tạo cảm giác rộng rãi hơn, hiện đại hơn nhờ các đường nét thiết kế mỏng ở hầu hết các chi tiết

Không gian cabin tạo cảm giác rộng rãi hơn, hiện đại hơn nhờ các đường nét thiết kế mỏng ở hầu hết các chi tiết

Điểm nhấn ở nội thất của Audi A4 2016 còn là công nghệ khoang lái ảo từng xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu Audi TT và gần đây nhất là Audi A3. Đáng tiếc, chúng tôi đã không có cơ hội khám phá tính năng đó trên chiếc A4 2016 thử nghiệm, bởi tại Việt Nam trang bị này được xếp vào dạng tùy chọn.

Không gian đầy nút bấm đã được tối giản hóa. Những gì mà chúng tôi thấy chỉ là một màn hình hiển thị 7 inch, hệ thống điều hòa tự động và tổ hợp nút điều khiển hệ thống MMI phía dưới bệ trung tâm, tất cả đều được bố trí rất gọn gàng.

Màn hình trung tâm của Audi A4 2016 tuy được gắn cố định và không có cảm ứng nhưng về cơ bản nó vẫn là một thiết kế đẹp. Việc chuyển đổi các tính năng như nhiệt độ, gió và hướng gió của hệ thống điều hòa tự động 3 vùng của A4 2016 đều chỉ thông qua thao tác vuốt nhẹ trên bề mặt các nút bấm được tích hợp cảm biến điện dung.

Màn hình trung tâm của Audi A4 2016 tuy được gắn cố định và không có cảm ứng nhưng về cơ bản nó vẫn là một thiết kế đẹp

Màn hình trung tâm của Audi A4 2016 tuy được gắn cố định và không có cảm ứng nhưng về cơ bản nó vẫn là một thiết kế đẹp

Giao diện của hệ thống MMI đã được cải thiện với giao diện phẳng giống như điện thoại giúp người dùng dễ dàng lựa chọn các tính năng cần thiết. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn trên xe cũng đã đủ làm hài lòng những người không quá khắt khe về nhu cầu thẩm âm, tuy nhiên Audi Việt Nam vẫn đưa ra thêm tùy chọn với hệ thống âm thanh 3D tân tiến của Bang & Olufsen.

Về không gian, so với thế hệ cũ, Audi A4 đã giải quyết được nhược điểm như đệm ghế ngắn, không gian phần đầu và khu vực duỗi chân hạn chế khi cung cấp một không gian tốt hơn và thoải mái hơn cho tất cả các hành khách ở mọi vị trí.

Hiệu suất động cơ

Động cơ xăng I-4 2.0 TFSI hoàn toàn mới cung cấp sức mạnh 140 kW (187 hp), mô-men xoắn 320 Nm

Động cơ xăng I-4 2.0 TFSI hoàn toàn mới cung cấp sức mạnh 140 kW (187 hp), mô-men xoắn 320 Nm

Tại Việt Nam, Audi A4 2016 hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng I-4 2.0 TFSI hoàn toàn mới cung cấp sức mạnh 140 kW (187 hp), mô-men xoắn 320 Nm. So với động cơ 1.8 TFSI của phiên bản A4 trước đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 2.0 TFSI đã giảm 16% xuống còn 4,9L/100 km, trong khi công suất tăng 12%.

Cùng với hộp số 7 cấp S-Tronic, A4 2016 thực sự là phiên bản thể thao với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Hiện tại, Audi A4 2016 còn có một phiên bản động cơ nhỏ hơn I-4 1.4 TFSI công suất cũng khá mạnh mẽ 110 kW (148 hp), nhiều khả năng động cơ này cũng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.

Khả năng xử lý

Để phù hợp với một bộ khung gầm mới cứng hơn, Audi đã cải thiện cả hệ thống đánh lái cơ điện nhằm tăng độ chính xác và kiểu treo liên kết 5 điểm mới trên cả trục trước và trục sau. Điều này giúp cho chiếc xe trở nên ổn định và mang đến cảm giác lái thú vị cho người điều khiển khi chạy trên những đoạn đường quanh co. Một điều chúng tôi khá thích ở Audi A4 2016 còn là khả năng cách âm đã tốt hơn trước rất nhiều, nó thật sự yên tĩnh ngay cả khi chạy ở tốc độ cao. So với các đối thủ, Audi A4 2016 dường như đang nhỉnh hơn ở điểm này.

Khả năng cách âm của Audi A4 2016 đã tốt hơn trước rất nhiều, nó thật sự yên tĩnh ngay cả khi chạy ở tốc độ cao

Khả năng cách âm của Audi A4 2016 đã tốt hơn trước rất nhiều, nó thật sự yên tĩnh ngay cả khi chạy ở tốc độ cao

Là một mẫu xe dẫn động bánh trước, nhiều người có thể sẽ hoài nghi về khả năng đem đến cảm giác lái phấn khích của A4 2016 so với các đối thủ dẫn động bánh sau như Mercedes-Benz  C-Class hay BMW 3-Series. Không, đó là câu chuyện của mẫu xe tiền nhiệm, còn với A4 2016, khả năng bứt tốc của chiếc xe này thật ấn tượng.

Việc chuyển từ hộp số tự động 8 cấp Multitronic sang tự động 7 cấp S-Tronic ly hợp kép đã giúp cho khả năng sang số và truyền tải sức mạnh tới các bánh xe trở nên nhanh chóng và rõ nét hơn, nhất là khi bạn lựa chọn chế độ lái thể thao. Giống như trước đây, hệ thống Drive Select vẫn cho phép người lái thay đổi trợ lực lái, phản ứng chân ga, hộp số theo từng chế độ từ tiết kiệm cho đến thể thao.

Vô lăng vắt đáy phẳng kiểu thể thao, bảng đồng hồ với công nghệ khoang lái ảo chỉ ở dưới dạng tùy chọn

Vô lăng vắt đáy phẳng kiểu thể thao, bảng đồng hồ với công nghệ khoang lái ảo chỉ ở dưới dạng tùy chọn

Ngoài ra, ở A4 2016, hệ thống này còn có thêm chế độ Individual cho phép người lái thiết lập để phù hợp với phong cách lái của mình. Chạy trong phố, A4 2016 tạo cảm giác khá nhàn hạ, vô-lăng chuyển hướng chính xác và nhẹ nhàng, động cơ tự động ngắt khi dừng đỗ thông qua hệ thống Auto Start/Stop, nhờ vậy khả năng tiết kiệm của chiếc xe cũng được nâng cao.

Với những người yêu thích cảm giác lái phấn khích, A4 2016 cũng có thể làm hài lòng khi cung cấp một bầu không khí thể thao như ghế ngồi ôm, vô-lăng vát phẳng phía đáy và lẫy chuyển số phía sau. Nhìn chung, chiếc xe này dễ tạo cho người xem có cảm giác muốn được cầm lái nó ngay lập tức.

Niềm tin có cơ sở

Audi A4 2016 sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 320i, Mercedes-Benz C200

Audi A4 2016 sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 320i, Mercedes-Benz C200

Với những gì Audi đã làm, A4 2016 thế hệ mới đang dần vượt lên để trở thành thế lực mới ở phân khúc mà nó đang cạnh tranh. Có thể khung gầm và ngoại thất của A4 thế hệ mới chưa được xem là bước nhảy vọt nhưng chiếc xe này vẫn được đánh giá cao ở khả năng xử lý, cấp độ an toàn, độ tinh tế trên từng chi tiết và khả năng cách âm vượt trội.

Tại Việt Nam, Audi A4 2016 sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 320i, Mercedes-Benz C200. Hiện tại, chiếc xe đang bán với mức giá từ 1,65 tỷ đồng và tăng lên tùy vào lựa chọn đi kèm.

Tin bài liên quan:


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/audi-a4-2016-diem-nhan-van-la-cong-nghe/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_6308.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_6302-copy11.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_630311.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_630811.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63291.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_633211.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_634511.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_635511.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_6454-copy11.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63711.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63721.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63731.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63781.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63791.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63851.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_639111.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63941.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_63971.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_640011.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64011.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64021.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64031.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64061.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_640811.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64091.jpg

[26] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64231.jpg

[27] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64271.jpg

[28] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64281.jpg

[29] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64321.jpg

[30] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_643611.jpg

[31] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64421.jpg

[32] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64441.jpg

[33] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG_64681.jpg

[34] Mỹ buộc xe điện phải… gây ồn: https://autonet.com.vn/tin-tuc/buoc-xe-dien-phai-gay/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.