14:30 - 5/10/2016 (GMT+7)

[VMS 2016] Honda Civic hoàn toàn mới: Tìm lại ánh hào quang

Giống như triển lãm VMS 2015, Honda tiếp tục với cách thức trưng bày các dòng sản phẩm hiện có và giới thiệu duy nhất một mẫu xe hoàn toàn mới. Năm nay đó chính là Honda Civic thế hệ hoàn toàn mới.

Mẫu Honda Civic thế hệ thứ 9 được xem như là một kỷ niệm buồn với Honda toàn cầu nói chung và Honda Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, Honda Civic thế hệ hiện hành gần như bị hắt hủi khi doanh số bán của chiếc xe này chỉ là vài chiếc xe/tháng mặc dù chiếc xe này vẫn được đánh giá là tốt.

Tuy nhiên, mọi thứ nhiều khả năng sẽ thay đổi khi Civic thế hệ mới được bán ra trên thị trường. Phải công nhận một điều rằng, Honda Civic thế hệ mới đã có được sự đột phá về thiết kế. Chiếc xe không còn theo đuổi tính khí động học nữa mà tập trung vào phong cách thể thao, mạnh mẽ.

Honda Civic được ví như một Accord thu nhỏ

Honda Civic được ví như một Accord thu nhỏ

Phần đầu xe, Civic 2016 nổi bật với thanh crôm to bản bao gần hết diện tích lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha mang phong cách tương tự như người anh Accord. Hốc đèn sương mù được làm to hơn kết hợp cùng cản trước với các chi tiết tạo hình chữ X tạo cho Civic một dáng vẻ rất mạnh mẽ và dữ dằn.

Các chi tiết tạo hình trên nắp ca-pô, thân và đuôi xe đều nổi bật lên các hình khối khiến Civic thế hệ mới trông giống như một gã đô vật. Các đường nét tạo hình cho Civic thế hệ mới tập trung thể hiện phong cách thiết kế Fastback với cột trụ C chạy dài và dốc về phía sau. Phía sau, Honda Civic thế hệ mới trông vô cùng bắt mắt thông qua kiểu dáng cụm đèn hậu dạng móc câu, ôm trọn lấy phân đuôi xe.

Đuôi xe của Civic thế hệ mới trông thể thao hơn rất nhiều

Đuôi xe của Civic thế hệ mới trông thể thao hơn rất nhiều

Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.630 x 1.799 x 1.416 (m). So với thế hệ trước, Civic thế hệ mới lớn hơn giúp mang đến không gian rộng rãi và tiện nghi bậc nhất phân khúc. Bộ vành hợp kim 17 inch với thiết kế thể thao mạnh mẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Civic thế hệ mới.

Nội thất của Honda Civic thế hệ mới cũng nhận được những thay đổi thiết kế lớn, điển hình là cụm đồng hồ tốc độ và vòng tua máy đã được hợp nhất bằng một bảng đồng hồ vô cùng đẹp mắt. Với thiết kế hiện đại và cách bố trí khoa học, những thông tin về vận hành của xe được người lái quan sát dễ dàng và chủ động.

Nội thất Civic thể hiện sự tinh tế, hiện đại nhưng vẫn chú trọng tới sự thoải mái với những công nghệ đột phá và chất lượng hàng đầu

Nội thất Civic thể hiện sự tinh tế, hiện đại nhưng vẫn chú trọng tới sự thoải mái với những công nghệ đột phá và chất lượng hàng đầu

Giao diện đồng hồ của Civic mới cho phép người dùng tùy biến thông qua màn hình 7 inch ở khu vực điều khiển trung tâm. Ngoài ra, màn hình này còn hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Android thông qua kết nối USB và Bluetooth, đồng thời cho phép kết nối wifi truy cập internet hoặc điều khiển điều hòa thông qua màn hình cảm ứng.

Những trang bị tiêu chuẩn trên Civic thế hệ mới gồm có ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng giúp người lái thao tác dễ dàng và thuận tiện. Hệ thống âm thanh chất lượng cao với 8 loa mang lại những giây phút thư giãn thú vị.

Động cơ 1.5 Turbo là bước đột phá của Civic ở phân khúc sedan hạng C

Động cơ 1.5 Turbo là bước đột phá của Civic ở phân khúc sedan hạng C

Với thiết kế sáng tạo và khả năng vận hành tiên tiến, Civic thế hệ thứ 10 đã sẵn sàng tạo ra chuẩn mực mới cho dòng xe phân khúc C khi Honda lần đầu tiên áp dụng công nghệ động cơ VTEC Turbo cho Civic. Honda Civic thế hệ mới sẽ sở hữu khối động cơ I-4 1.5L VTEC Turbo có sức mạnh đạt 170 hp, mô-men xoắn 220 Nm. Sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến.

Theo Honda, động cơ 1.5 VTEC Turbo tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu trên mọi điều kiện giao thông. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,8L/100km.

Ngoài động cơ mới , Honda Civic thế hệ mới còn được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới siêu cứng và nhẹ. Hệ thống treo trước và sau đã được cải thiện rõ rệt sự thoải mái khi ngồi và giảm độ rung lắc từ mặt đường mà không hề ảnh hưởng tới cảm giác lái thể thao.

Phong cách thiết kế ngoại thất giúp Civic trông giống như một chiếc Fastback thể thao và đầy cơ bắp

Phong cách thiết kế ngoại thất giúp Civic trông giống như một chiếc Fastback thể thao và đầy cơ bắp

Hệ thống an toàn trên Civic thế hệ mới cũng được gia tăng ở mọi phương diện chủ động và bị động với các trang bị như Chế độ giữ phanh tạm thời (lần đầu tiên trang bị trong phân khúc), phanh tay điện tử, Hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động, 6 túi khí, Hệ thống cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc (HSA), camera 3 góc quay….

Civic hoàn toàn mới được áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Honda Việt Nam cũng cung cấp các phụ kiện Honda chính hãng để cá tính hóa chiếc xe và gia tăng thêm tiện ích cho khách hàng. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và dự kiến sẽ được bán vào tháng 1 năm 2017.

DSC00923

DSC00933

DSC00936

DSC00938

DSC00943

DSC00946

DSC00947

DSC00948

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность