08:21 - 4/10/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz tung SUV chạy điện cạnh tranh với Tesla

Không thể phủ nhận một trong những mẫu xe thu hút nhiều sự chú ý nhất lần này tại Triển lãm Paris là chiếc Generation EQ Concept tới từ Mercedes-Benz.

Đánh dấu một kỷ nguyên mới trong lịch sử phát triển của thương hiệu Đức khi chính thức là phát súng khai màn cho thương hiệu con EQ, mẫu crossover chạy điện thuần sử dụng hệ thống mô tơ điện kép cho công suất tối đa lên tới 402 hp và 700 Nm mô men xoắn, nhờ đó có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng dưới 5 giây – một con số không thua kém các dòng xe chạy xăng truyền thống chút nào. Tầm hoạt động mỗi lần sạc đạt mức khá ấn tượng – 500 km nhờ tổng dung tích ắc quy đạt 70 kWh.

MB-EQ

Một điểm nổi bật của Generation EQ là khả năng sạc không dây bên cạnh sạc dây thông thường với tốc độ sạc nhanh hơn. Mercedes-Benz cho biết trong tương lai khi hệ thống sạc ắc quy điện 300 kW của hãng hoàn tất, người dùng chỉ mất 5 phút sạc để đi quãng đường 100 km.

MB-EQ

Về ngôn ngữ thiết kế, hướng tiếp cận của Mercedes-Benz với Generation EQ khá rõ ràng, đó là đơn giản và trang nhã. Kích thước tổng thể xe khá tương đồng với Mercedes-GLC. Một trong những điểm nhất hiếm hoi trên ngoại thất mẫu concept SUV này là tản nhiệt trước Black Panel đi kèm logo Mercedes-Benz trắng nằm giữa tương phản nổi bật. Tất cả hệ thống đèn phía đầu xe đều nằm dưới tản nhiệt đặc biệt này. Khá thú vị là mẫu xe này không có hệ thống ống xả, có lẽ là để nhấn mạnh một lần nữa khả năng chế tạo xe điện của Mercedes-Benz.

MB-EQ

Phiên bản hoàn thiện của Generation EQ sẽ ra mắt thị trường vào năm 2019 với mức giá “có lẽ tương đương với Mercedes-GLC”. Đối thủ chính của xe không ai khác ngoài Tesla Model X và có thể sẽ là bản hoàn chỉnh của cả Audi e-Tron Quattro sau này (nhiều khả năng dùng tên mã Q6).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Jeetwin Affiliate Jeetwin Affiliate Join Jeetwin now! | Jeetwin sign

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://compsch.com/ собраны самые интересные, увлекательные и содержательные советы на