- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Honda Civic 1.5 VTEC Turbo hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Posted By sonhq On Tháng Mười 18, 2016 @ 6:42 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | 2 Comments

Ngày 16/10/2016, Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo” trên chiếc Honda Civic thế hệ mới dành cho báo chí nhằm giúp những người tham gia hiểu hơn về công nghệ động cơ mới cũng như khả năng vận hành ưu việt mà chiếc xe mới đem lại.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 diễn ra vào đầu tháng 10 vừa qua, Honda Civic thế hệ mới đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khách tham quan và là một trong những mẫu xe hút khách nhất tại triển lãm ôtô năm nay.

Điều này có được là nhờ sự mới lạ mang tính cách mạng trong thiết kế của Civic thế hệ mới, sự thay đổi rõ rệt về chất lượng chế tạo, các tính năng hiện đại cao cấp, không gian rộng rãi và đặc biệt là động cơ 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Rất nhiều câu hỏi liên quan đến động cơ 1.5 VTEC Turbo đã được đại diện Honda giải thích ngắn gọn và dễ hiểu

Rất nhiều câu hỏi liên quan đến động cơ 1.5 VTEC Turbo đã được đại diện Honda giải thích ngắn gọn và dễ hiểu

Chính vì vậy, chỉ sau hơn 1 tuần trưng bày tại triển lãm, HVN đã quyết định tổ chức chương trình trải nghiệm chiếc Honda Civic thế hệ hoàn toàn mới với mục đích giúp các phóng viên báo chí cảm nhận được sự khác biệt cũng như sự vượt trội ở mọi phương diện so với mẫu xe thế hệ cũ.

Để cảm nhận được điều này, các phóng viên báo chí đã được trải nghiệm đồng thời cả hai mẫu xe Civic 2.0 thế hệ hiện tại và 1.5 VTEC Turbo thế hệ hoàn toàn mới. Trong lần chạy thử đầu tiên trên chiếc Civic 2.0 thế hệ hiện tai, tôi vẫn đánh giá cao khả năng tăng tốc cũng như vận hành của chiếc xe này.

Buổi trải nghiệm được diễn ra với sự so sánh 2 mẫu xe Civic thế hệ cũ và mới

Buổi trải nghiệm được diễn ra với sự so sánh 2 mẫu xe Civic thế hệ cũ và mới

Chiếc xe hiện tại vẫn cho cảm giác tăng tốc khá ổn, vì là động cơ hút nạp tự nhiên nên mô-men xoắn và công suất của Civic thế hệ cũ thường đòi hỏi ở dải vòng tua cao. Do đó, Honda cũng thiết lập việc chuyển số ở dải vòng tua dài hơn nhằm tối đa hóa sức mạnh của chiếc xe này.

Honda Civic thế hệ cũ còn cho thấy nó là một trong những chiếc xe đem lại khả năng ổn định nhất phân khúc hạng C hiện nay trong phần chạy chuyển làn liên tục. Khả năng kiểm soát chiếc xe luôn được duy trì ở mức cao, chỉ có một điều tôi chưa hài lòng ở chiếc xe này chính là vô-lăng trợ lực tương đối nhẹ. Nó thiếu đi sự phản hồi khi phải thực hiện các pha đánh trả lái liên tục.

Nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm hơn là điểm nổi bật trên Civic thế hệ mới

Nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm hơn là điểm nổi bật trên Civic thế hệ mới

Với lần trải nghiệm trên Honda Civic 1.5 VTEC Turbo, tất cả đã khiến cho tôi rất bất ngờ khi nó tạo nên sự khác biệt rất đáng kể so với chiếc Civic 2.0 thế cũ mà tôi vừa trải nghiệm. Ngoài những thay đổi trong thiết kế ngoại nội thất và tiện nghi thì thứ đáng phải nhắc tới nhiều nhất chính là “trái tim” của Civic thế hệ mới – động cơ 1.5 VTEC Turbo.

Đây là động cơ thế hệ mới lần đầu tiên áp dụng cho Honda Civic tại Việt Nam và điểm nhấn của động cơ này chính là 3 công nghệ gồm hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van kép (Dual VTC) và bộ tăng áp điều khiển điện tử.

Rất nhiều phóng viên báo chí quan tâm đến động cơ mới 1.5 VTEC Turbo của Civic thế hệ mới

Rất nhiều phóng viên báo chí quan tâm đến động cơ mới 1.5 VTEC Turbo của Civic thế hệ mới

Cùng với đó, hộp số vô cấp trên Civic thế hệ mới được kết hợp cơ chế truyền G-Design mới giúp cho xe tăng tốc tức thì và nhanh nhạy hơn, đồng thời cải thiện độ trễ vốn là nhược điểm trên các dòng xe sử dụng hộp số CVT trước đây. Ngoài ra, để cải thiện độ trễ của động cơ Turbo, các tuabin sẽ có đường kính nhỏ hơn và lượng khí xả sẽ được kiểm soát thông qua bộ turbo điều khiển cánh điện tử.

Với sự kết hợp của động cơ 1.5 VTEC Turbo và hộp số vô cấp CVT mới, kết quả là Honda Civic thế hệ mới đã có một công suất cao hơn (127 kW/170 hp/220Nm), tương đương với động cơ 2.4L thông thường nhưng chỉ tiêu thụ nhiên liệu bằng mức của động cơ 1.5L.

Khả năng tăng tốc nhanh và ổn định là điểm tạo nên sự khác biệt so với thế hệ cũ

Khả năng tăng tốc nhanh và ổn định là điểm tạo nên sự khác biệt so với thế hệ cũ

Khi tăng tốc từ vị trí đứng yên, chiếc xe mới thậm chí còn hơi chồm lên phía trước cho thấy nó rất mạnh mẽ. Trong phần chạy thử, ban tổ chức cho phép chạy tối đa 120 km/h nhưng chiếc Civic đã làm tốt hơn rất nhiều khi nó nhanh chóng đạt được vận tốc 140 km/h chỉ trong một đoạn đường ngắn (khoảng hơn 600 m).

Phần chạy zic-zac, Civic mới tiếp tục gây ấn tượng bởi vô-lăng tạo độ đầm chắc, toàn bộ thân xe vô cùng ổn định trong mỗi tình huống chuyển hướng. Nói chung là vô cùng chính xác. Điều này có được cũng nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động AHA và hệ thống khung gầm đã được cải thiện độ cứng thêm 25% bằng các vật liệu siêu cứng và nhẹ cùng các thanh gia cố dưới sàn xe.

Phần trải nghiệm hệ thống giữ phanh tạm thời trên Civic thế hệ mới

Phần trải nghiệm hệ thống giữ phanh tạm thời trên Civic thế hệ mới

Cũng trong phần lái thử trên Civic thế hệ mới, tôi cũng được trải nghiệm thêm một tính năng không mới trên các dòng xe cao cấp nhưng lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe sedan hạng C – đó chính là hệ thống phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tạm thời. Với tính năng này, bạn sẽ không phải giữ chân phanh trong quãng thời gian dừng phanh dài, mang lại cảm giác thư thái và thoải mái hơn cho người lái.

Có thể nói rằng, Honda Civic 1.5 VTEC Turbo là một bước tiến lớn của Honda trong việc xây dựng lại hình ảnh đã mất sau những sai lầm của thế hệ trước. Tất cả sẽ thật hoàn hảo nếu Civic có được giá bán cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Tôi tin rằng bất cứ ai lái thử chiếc xe này cũng sẽ có chung cảm giác giống như tôi, một chiếc xe vận hành cực kỳ thú vị.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-civic-1-5-vtec-turbo-hoan-toan-moi-co-gi-noi-bat/

URLs in this post:

[1] Honda lại tung crossover cỡ nhỏ mới: https://autonet.com.vn/?p=82066

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.