- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Tương lai của Toyota sẽ là xe Hybrid, EV và FCV

Posted By sonhq On Tháng Chín 12, 2016 @ 10:45 sáng In Công nghệ,Kỹ thuật,Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Những ảnh hưởng nghiêm trọng về biến đổi khí hậu, thiếu hút nguồn tài nguyên thiên nhiên, hủy hoại môi trường… đã khiến Toyota phải đưa quyết tâm đặt yếu tố thân thiện môi trường và phát triển bền vững trở thành mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Trước thực trạng trái đất đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các vấn đề môi trường, năm 2011 Toyota đã thiết lập 3 mục tiêu chính nhằm xác định các vấn đề về môi trường. Đó là đóng góp cho một xã hội với lượng khí thải thấp, một xã hội với nền tảng tái chế và một xã hội phát triển hài hòa với thiên nhiên.

Trong đó, mục tiêu đóng góp cho một xã hội với lượng khí thải thấp đã được Toyota thực hiện với 2 giải pháp chính bao gồm phát triển các phương tiện giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và các phương tiện sử dụng nguồn năng lượng mới.

Xe Hybrid là phương tiện đầu tiên mà Toyota phát triển nhằm giúp hạn chế sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch

Xe Hybrid là phương tiện đầu tiên mà Toyota phát triển nhằm giúp hạn chế sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch

Ở giải pháp đầu tiên, Toyota được xem như là hãng xe tiên phong trong vấn đề này khi cho ra đời mẫu xe Hybrid thương mại đầu tiên vào năm 1997 có tên gọi Prius. Đến thời điểm hiện tại, Toyota đã đưa công nghệ Hybrid vào 34 mẫu xe thuộc tất cả các phân khúc xe nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Vào 30/4/2016, Toyota đã đạt cột mốc với tổng doanh số cộng dồn sau 19 năm là 9 triệu chiếc xe Hybrid được bán ra trên toàn cầu, trong đó mẫu xe Prius chiếm tới hơn 4 triệu chiếc.

Mirai là dòng xe sử dụng điện hoàn toàn với nguồn nhiên liệu mới đến từ khí Hydro

Mirai là dòng xe sử dụng điện hoàn toàn với nguồn nhiên liệu mới đến từ khí Hydro

Với con số 9 triệu xe Hybrid bán ra thị trường, Toyota đã góp phần giảm thiểu đáng kể lượng khí thải CO2 lên tới hơn 67 triệu tấn và tiết kiệm khoảng 25 triệu lít xăng sử dụng để vận hành xe, tương đương với lượng xăng cần để đi 3.400 vòng từ trái đất tới mặt trời và ngược lại.

Đến năm 2016, xe Hybrid đã được đón nhận tại nhiều quốc gia nhờ định hướng tiên phong phù hợp với tình hình giao thông trên thế giới. Mỹ, châu Âu và Nhật vẫn là các thị trường chính của dòng xe này với tổng doanh số lần lượt là 3 triệu (từ năm 2000); 1,11 triệu (từ năm 2000) và 4,38 triệu (từ năm 1997).

Toyota i-Road là mẫu xe EV đang được hãng thử nghiệm tại Nhật Bản và Pháp trước khi quyết định đưa vào sản xuất hàng loạt

Toyota i-Road là mẫu xe EV đang được hãng thử nghiệm tại Nhật Bản và Pháp trước khi quyết định đưa vào sản xuất hàng loạt

Bên cạnh đó, Toyota cũng đang phát triển các loại xe thân thiện với trường hơn như xe điện (EV) dành cho khoảng cách ngắn, xe điện Plug-in Hybrid (PHV) cho mục đích sử dụng chung và xe pin nhiên liệu (FCV) dành cho các cung đường trung bình – dài. Tuy nhiên, xe Hybrid vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong thời điểm hiện tại.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tuong-lai-cua-toyota-se-la-xe-hybrid-ev-va-fcv/

URLs in this post:

[1] Lộ hình ảnh Camry 2018 chạy thử nghiệm: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lo-hinh-anh-camry-2018-chay-thu-nghiem/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.