- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Toyota Innova 2016: Tượng đài khó đạp đổ

Posted By sonhq On Tháng Chín 6, 2016 @ 2:03 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Dù hiện tại đã có thêm nhiều mẫu xe MPV mới nhưng Toyota Innova 2016 thế hệ mới với những cải tiến đáng kể về ngoại hình và trang bị nội thất đã cho thấy nó vẫn là một mẫu xe “vô đối” ở mức giá chưa đến 1 tỷ đồng.

Sau gần 1 tháng ra mắt dưới mô hình thế hệ mới, Toyota Việt Nam đã quyết định lựa chọn thành phố Quy Nhơn, Bình Định làm nơi tổ chức chương trình lái thử và trải nghiệm chiếc Innova thế hệ đột phá 2016 dành cho báo chí, phóng viên Autonet cũng đã có dịp được góp mặt trong chuyến lái thử lần này.

ngoai-that-(25) [1]

Quãng đường lái thử dành cho Toyota Innova 2016 hoàn toàn mới tuy không dài, chỉ gần 170 km từ Quy Nhơn đi thị xã Sông Cầu và ngược lại, nhưng ban tổ chức đã cố gắng sắp xếp để tất cả các thành viên tham giađều có thể trải nghiệm đầy đủ cả 3 phiên bản E, G và V của chiếc xe này.

Dưới đây là những điểm được và chưa được của Toyota Innova 2016 mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn đọc.

Điểm đáng khen

Thiết kế: Điểm đầu tiên mà chúng tôi dành những lời khen ngợi chính là kiểu dáng mới của Toyota Innova 2016. Rõ ràng thiết kế ngoại hình của chiếc xe mới đã mang đến cho người xem một cái nhìn vô cùng mới mẻ, hiện đại và có tính thẩm mỹ cao hơn nhiều so với thế hệ cũ. Phần đầu xe là nơi có sự thay đổi nhiều nhất so với các khu vực còn lại của Toyota Innova 2016. Lưới tản nhiệt được thiết kế mới với hình lục giác mạ crôm và liền mạch với cụm đèn trước thon gọn gây ấn tượng về sự mạnh mẽ và bề thế khi nhìn từ đầu xe.

Nhìn tổng thể, Innova 2016 trông đã có dáng dấp của một chiếc MPV hiện đại

Nhìn tổng thể, Innova 2016 trông đã có dáng dấp của một chiếc MPV hiện đại

Phần hông xe trước đây trông khá đơn điệu thì nay đã được thiết kế để toát lên vẻ thanh lịch và năng động hơn nhờ đường gân dập nổi kéo dài từ cụm đèn pha cho tới cụm đèn hậu. Phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế mới hoàn toàn với kiểu dáng hình chữ L, kết hợp cùng ăng ten dạng vây cá cũng góp phần hoàn thiện vẻ bề thế cho Innova 2016.

An toàn: So với thế hệ cũ, cụm đèn pha trên Innova 2016 phiên bản V sở hữu thiết kế mới không chỉ trông hiện đại mà còn an toàn hơn với trang bị đèn cốt LED dạng Projector tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu khi vào cua. Trong khi 2 phiên bản E và G chỉ được trang bị đèn halogen, tuy nhiên thay vì sử dụng chung một bóng cho cả chế độ cốt và pha, cụm đèn chiếu sáng trước trên Innova thế hệ mới đã được tách riêng biệt góp phần nâng cao độ an toàn trong đêm tối.

Đặc biệt trên phiên bản V, Innova 2016 còn sở hữu thêm hệ thống hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), túi khí bên hông phía trước và túi khí rèm. Cụm đèn hậu mặc dù không có sự xuất hiện của công nghệ LED nhưng Innova 2016 là mẫu xe Toyota lắp ráp thứ 2 sau Camry có được hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp, đèn phanh sẽ nhấp nháy khi người lái phanh gấp ở tốc độ trên 55 km/h. Hệ thống phân bổ lực phanh trước chỉ là hai bánh sau theo cách cơ học, giờ đã được phân bổ lên bốn bánh và kiểm soát lực phanh bằng điện tử.

Khả năng cách âm được cải thiện đáng kể, đặc biệt trên phiên bản số tự động

Khả năng cách âm được cải thiện đáng kể, đặc biệt trên phiên bản số tự động

Cách âm: Phải công nhận Toyota Innova 2016 thế hệ mới đã có sự cải thiện vượt trội ở khả năng cách âm khi Toyota đã thêm lớp đệm và các tấm cách âm ở khoang động cơ, các miếng xốp và đệm cách âm cửa. Chính vì vậy, cung đường chúng tôi chạy thử có khá nhiều đoạn qua tỉnh lộ nhưng hầu hết các tạp âm từ bề mặt đường hay khoang động cơ hầu như không xuất hiện. Tiếng gió hai bên trụ A cũng được hạn chế tối đa nhờ thiết kế gương chiếu hậu mới tích hợp thêm các cánh gió khí động học.

Khung gầm: Ở thế hệ mới, Toyota Innova 2016 vẫn sử dụng kết cấu khung gầm dạng xát-xi rời. Tuy nhiên, cấu trúc khung xe đã cứng cáp hơn nhờ các dầm ngang, đường khung hai bên và giá đỡ hệ thống treo đều đã được gia cố lại. Hệ thống giảm xóc sau được tăng kích thước kết hợp với hệ thống treo tay đòn kép mới phía trước giúp giảm thiểu sự rung lắc trên bề mặt đường gồ ghề. Ngoài ra, các tấm thép cường lực cao được gia tăng ở nhiều vị trí trong cấu trúc thân xe, nhờ đó hiệu suất hấp thụ xung lực đã được tăng lên khoảng 15% so với phiên bản trước.

Nội thất hiện đại với nhiều tiện nghi cao cấp

Nội thất hiện đại với nhiều tiện nghi cao cấp

Tiện nghi: Bước vào bên trong Innova 2016, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ trước thiết kế nội thất của chiếc xe này. Thiết kế đơn giản và rẻ tiền của Innova thế hệ trước đã được thay thế bằng một cái nhìn mới trông vô cùng hiện đại và cao cấp. Vật liệu chế tạo mặc dù vẫn là nhựa cứng nhưng mang đến cảm giác chất lượng gia công tốt. Vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, bảng đồng hồ giúp người dùng có được cảm giác như đang cầm lái một chiếc xe đắt tiền. Dải đèn LED màu xanh dương trên trần xe tạo nên một không gian thư thái và tinh tế.

Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng chỉnh 4 hướng thuận tiện cho người lái tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất.Với phiên bản V, Innova 2016 còn sở hữu nút bấm khởi động, màn hình cảm ứng tích hợp cổng HDMI/Wifi, kết nối bluetooth ra lệnh bằng giọng nói. Điều hoà tự động với cửa gió cho hàng ghế sau điều chỉnh điện tử. Điểm chúng tôi thích còn là cách bố trí các nút chỉnh gương đã dễ dàng hơn trước khi nằm ở gần khu vực điều chỉnh lên xuống kính, gương chiếu hậu còn có thể gập điện là trang bị mới trên Innova 2016.

Hàng ghế thứ 2 có thể tùy chọn 2 ghế độc lập hoặc 1 hàng ghế cho 3 người

Hàng ghế thứ 2 có thể tùy chọn 2 ghế độc lập hoặc 1 hàng ghế cho 3 người

Không gian: Sự rộng rãi của khoang nội thất là ưu điểm lớn nhất của Innova 2016, sự gia tăng kích thước trần xe và khoảng cách hàng ghế thứ nhất và hai dù không lớn nhưng cảm nhận trực quan của người ngồi là rất rõ ràng về độ thoải mái, tiện nghi. Các khu vực chứa đồ xuất hiện nhiều hơn ở xung quanh bảng táp lô, bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay, hai bên cánh cửa, hông ghế… Hàng ghế thứ 3 vẫn gập lại theo kiểu treo hai bên nhưng việc gập ghế dễ dàng và nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều. Điểm mới ở trên Innova 2016 còn là sự xuất hiện của ngăn làm mát và bàn gấp sau lưng ghế mang lại nhiều tiện ích và thoải mái cho hành khách.

Động cơ và hộp số tự động 6 cấp: Innova 2016 mặc dù vẫn sử dụng động cơ 2.0L mang mã hiệu 1TR-FE nhưng Toyota đã nâng cấp hệ thống van nạp biến thiên lên Dual VVT-i, tỉ số nén tăng từ 9,8:1lên 10,4:1, giảm ma sát hoạt động của động cơ, cung cấp cho người lái thêm 2 chế độ lái Eco và Power Mode cho phép tác động lên hộp số, động cơ và điều hoà để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc tăng công suất động cơ. Hộp số tự động 6 cấp góp phần rất lớn trong việc giảm lượng tiêu thụ khi giúp xe chuyển số linh hoạt, êm ái và tối ưu khả năng vận hành của động cơ.

…Và những điểm cần được cải thiện

Nút bấm khởi động được bố trí khác nhau tùy thuộc vào từng thị trường

Nút bấm khởi động được bố trí khác nhau tùy thuộc vào từng thị trường

Nút bấm khởi động: Việc sử dụng nút bấm khởi động là một trang bị khá hiện đại nhưng Toyota lại bố trí nút bấm quá khuất sau vô-lăng khiến thao tác không được thuận tiện. Đó là cách bố trí ở các mẫu xe tay lái thuận, còn với tay lái nghịch Toyota lại bố trí nút bấm này ở vị trí khá thuận tiện. Phải chăng Toyota đang có sự phân biệt giữa các thị trường khác nhau.

Màu nội thất: Tại Việt Nam, người dùng sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn màu nội thất màu nâu cho cả chất liệu da và nỉ. Theo cảm nhận không chỉ cá nhân tôi mà còn nhiều người khác, màu nâu không thật sự bắt mắt và bệ tỳ tay hai bên cửa cũng chỉ được bọc nỉ nâu rất dễ bám bẩn. Toyota Việt Nam cho biết họ đang cân nhắc bổ sung thêm lựa chọn màu đen nhưng có lẽ sẽ phải đợi đến bản nâng cấp, ít nhất là khoảng giữa năm 2017.

Chế độ bán tự động trên Innova V và G hơi khác một số dòng xe hiện có tại Việt Nam

Chế độ bán tự động trên Innova V và G hơi khác một số dòng xe hiện có tại Việt Nam

Hộp số: Nếu phiên bản G và V sở hữu hộp số tự động 6 cấp đem lại sự ưu việt trông thấy thì ở phiên bản E, Innova 2016 vẫn sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Động cơ không đổi, hộp số không đổi và những gì tôi nhận thấy là khả năng vận hành của xe vẫn tương tự như ở thế hệ cũ. Vòng tua máy luôn duy trì cao ở khoảng 2.500 rpm ở vận tốc 100 km/h và xấp xỉ 3.000 rpm ở 120 km/h khiến chiếc xe trở nên ồn ào hơn hai phiên bản còn lại nhưng so với thế hệ cũ thì vẫn tốt hơn. Chính vì vậy cũng dễ hiểu, mức tiêu thụ nhiên liệu của bản số sàn 5 cấp chỉ giảm được 1 lít (từ 10,7 lít xuống 9,7 lít), trong khi bản số tự động 6 cấp giảm tới 2,1 lít (từ 11,2 lít xuống 9,1 lít).

Hộp số tự động 6 cấp cũng có một chút khiến tôi hơi bối rối khi chuyển sang chế độ bán tự động. Thông thường khi sang chế độ này, màn hình sẽ cho tôi biết chiếc xe đang chạy ở cấp số nào. Với tốc độ chưa đủ, chỉ có thể thực hiện việc giảm số, trong khi việc tăng số sẽ không thể nào thực hiện được. Thế nhưng, hộp số bán tự động trên Innova 2016 lại cho phép người lái điều chỉnh thoải mái các cấp số cao hơn.

Ban đầu tôi cũng cảm thấy hơi lạ nhưng thực chất đây không phải là chế độ sang số bán tự động thường thấy trên các mẫu xe khác mà chỉ là chế độ giới hạn cấp số. Khi bạn đang chạy ở cấp số 2, chuyển sang bán tự động và điều chỉnh lên cấp số 5. Khi đó chiếc xe sẽ chỉ cho bạn hoạt động tối đa ở cấp số 5 mà thôi cho dù hộp số tự động này có tới 6 cấp.

Các đèn pha cốt được tách biệt độc lập nhưng khả năng chiếu sáng của cốt hơi ngắn

Các đèn pha cốt được tách biệt độc lập nhưng khả năng chiếu sáng của cốt hơi ngắn

Hệ thống chiếu sáng: Dù đã được cải thiện với hai đèn pha cốt riêng biệt nhưng khả năng chiếu sáng gần của Innova 2016 vẫn còn khá hạn chế. Tầm chiếu sáng có vẻ quá gần để người lái có thể chủ động nhìn rõ các vật thể xa hơn. Theo Toyota Việt Nam cho biết hệ thống chiếu sáng gần đạt chuẩn theo quy định của đăng kiểm nhưng hầu hết những người mua Innova mới sẽ sớm đưa xe vào gara để điều chỉnh lại độ chiếu sáng của bóng đèn.

Khả năng vận hành: Trong điều kiện vận hành thông thường, Innova 2016 đảm bảo đủ nhu cầu cầu của người dùng về một chiếc xe chở nhiều người, rộng rãi. Tuy nhiên, khả năng bứt tốc của xe là không cao cho dù tôi đã kích hoạt chế độ lái Power Mode. Chế độ này không can thiệp ngay vào động cơ để tăng dải vòng tua máy mà chủ yếu điều chỉnh lại quá trình chuyển số phù hợp hơn.

Ở thế hệ mới, Innova 2016 chủ yếu tập trung vào cải thiện mức tiêu thụ, tiện nghi và an toàn

Ở thế hệ mới, Innova 2016 chủ yếu tập trung vào cải thiện mức tiêu thụ, tiện nghi và an toàn

Vô-lăng trợ lực thuỷ lực cũng gặp chút mâu thuẫn khi nó khá nặng ở tốc độ thấp nhưng lại có cảm giác nhẹ hơn khi chạy ở tốc độ cao. Khả năng chuyển hướng từ vô-lăng chưa thật chính xác và phản hồi từ bề mặt đường lên tay lái vẫn khá mơ hồ, nhất là với bản số sàn. Tất nhiên, cũng khó có thể đòi hỏi hơn ở một chiếc xe như thế này.

Nhận định

Có thể nói, Toyota Innova 2016 thế hệ mới dù vẫn còn vài nhược điểm cần cải thiện nhưng công bằng mà nói, chiếc xe này đã có rất nhiều điểm thay đổi tích cực, nó đẹp và cao cấp hơn. Với những thay đổi như vậy, Toyota Innova 2016 nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vương ở phân khúc MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng thêm một thời gian dài nữa, bởi tới thời điểm này vẫn chưa có một đối thủ nào đủ sức cạnh tranh với Innova, nhất là ở phương diện thương hiệu và giá bán.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-innova-2016-tuong-dai-kho-dap/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-251.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/DSC0965911.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-42.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-51.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-61.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-71.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-91.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-121.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-151.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-1611.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-171.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-191.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-2011.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-221.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-2311.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-241.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-2521.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-281.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-3111.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-331.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-341.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-351.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-361.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-371.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-3911.jpg

[26] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/ngoai-that-411.jpg

[27] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-222.jpg

[28] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-34.jpg

[29] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-41.jpg

[30] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-51.jpg

[31] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-61.jpg

[32] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-71.jpg

[33] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-911.jpg

[34] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-101.jpg

[35] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-111.jpg

[36] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-131.jpg

[37] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-141.jpg

[38] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-1611.jpg

[39] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-171.jpg

[40] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-181.jpg

[41] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-2111.jpg

[42] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-2211.jpg

[43] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-251.jpg

[44] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-281.jpg

[45] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-301.jpg

[46] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-311.jpg

[47] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-321.jpg

[48] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-361.jpg

[49] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/noi-that-371.jpg

[50] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/toyota-innova-2016-441.jpg

[51] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/09/toyota-innova-2016-681.jpg

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.